2014-07-27 11:46:53

Thượng tọa Thích Nhật Từ giao lưu Phật Pháp với quý Phật tử và bà con yêu kính đạo Phật tại chùa Nhân Hòa.

Chiều 26/07/2014 (nhằm ngày 30/06 Giáp Ngọ) Thượng tọa Thích Nhật Từ đã có buổi giao lưu Phật Pháp với quý Phật tử và bà con yêu kính đạo Phật tại chùa Nhân Hòa, Vác sa va, Ba Lan. 
Đây là lần thứ 2 Thầy trở lại Ba Lan nhưng thật hân hoan, ấm cúng vì những ai yêu kính đạo Phật đều biết đến Thầy và ngưỡng phục tài danh của Thầy.
Trong không khí trang nghiêm thanh tịnh và ấm tình đạo vị Thầy đã chia sẻ Pháp thoại về "Vai trò của người Phật tử tại gia" rất thiết thực và hữu ích. 
Buổi Pháp đàm diễn ra trong 3 tiếng đồng hồ nhưng ai cũng hoan hỷ đón nhận và thấy được mở mang bồi đắp thêm nhiều kiến thức quý báu. 
Bằng văn ngôn mạch lạc thẳng thắn cùng lý luận sắc bén logic Thầy đã không ngần ngại trình bày quan điểm về một số vấn đề nhạy cảm mà gai góc bị biến tướng trong Đạo Phật, Thầy hướng cho Phật tử đến với chánh tín bằng từ bi trí tuệ, phá tan những tri kiến mê lầm. 
Đức Thế Tôn chỉ giảng cho các đệ tử của mình duy nhất bài Tứ Diệu Đế, và chủ trương của Ngài là hướng các Phật tử theo con đường Trung Đạo (Bát Chánh Đạo) mới giải thoát giác ngộ- Thầy nói thêm.
Còn nhiều câu hỏi muốn gửi đến Thầy nhưng thời gian hạn hẹp vì ngay sau buổi giao lưu Thầy lại đi sang Prague, Cộng hòa Séc lo Phật sự trong chuyến Hoằng Pháp Châu Âu của mình. 
Phật tử Viên Đức- Chủ tịch Hội người VN tại Ba Lan yêu kính đạo Phật đã phát biểu cảm tạ công đức vô biên của Thầy qua bài Pháp thoại, và cảm ơn tất cả mọi người đã bớt chút thời quý báu của mình đến tham dự giúp cho buổi giao lưu thêm phần ấm áp trang trọng và tăng nguồn năng lượng an lành.
Buổi giao lưu đã kết thúc thành công viên mãn, chia tay Thầy ai cũng quyến luyến và mong mỏi một ngày không xa lại được chào đón Thầy trở lại thăm Ba Lan.

Một số hình ảnh trong buổi giao lưu:

(Tin và ảnh: An Hằng)

Sửa lần cuối 2014-07-27 09:47:21

Bình luận

Bình luận qua Facebook