2013-12-23 17:40:32

Gặp gỡ giao lưu nhân kỷ niệm 69 năm ngày thành lập QĐNDVN tại Warszawa.

Tối ngày 22-12-2013 tại nhà hàng Lili, Warszawa, gần 200 thành viên CLB CCB Việt Nam tại Ba Lan và các khách mời đã đến dự buổi giao lưu nhân kỷ niệm 69 năm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam, đồng thời là ngày quốc phòng toàn dân.

Ông Nguyễn Mạnh Cường, tham tán công sứ ĐSQ, Đại đức Thích Đức Đạt, giáo thọ sư chùa Nhân Hòa cùng đại diện các tổ chức cộng đồng như: Hội NVNTBL, Hội phụ nữ, Hội người cao tuổi, Hội NVNTBL yêu đạo Phật, các Hội đồng hương ...đã đến dự buổi giao lưu. Năm nay còn có sự than gia của các thành viên trong Hội thanh niên Việt Nam tại Ba Lan.

Trong không khí trang nghiêm mọi người đã dành một phút mặc niệm Đại tướng Võ nguyên Giáp, người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam vừa ra đi mãi mãi.

Ông Chu Hữu Nghĩa thay mặt CLB CCB điểm lại những nét hoạt động chính của CLB trong năm qua trong đó nổi bật là việc tổ chức thành công lễ kỷ niệm 68 năm ngày thành lập QĐ và đợt quyên góp ủng hộ nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam Việt Nam. Ông cũng nói về việc chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội và 10 năm ngày thành lập CLB CCB Việt Nam tại Ba Lan sẽ được tổ chức vào tháng 12-2014.

Thay mặt cơ quan đại diện Việt Nam tại Ba Lan, ông Nguyễn Mạnh Cường đã trân trọng trao tặng giấy khen cho CLB ghi nhận những đóng góp của CLB trong thời gian qua trong các hoạt động của cộng đồng. ĐSQ và nhiều lãnh đạo các tổ chức Cộng đồng cũng tặng hoa và quà chúc mừng nhân ngày này.

Các cựu chiến binh Nguyễn Văn Huấn (nhập ngũ 1953, đã tham gia chiến dịch điện Biên Phủ) và Nguyễn Duy Tiến ( đã tham gia chiến dịch giải phóng miền Nam) đã kể lại những kỷ niệm sâu sắc trong đời bộ đội của mình. Thay mặt cho thế hệ sau, chị Phạm Thị Tuyết Mai, sinh viên năm thứ 2 đã có lời tri ân tới những người lính đã có công giải phóng đất nước.

Trong phần giao lưu văn nghệ năm nay, ngoài những ca khúc truyền thống được tốp ca của CLB CCB thể hiện còn có sự góp mặt chung vui của một số tổ chức hội đoàn và cá nhân khác.

Hội phụ nữ Việt Nam tại Ba Lan đã mang đến một số tiết mục đặc sắc, đầy ấn tượng. Các „cô gái thanh niên xung phong „trong bộ quân phục, mũ tai bèo màu xanh lá cây ( đặt hàng và gửi từ Việt Nam sang) hát bài Cô gái mở đường, Sợi nhớ sợi thương. Ca sĩ Thúy hòa cũng vẫn trong trang phục TNXP hát bài : Bài ca không quên. Các cô gái đã tái hiện những hình ảnh thân trương, hùng tráng ngày nào. Sau khi biểu diễn, các „cô gái thanh niên xung phong” đã vui vẻ chụp hình kỷ niệm cùng khán giả.

Các cô, các bác trong Hội người cao tuổi trong những bộ trang phục áo dài nhiều màu sắc hát bài Quê em miền trung du...Bác Thúy Nga, Nguyễn Thị Bảo đơn ca và đọc thơ. Xem các bác của Hội Người cao tuổi biểu diễn, khán giả không khỏi ngỡ ngàng vì sự khỏe khoắn, trẻ trung, nhiệt tình của các bác.

Các ca sĩ cộng đồng Hồng Yến, Kim Khuê và ca sĩ trẻ Đăng Lê Quang cũng đến góp vui. Ca sĩ Lê Quang với bài hát "Quê hương tôi" đầy tính tự hào dân tộc.

Các tiết mục văn nghệ với sự phối hợp của ban nhạc ( gồm các anh Vinh, Sơn, Tài) đã được khán giả hoan nghênh và cổ vũ nhiệt tình.

Cuối buổi giao lưu mọi người đã dược thưởng thức những món ăn dân tộc do nhà hàng Lili chuẩn bị.

Buổi giao lưu đã thành công. Ban chấp hành CLB CCBViệt Nam tại Ba Lan qua báo Quê Việt gửi lời cám ơn ĐSQ, các tổ chức Hội đoàn và bà con đã đến chung vui cùng Câu lạc bộ. Cám ơn các tổ chức, cá nhân đã tham gia văn nghệ cùng CLB cho đêm giao lưu thêm phần phong phú.

Một số hình ảnh trong buổi giao lưu.

Tham tán công sứ Nguyễn Mạnh Cường thay mặt DDSQ tặng giấy khen và hoa chúc mừng CLB.

Nhiều tổ chức, gia đình tặng hoa chúc mừng ( Trong ảnh: Hội đồng hương Tân Hội tặng hoa chúc mừng)


Các tiết mục của CLB CCB.

Ca khúc "Cô gái mở đường " qua sự thể hiện của 10 cô gái TNXP xinh đẹp, trẻ trung.

Ca khúc "Quê em miền trung du" do các cô, các bác trong Hội người cao tuổi thể hiện.

Gặp mặt giao lưu nhân kỷ niệm ngày thành lập QĐNDVN là hoạt động thường niên của CLB CCB trong những năm qua.

TT

Sửa lần cuối 2013-12-24 11:00:03

Bình luận

Bình luận qua Facebook