2014-01-27 09:11:40

Đon Tết, mừng xuân Giáp Ngọ ở Warszawa

Chiều tối ngày 26-01 tức ngày 26 tháng chạp năm Quí Tỵ mặc dù trời lạnh, tuyết nhiều, đi lại khó khăn nhưng gần 400 bà con người Việt Nam cùng bạn bè Ba Lan tại Warszawa đã đến dự lễ đón xuân Giáp Ngọ tại hội trường trường kỹ thuật đường sắt Warszawa.

Nhiều cán bộ Đại sứ quán, ông phó chủ tịch Hội đồng thành phố Warszawa,. Đại đức Thích Đức Đạt, giáo thọ sư chùa Nhân Hòa cũng tới dự.

Sau màn múa lân sôi động của võ đường Thiếu Lâm Hồng gia quyền, theo truyền thống văn hóa dân tộc Đại sứ Phạm Kiến Thiết, Đại đức Thích Đức Đạt và 5 vị lãnh đạo của các tổ chức Cộng đồng đã thắp hương tiễn năm cũ Quí Tỵ, đón năm mới Giáp Ngọ.

Đại sứ Phạm Kiến Thiết thay mặt nhà nước Việt Nam chúc tất cả mọi người một năm mới hạnh phúc, an khang. Đại sứ chúc Cộng đồng vượt qua khó khăn, đoàn kết và tiếp tục có những hoạt động hữu ích hướng về quê hương, hòa nhập xã hội Ba Lan.

Đại đức Thích Đức Đạt và ông Đào Công Ngoạn, Tổng thư ký, phó chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Ba Lan trưởng ban tổ chức chúc Tết bà con.

Năm nay do số người đến dự đông hơn dự kiến nên Ban tổ chức đã tổ chức tiệc đứng  Mọi người vừa thưởng thức những món ăn ngon miệng do nhà hàng vân Bình chuẩn bị, vừa nâng cốc chúc mừng năm mới.

Chương trình văn nghệ  có nhiều tiết mục hát, múa đặc sắc theo chủ đề "Đón Tết, Mừng Xuân" của CLB Hà Thành, Hội phụ nữ, Trường tiếng Việt Lạc Long Quân, đội múa Sen trắng cùng các ca sĩ cộng đồng Lê Thanh, Minh Thảo, Lê Quang, Hồng Yến, Lena, Kim Chi, Thu Hòa, Hồng Hoa, Trung Kiên, Đức Long...cùng dàn nhạc Năm cửa ô, dưới sự điều khiển của Mc Bùi Đăng Hiền và Thu Trang.

Cuối buổi lễ là những tiết mục khiêu vũ tự do đón chào năm mới.

Một số hình ảnh trong buổi lễ:

Hơn 400 người đã đến dự buổi lễ.

Nhiều gia đình, công ty tham dự buổi lễ.

Tiết mục múa lân mở đầu buổi lễ.

Thắp hương tiễn năm cũ đón năm mới.

Đại sứ Phạm Kiến Thiết chúc mừng năm mới.

Nhà hàng Vân Bình chuẩn bị những món ăn dân tộc ngon miệng.






Một số tiết mục văn nghệ trong buổi lễ.

Năm nay, đông vui hơn năm ngoái. Mặc dù là tiệc đứng nhưng đã được tổ chức lịch sự, trang trọng. Các tiết mục văn nghệ rất hấp dân” Chị Thảo, kinh doanh ở Trung tâm ASG chia sẻ.

Buổi lễ năm nay được Ban tổ chức chuẩn bị chu đáo, linh hoạt, các đơn vị tham gia biểu diễn văn nghệ luyện tập thành thạo, nhà hàng Vân Bình có các món ăn, đồ uống ngon miệng, lịch sự mang lại cho những người đến dự không khí ngày Tết vui tươi đầm ấm.

Tổ chức đón tết, mừng xuân là hoạt động truyền thống hàng năm của Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan do Hội người Việt Nam tại Ba Lan phối hợp với các tổ chức Cộng đồng khác thực hiện.


QV

Sửa lần cuối 2014-01-28 09:04:20
  • Viet Van Viet Van Bài báo khen quá lời !. Theo tôi, buổi lễ đón Tết năm nay là một thảm họa. Tôi xin nêu một số nhận xét: 1. Buổi lễ khai mạc muộn hơn 1 giờ so với giờ ghi trên vé. Không rõ với các khách Ba Lan thì họ sẽ nghĩ gì? 2. Bố trí hội trường không phù hợp. Lẽ ra nếu tiệc đứng thì các món ăn nên bày 2 bên hội trường, phần chính gữa dành chỗ cho người xem, nghe. Còn ở đây, chỉ có dăm hàng ghế đầu ở sát sân khấu (dành cho các vị quan khách và gia đình họ) là còn có thể xem và nghe. Khoảng rộng chính giữa hội trường thì lại dành cho bày đồ ăn. Còn mọi người ngồi sau tít ở xa thì chẳng thấy gì. 3. Sân khấu tối mờ, không được rọi đèn. Đèn lại thường xuyên rọi ra khán giả. Ngồi phía sau chỉ thấy sân khấu tối om so với phía dưới hội trường, nên không nhìn rõ mặt người nói, người hát. 4. Lộn xộn nhốn nháo. Người nói không có người nghe. Thiếu chỗ ngồi nên mọi người đi lại lung tung. 5. Phần ẩm thực: nếu là tiệc đứng thì không nên có các món nước, phải dùng đến bát đũa. Do không có chỗ ngồi ăn nên cầm bát đũa vừa ăn vừa đi lại rất bất tiện. 6. Phần văn nghệ: có lẽ chỉ có mấy điệu múa của các cháu nhỏ là đáng giá. Các tiết mục hát ban đầu có vẻ quá coi thường người nghe. Các bài hát quen thuộc bị hát sai nhạc, sai nhịp, nghe chối tai. Tóm lại, buổi lễ thất bại có lẽ nguyên nhân chính là do thuê hội trường không phù hợp. Lẽ ra nếu tổ chức ở hội trường LiLi như các năm thì tốt hơn nhiều. 2014-01-27 12:21:39
  • người trong cuộc người trong cuộc Đứng ra tổ chức sự kiện, phải chấp nhận lời khen chê từ dư luận, tôi rất thông cảm với Ban tổ chức. Những điều bạn Viet Van góp ý rất thẳng thắn, song có một số vấn đề như trễ giờ, nói chuyện riêng... đã trở thành thông lệ của người Việt khi tham gia sinh hoạt cộng đồng. Tuy nhiên, xét về mặt tổ chức, các cán bộ lãnh đạo hội đoàn đã phải cố gắng rất nhiều để đáp ứng được nhu cầu nguyện vọng của đông đảo bà con. Tôi lại thấy nhiều người khen là chương trình Tết cộng đồng năm nay vui hơn năm trước. Hơn thế nữa, lần đầu tiên... tôi cảm nhận một cái Tết của cộng đồng thật ấm cúng, ý nghĩa khi mọi bất đồng chính kiến như bị xòa nhòa để nhường chỗ cho sự tôn vinh văn hóa, bản sắc dân tộc Việt. Dù sao cũng cảm ơn Ban tổ chức đã tạo cho cộng đồng có được một buổi gặp mặt vui xuân ý nghĩa. 2014-01-27 22:57:15
  • Hoàng Hoàng Tôi đồng cảm với bài viết. Lúc đầu tôi cũng có cảm giác bực bội vì không có chỗ ngồi. Tuy nhiên sau đó đi thăm hỏi mọi người, cụng ly chúc Tết xem văn nghệ, thấy thật vui, đầm ấm. 2014-01-28 05:45:15
  • Laan Hoang Laan Hoang Toi thay co nhieu nguoi bo ve som, co ca vai can bo cong dong !!! 2014-01-28 09:05:13
  • cong dong cong dong Tet nam sau ma to chuc dung nhu tet nam nay , ma moi nguoi dang ky tham du dong vui hon thi biet ngay la nam nay to chuc tot hay khong . moi nguou hay cho khoang 365 ngay nua . 2014-01-28 14:57:53
  • TTM TTM BTC nên đưa ra thông báo và quy định rõ ràng cho phần đóng góp với đối tượng trẻ em. Người nói trẻ em cũng phải mua vé 40zt bằng học sinh sinh viên, người nói trẻ em được miễn vé, chẳng biết thế nào??? Một đứa trẻ 5-6 tuổi mà phải mua vé 40 zt thì... Còn đóng góp theo mức cụ thể 80 zt/ người lớn đồng đều như vậy theo tôi là rất công bằng. 2014-01-29 10:03:18

Bình luận

Bình luận qua Facebook