2014-04-08 10:30:27

Đám cưới không chú rể ở Warszawa.

Chiều thứ bẩy ngày 5-04-2014 tại nhà hàng Lili đã diễn ra một đám cưới có một không hai từ trước đến nay: Đám cưới chỉ có cô dâu người Ba Lan cùng họ hàng, bạn bè hai họ nhưng chú rể người Việt vắng mặt.

Chuyện xẩy ra với chú rể và hai họ thật bất ngờ. Ngay từ buổi sáng, mọi người cùng cô dâu, chú rể ăn mặc thật đẹp đi ra công viên Łazienki chụp ảnh, quay phim kỷ niệm sau đó đến phòng đăng ký kết hôn để đăng ký chính thức.

Tại phòng đăng ký cô dâu và chú rể vào làm thủ tục còn mọi người ở ngoài chờ đợi. Không hiểu có chuyện gì mà mọi người chờ rất lâu không thấy hai người đi ra.

Mọi người đang sốt ruột thì thấy cô dâu từ trong phòng đăng ký chạy ra, nước mắt lăn dài, hốt hoảng: „Họ bắt anh ấy đi rồi”.

Lúc này mọi người mới thấy 3 anh công an biên phòng ( đã đợi từ trước) dẫn chú rể ra xe, Họ nói với mọi người là chú rể bị bắt vì không có giấy tờ tùy thân và có tên gần trùng với  một người đang bị truy nã. Ai nấy đều bất bình với cách hành xử không lịch sự của biên phòng nhưng đành bất lực.

Chú rể bị bắt nhưng tiệc cưới thì không thể trì hoãn. Một mặt mọi người thuê luật sư giúp giải quyết sự việc, một mặt vẫn tổ chức đám cưới vì họ hàng nhà cô dâu ở tận Torun, cách Warszawa trên 300 km ( mọi người thuê một xe ca lên Warszawa để dự cưới, trong đó có ông của cô dâu năm nay đã 89 tuổi).

Tiệc cưới vẫn được tổ chức long trọng ở nhà hàng Lili với đầy đủ thủ tục: trao nhẫn cưới, chúc rượu sâm banh.....

Sáng chủ nhật, cô dâu cùng một số người đến trại tạm giam ở Okiecie để thăm chú rể nhưng chỉ có luật sư được vào. Mọi người hy vọng vào phiên tòa xử vào sáng thứ hai.

Sáng thứ hai, cô dâu vẫn trong đồ cưới đến dự phiên tòa. Tại tòa, luật sư đã trình ra nhiều bức ảnh cũng như những sự kiện chứng minh đây là một cuộc hôn nhân thực sự.

Chú rể đã sang Tiệp cách đây 7 năm và một thời đã có giấy tờ Tiệp. Anh sang Ba Lan giúp người nhà làm quán và trong quá trình làm tại quán đã quen và có tình cảm với cô thu ngân của quán người Ba Lan. Lúc đầu, cả hai bên họ hàng, bạn bè đều phản đối cuộc hôn nhân này nhưng sau thấy tình cảm của đôi trẻ là thực sự nên cũng tạo điều kiện cho họ đi lại. Trước khi cưới, cả hai đã thuê nhà ở riêng và họ cảm thấy sống với nhau rất hạnh phúc nên quyết định đi đến hôn nhân chính thức.

Sau thời gian nghị án rất lâu, cuối cùng tòa đã tuyên trả tự do cho chú rể ngay tại tòa. Cả khán phòng vỡ òa sung sướng. Cô dâu chạy lại ôm chầm lấy chú rể ( tất nhiên là chú rể vẫn mặc đồ cưới từ hôm thứ bẩy).

Chuyện kết thúc có hậu và để lại nhiều dư âm trong cộng đồng.

TT ( ghi theo lời kể của một người bạn chú rể).


Sửa lần cuối 2014-04-08 15:38:18

Bình luận

Bình luận qua Facebook