2014-04-21 21:13:59

Đại hội lần thứ 2 Hội đồng hương Nam Định.

Ngày 21-4-2014, tại nhà hàng Lili, Warszawa, Hội đồng hương Nam Định ( thành lập từ năm 2001) đã tổ chức Đại hội lần thứ hai nhằm tổng kết quá trình hoạt động, đè ra phương hướng và kiện toàn tổ chức của Hội.

Đến dự Đại hội cùng đông đảo bà con, dâu , rể Nam Định có Đại sứ Phạm Kiến Thiết và phu nhân, ông Lương Quang Chỉnh, bí thư thứ nhất phụ trách công tác Cộng đồng cùng một số cán bộ ĐSQ khác.

Chủ tịch hội NVNTBL cùng đại diện nhiều tổ chức Hội đoàn, Hội đồng hương các tỉnh, Đại đức Thích Đức Đạt, giáo thọ sư chùa Nhân Hòa cũng đến dự Đại hội.

Đặc biệt đoàn đại biểu Hội đồng hương Nam Định tại CH Séc không quản đường xa đến dự ( Hội đồng hương Nam Định tại CH Séc được thành lập cách đây 3 năm và hiện có rất nhiều hội viên với Ban chấp hành lên tới 42 người).

Nhiều vị khách quí đã đến dự Đại hội cùng đông đảo bà con, dâu, rể Nam Định.

Đại sứ quán và các tổ chức Hội đoàn đã có những lẵng hoa chúc mừng Đại hội.

Ông Lã Đức Trung, thay mặt Hội đồng hương Nam Định tổng kết công tác của Hội trong thời gian quá. Trong các hoạt động của Hội, nổi bật nhất là tài trợ cho đội bóng đá Nam Định, đội đã tham gia các giải của Liên đoàn bóng đá Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan và đã đạt được thành tích: một lần vô địch giải mùa đồng và 2 lần giải nhì mùa hè...Hội cũng cử những ca sĩ tham gia các cuộc thi hát của cộng đồng. Hội cũng tích cực cùng các tổ chức hội đoàn khác tổ chức và tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao, từ thiện của Cộng đồng. Hội thường xuyên có các hình thức động viên, chia sẻ, giúp đỡ gia đình các hội viên. tổ chức đưa đón các vị khách Nam Định thăm Ba Lan...

Báo cáo cũng nêu rõ những mặt hạn chế cần được khắc phục trong thời gian tới trong đó có khâu tổ chức chưa được chặt chẽ, Ban chấp hành chưa duy trì được chế độ sinh hoạt thường niên làm cho các hội viên thiếu tin tưởng....

Đại hội cũng đề ra phương hướng cho nhiệm kỳ tới với một số điểm đáng chú ý:

  1. Đoàn kết, giúp đỡ nhau.

  2. Hiếu hỷ

  3. Văn hóa, thể thao

  4. Sinh hoạt theo lịch

Đại hội dành nhiều thời gian để thảo luận, bàn cách thực hiện có hiệu quả các phương hướng trên.

Phần quan trọng nhất là bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ mới. BCH nhiệm kỳ mới được bầu ra dựa trên các tiêu chí: Nhiệt tình, có trách nhiệm, Đại diện cho các vùng, khu vực, tỉnh thành, Đại diện cho các Đại gia đình, Doanh nhân thành đạt.

BCH Hội đồng hương Nam Định khóa mới.

Với sự giới thiệu của BCH khóa 1, Đại hội đã nhanh chóng nhất trí đề cử BCH mới gồm 16 người: Phạm Tuấn Nghĩa, Hoàng Mạnh Huê, Lã Đức Trung, Mai Hồng Nhạn, Vũ Duy Hiền, Phạm Ngọc Hoàn, Lại Thị Hồng, Ngô Văn Hải, Trần Văn Cường, Đỗ Trọng Thủy, Đỗ Văn Luật, Nguyễn Thi Sỹ, Trần Thị Hà, Lâm Văn Tuyển, Nguyễn Giang và Nguyễn Quốc Tài.

Đại hội cũng nhất trí cử ông Hoàng Mạnh Huê làm chủ tịch và các phó chủ tịch là: Phạm Tuấn Nghĩa, Lã Đức Trung, Phạm Ngọc Hoàn và Vũ Duy Hiển.

Đại sứ Phạm Kiến Thiết, ông Lê Thiết Hùng, Đại diện Hội đồng hương Nam Định tại CH Séc và Đại đức Thích Đức Đạt đã phát biểu chúc mừng thành công của Đại hội.

Đại hội lần thứ 2 của Hội đồng hương Nam Định đánh dấu sự trở lại của một hội đồng hương đông đảo và có nhiều doanh nhân thành đạt. Đay sẽ là nhân tố tích cực trong các hoạt động Cộng đồng”, ông Lê Thiết Hùng nói. Ông cũng mong Hội đồng hương Nam Định trở thành Hội viên tập thể của Hội NVNTBL. Thay mặt BCH Hội, ông Lã Đức Trung tuyên bố Hội đồng hương Nam Định là một thành viên tập thể của Hội NVNTBL.

Ca sĩ Thu Hòa và tốp múa Sen Trắng.

Sau phần hội nghị là phần trình diễn văn nghệ chào mừng thành công của đại hội với những bài hát, điệu múa về quê hương Nam Định qua các giọng ca cộng động.

Đại hội Hội đồng hương Nam Định đã được tổ chức thành công và có một số cải tiến so với một kỳ đại hội của các tổ chức cộng đồng khác đặc biệt là phần bầu cử . (Phần bầu cử của Đại hội tiến hành nhanh gọn và đảm bảo đúng tiêu chí ). Chương trình văn nghệ được lựa chọn đặc sắc, ngắn gọn.

TT..

Sửa lần cuối 2014-04-22 05:47:58

Bình luận

Bình luận qua Facebook