2014-07-15 11:13:32

Bác sĩ Dư Quang Châu kết thúc khóa dạy và chữa bệnh theo phương pháp Thập chỉ liên tâm pháp tại Ba Lan.

Vừa qua, từ ngày 1 đến 10-7 bác sĩ Dư Quang Châu đã có dịp trở lại Ba Lan 10 ngày để hướng dẫn và trị bệnh cho bà con theo phương pháp Thập chỉ liên tâm pháp.

Trong thời gian này bác sĩ đã có những buổi dạy và chữa bệnh tại chùa Thiên Phúc, nhà hàng Đông Nam, đi dã ngoại cùng bà con ở hồ Zegrzyński. Bác sĩ cùng những người cùng đi từ Việt Nam. CH Séc đã đến thăm công trường xây dựng chùa Nhân Hòa và đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan.

Trong thời gian ở Ba Lan lần này bác sĩ đã hướng dẫn cho nhiều bà con thực hành việc phòng và chữa bệnh theo phương phấp Thập chỉ đạo và cũng đã chữa trị thành công cho nhiều bệnh nhân người Việt, người Ba Lan.

Vào năm 2006 bác sĩ Dư Quang Chậu đã sang Ba Lan hướng dẫn bà con học môn Cảm xạ học. Hồi ấy, các lớp cảm xạ học sinh hoạt đều đặn hàng tuần rất vui vẻ, bổ ích. Các lớp học tổ chức ở Nhà văn hóa Thăng Long được anh Bùi Anh Thái tài trợ, không thu tiền phòng, điện, nước. Sau này, thày Châu  mở lớp tại nhà anh Nguyễn HữuTừ Minh.

Nhiều học viên đã trưởng thành từ lớp cảm xạ này và có nhiều người đã thể hiện khả năng khá tốt về cảm xạ học như nhà thơ LâmQuang Mỹ, anh Nguyễn Hữu Độ, anh Đế, anh Sơn (Oanh), anh Nguyễn Xuân Nhung, bác Mận, anh Minh, chị Mai...

.Câu lạc bộ cảm xạ tiễn thày Châu năm 2006.

Theo ý kiến của thày Dư Quang Châu, những học viên cảm xạ đã thành lập Câu lạc bộ cảm xạ để cùng nhau ôn luyện, nâng cao sức khỏe đồng thời học những môn mới như Yoga, nhân điện....

Câu  lạc bộ cảm xạ đã có một thời gian hoạt động sôi nổi với địa điểm sinh hoạt là Nhà Văn hóa Thăng Long. Sânvận động mới được xây dựng, chợ Sân vận động 10 năm giải thể là một trong những nguyên nhân làm CLB cảm xạ giải thể. Tuy nhiên cho đến bây giờ, gần 10 năm nhìn lại vẫn còn dư âm sâu lắng của CLB này.

TT

Sửa lần cuối 2014-07-15 09:18:12

Bình luận

Bình luận qua Facebook