2014-02-24 22:05:21

Quê Việt gặp mặt đầu xuân Giáp Ngọ.

Chiều tối ngày 22-02-2014 gần một trăm bạn đọc, cộng tác viên, biên tập viên báo Quê Việt cùng nhiều vị khách quí đã đến nhà hàng Vân Bỉnh, Warszawa để dự buổi gặp gỡ  nhân dịp đầu xuân Giáp Ngọ của báo Quê Việt.


Toàn cảnh buổi giao lưu.

Cuộc gặp mặt này là dịp báo Quê Việt chính thức ra mắt giao diện mới của trang mạng Quê Việt. 

Để hoàn chỉnh trang báo, Quê Việt rất cần những ý kiến đóng góp của độc giả để trang báo ngày càng phong phú, đáp ứng được nhu cầu và sự mong mỏi của bà con Cộng đồng, xứng đáng là trang tin chính thức của Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan. "Quê Việt cũng đồng thời mong muốn nhận được ý kiến của độc giả để tăng nguồn kinh phí duy trì tờ báo" TBT Lê Xuân Lâm nói. Môt phần trong vấn đề tăng kinh phí là Quê Việt mong các tổ chức Cộng đồng hỗ trợ kinh phí để Quê Việt đăng các thông báo, giấy mời họp. của các tổ chức ấy ( Trong thời gian qua đã có nhiều đơn vị đã hỗ trợ về việc này như CLB Hà Thành, CLB Cựu chiến binh....)

Anh Trần Trọng Hùng, người đã và đang hoàn chỉnh trang mạng mới đã giới thiệu cụ thể về các trương mục của báo điện tử Quê Việt trong giao diện mới. Anh cũng nói thêm về hướng phát triển trong tương lai của báo để tăng thêm nguồn thu ( từ quảng cáo, rao vặt, kết nối với các trang mạng xã hội, quảng cáo trên Google....) và cải thiện tốc độ truy cập như thuê máy chủ mạnh hơn.

Anh Trần Trọng Hùng giới thiệu giao diện mới của báo Quê Việt.

Là người trực tiếp theo dõi việc truy cập báo mạng này, anh Hùng cho biết : kể từ khi chuyển sang giao diện mới, số lượng người truy cập đã tăng lên đáng kể.

Trong phần giao lưu có khá nhiều ý kiến góp ý cho báo về nội dung và hình thức. Bà Nguyễn Thị Ngọc Thạch lấy làm tiếc vì Quê Việt đã ngừng ra báo in „Quê Việt có thể ra với số trang ít hơn, số lần phát hành ít hơn vì vẫn còn nhiều độc giải muốn đọc báo in Quê Viêt” - bà nói. Tuy nhiên xu thế hiện nay thì báo mạng đang dần thay thế báo in nên báo in Quê Việt cũng khó thoát khỏi xu hướng đó.

Các anh Âu Văn Yên, Nguyễn Trung Kiên có một số câu hỏi về việc „ Báo hiện nay thuộc về ai” hoặc Chi tiêu tài chính của báo thế nào....

Chị Nguyễn Việt Triều, nguyên thành viên Ban chủ nhiệm báo Quê Việt cũng góp nhiều ý kiến quí giá. Là nguyên thành viên Ban chủ nhiệm, chị khẳng định, báo Quê Việt vẫn là tờ báo trực thuộc Hội NVNTBL nhưng vẫn có sự hoạt động độc lập như từ trước đến nay. Chị cũng đề ra một số biện pháp để tăng nguồn thu cho báo như Lập các trang vàng Doanh nghiệp, trang của các Hội đoàn ( ví dụ như Hội phụ nữ) trang y tế ….

Một số bạn đọc góp ý về nội dung của báo. Tất cả các ý kiến này đều được Ban biên tập Quê Việt tiếp thu và sẽ áp dụng trong thời gian tới.

Ông Lê Thiết Hùng, chủ tịch Hội người Việt Nam tại Ba Lan, giáo sư Mai Xuân Lý  cũng như nhiều độc giả khác rất vui mừng vì giao diện mới của Quê Việt : Nhanh hơn, đẹp hơn và phong phú hơn trước. Thay mặt Hội ông Lê Thiết Hùng cảm ơn Ban biên tập Quê Việt và những chuyên gia vi tính đã làm nên sự thay đổi này.

Đại sứ Phạm Kiến Thiết đã chúc mừng báo nhân dịp đầu xuân Giáp Ngọ. Ông cũng có một số điều chia sẻ cùng BBT báo và tặng báo cuốn sách tham khảo về Ba Lan và ba nước vùng Baltich.

Báo Quê Việt tiếp tục là kênh thông tin có nhiều thông tin hữu ích, phản ánh trung thực những hoạt động của Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan, phổ biến những thông tin về luật pháp, tin tức thời sự Ba Lan,  sân chơi của những cây bút yêu văn thơ trong cộng đồng là mong muốn của đông đảo bạn đọc và cũng là tâm nguyện của Ban biên tập Quê Việt.

Các ca sĩ tham gia biểu diễn trong buổi gặp mặt

Cũng trong buổi giao lưu, các ca sĩ (ảnh - từ trái qua phải) Kim Hoa, Hồng Yến, Thu Hòa, Lệ Huyền, Hồng Hoa với nhạc đệm của nhạc sĩ Thế Hiển đã trình bày những ca khúc dễ thương, đằm thắm.

Nhân dịp đầu xuân Giáp Ngọ, BBT Quê Việt xin gửi lời cám ơn chân thành tới các độc giả của báo.

Quê Việt tiếp thu mọi ý kiến đóng góp của bạn đọc để Quê Việt luôn là món là món ăn tinh thần ưa thích của độc giả.

Thư góp ý xin gửi về hòm thư queviet@go2.pl.


QV

Sửa lần cuối 2014-02-25 07:45:12

Bình luận

Bình luận qua Facebook