2014-01-31 16:28:03

Mừng năm mới Giáp Ngọ tại chùa Nhân Hòa

Sau giờ phút giao thừa, 20 giờ ngày 30-01-2014 (mùng một Tết Giáp Ngọ) khoảng hai trăm Phật tử và người yêu đạo Phật tại Warszawa đã đến chùa Nhân Hòa dự lễ khai chuông mừng năm mới.

Đại sứ Phạm Kiến Thiết và phu nhân, tham tán công sứ Nguyễn Mạnh Cường và phu nhân cùng nhiều cán bộ ĐSQ, đại diện các tổ chức Cộng đồng cũng đến dự lễ.

Sau khóa lễ giao thừa, Đại Đức Thích Đức Đạt cùng bà con đã làm Lễ dâng hương và khai chuông.

Dâng hương Đức Phật Thích Ca.

Đại sứ Phạm Kiến Thiết khai chuông.

Âm vang chuông chùa giữa trời Âu trong tiết đông giá lạnh, tuyết rơi, khơi dậy nỗi niềm nhung nhớ về quê cha đất tổ trong ngày Tết cổ truyền thiêng liêng.

Sau lễ khai chuông, Đại Đức Thích Đức Đạt cùng bà con đã có buổi giao lưu mừng năm mới. Tân Đại sứ Phạm Kiến Thiết chúc Tết các Phật tử và người yêu đạo Phật. Đại sư rất vui mừng khi được biết chùa Nhân Hòa, ngôi nhà tâm linh chung của Cộng đồng đã xây xong phần thô và sẽ hoàn thiện trong tương lai. „Chùa Nhân Hòa không chỉ là mái nhà tâm linh mà còn là khu văn hóa chung của cộng đồng không chỉ ở Ba Lan mà còn cả Châu Âu”, Đại sứ nói.

Ông Lê Thiết Hùng, thay mặt Cộng đồng chúc Tết các Phật tử và người yêu đạo Phật. Nhân dịp này ông cũng thông báo cho bà con về tiến trình xây dựng chùa và kêu gọi bà con tiếp tục phát tâm xây dựng chùa.

Chủ tịch Hội NVNTBL Hà Minh Hiển vui mừng thông báo cho các Phật tử và bà con về việc đã đúc xong chuông chùa nặng 1 tấn. Chùa sẽ làm lễ khai chuông và khai trống vào khoảng tháng 5 năm nay. Chùa cũng đã làm thêm một hòm công đức mới để bà con đóng góp xây dựng chùa. „ Phấn đấu để trong năm nay hoàn thành ngôi chùa khang trang để bà con có nơn vãn tập đàng hoàng, rộng rãi, ấm cúng, trang nghiêm”.

Các phật tử tạng quà chúc Tết Đại đức Thích Đức Đạt.

Đại diện các Phật tử và Hội NVNTBL đã có món quà chúc Tết Đại đức Thích Đức Đạt, giáo thọ sư chùa Nhân Hòà. Đại Đức đã có thời gian 3 năm không quản khó khăn, bệnh tật sát cánh cùng các Phật tử và bà con xây dựng chùa Nhân Hòa và tổ chức các hoạt động phật pháp trong chùa.

Ca sĩ Lê Quang và tốp nữ.

Các ca sĩ Hồng Yến, Lê Quang cùng tam ca nữ đã hát tặng các Phật tử những bài ca về mùa xuân, về đất nước.

Theo phong tục cổ truyền, Đại đức Thích Đức Đạt đã lần lượt tặng quà mừng tuổi cho tất cả mọi người.

Đại đứcThích Đức Đạt mừng tuổi.

Sau buổi lễ, các vị khách quí cùng bà con được thưởng thức những món ăn chay do các phật tử chùa Nhân Hòa chuản bị.

QV

Sửa lần cuối 2014-02-01 06:27:01

Bình luận

Bình luận qua Facebook