2014-04-08 10:34:51

Lễ ra mắt Phân hiệu trường tiếng Việt Lạc Long Quân và Khai giảng lớp tiếng Việt đầu tiên tại Kraków

Đông đảo học sinh và phụ huynh đến dự Lễ

  Chiều ngày 05/4/2014 một sự kiện văn hóa của CĐ người Việt Nam đã diễn ra tại thành phố Krakow. Đó là Lễ ra mắt Phân hiệu Trường tiếng Việt Lạc Long Quân và khai giảng lớp tiếng Việt đầu tiên tại thành phố này. Ban lãnh đạo, các thầy cô giáo của Phân hiệu nhà trường cùng đông đảo các bậc phụ huynh và hơn 30 học sinh đã đến dự Lễ. Đến dự buổi Lễ còn có các vị đại diện các tổ chức hội đoàn người Việt Nam tại Krakow và tại Warszawa: ông Lê Sơn – chủ tịch Chi hội người VN tại Krakow, bà Nguyễn Việt Triều – Chủ tịch Hội phụ nữ Việt Nam tại BL, ủy viên thường vụ Hội người VN tại Ba Lan, bà Bùi Thu Hòa – Phó chủ tịch Hội phụ nữ VN tại BL, ông Lê Xuân Lâm và ông Mai Hải Lâm – Hiệu trưởng và Hiệu phó trường tiếng Việt Lạc Long Quân tại BL. Đại sứ nước Việt Nam tại Ba Lan - ông Phạm Kiến Thiết đã gửi thư chúc mừng buổi Lễ.

Ban Lãnh đạo, các thầy cô giáo Phân hiệu nhà trường và các đại biểu.

Ban lãnh đạo:

1- GS Nguyễn Đình Châu - Phân hiệu trưởng

2- Ông Nguyễn Long Bình - Phân hiệu phó

3- Bà Đôn Thị Thu - Thư ký kiêm thủ quỹ

Các thầy cô giáo

1- Thầy Nguyễn Phụ Minh Vương

2- Thầy Phạm Minh Tú

3- Cô Nguyễn Việt Phương Thảo

4- Cô Nguyễn Khánh Linh

5- Cô Nguyễn Quỳnh Anh

Trong buổi Lễ, ông Nguyễn Đình Châu – Phân hiệu trưởng nhà trường đã báo cáo mục đích thành lập và phương hướng hoạt động của Phân hiệu trường tiếng Việt LLQ tại Krakow. Ý tưởng thành lập lớp tiếng Việt tại Krakow đã được một số phụ huynh ấp ủ từ lâu, nhưng đến giữa năm 2013, khi Ban lãnh đạo trường tiếng Việt LLQ tại Ba Lan (cơ sở chính ở Warszawa) chính thức đặt vấn đề với Giáo sư Đại học AGH Nguyễn Đình Châu cùng Chi hội người Việt Nam tại Krakow, từ đó ý tưởng này mới được triển khai thực hiện.
Những lời phát biểu, chúc mừng của các vị khách đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc và nhiệt tình ủng hộ của các tổ chức cộng đồng về việc mở lớp tiếng Việt tại đây.

Các vị đại biểu chúc mừng và tặng quà cho Phân hiệu nhà trường

Ông Nguyễn Sĩ Anh-đại diện Ban phụ huynh phát biểu ý kiến

Sau phần phát biểu ý kiến, giao lưu văn nghệ và liên hoan bánh kẹo, Ban lãnh đạo Phân hiệu cùng các thầy cô giáo đã phân lớp học, trao sách vở và làm quen với học sinh. Những trẻ thơ thông minh, xinh xắn và hiếu động như vừa quen, vừa lạ lần đầu được gặp gỡ nhau, được nghe nhiều hơn những tiếng nói của quê hương mình.

Các thầy cô giáo trao sách vở cho học sinh

Buổi Lễ đã diễn ra với một không khí vui tươi, hào hứng và đầy tình cảm gắn bó cộng đồng. Niềm hân hoan, phấn khởi thể hiện trên nét mặt của mọi người. Các bậc phụ huynh tin rằng, tuy bước đầu còn gặp rất nhiều khó khăn về nhiều mặt, nhưng với sự ủng hộ, động viên của nhiều tổ chức, cá nhân cùng với sự tâm huyết, nhiệt tình, sáng tạo của đội ngũ các thầy cô giáo trẻ, từ nay tại thành phố Krakow cổ kính và tươi đẹp trên đất nước Ba Lan, cộng đồng người Việt Nam có thêm một sân chơi rất bổ ích và ý nghĩa. Đó là các cháu tuy sinh ra, lớn lên nơi đất khách quê người, nhưng vẫn còn cơ hội tốt đẹp để biết giữ gìn tiếng mẹ đẻ, giữ gìn phong tục tập quán của dân tộc mình.

Thầy cô giáo phân lớp và làm quen với học sinh (ảnh trên và dưới)


QV

Sửa lần cuối 2014-04-09 05:54:04
  • Trường Giang Trường Giang Nhiệt liệt chúc mừng. Thật đáng trân trọng tâm huyết của các Thầy, Cô, cùng phụ huynh và các cháu học sinh . 2014-04-09 12:32:02

Bình luận

Bình luận qua Facebook