2014-09-07 21:51:18

Thiếu nhi Việt Nam tại Warszawa tưng bừng đón Tết Trung thu 2014.

Ngày chủ nhật 7-9-2014 hàng trăm thiếu nhi và phụ huynh đã nô nức đến chùa Nhân Hòa Vui tết trung thu 2014 do Hội phụ nữ Việt Nam tại Ba Lan, hội thanh niên, báo Quê Việt phối hợp với đạo tràng chùa Nhân Hòa tổ chức với chủ đề Hướng về cội nguồn dân tộc.

Chương trình Vui tết trung thu năm nay bắt đầu từ 12 ghờ và kết thúc lúc 17h. Các cháu đến dự đều được ban tổ chức trao tặng gói quà Trung thu cùng một chiếc áo có dòng chữ „Hướng về cội nguồn”.

Mở đầu buổi Vui chơi là tiết mục múa lân với nhiều cháu nhỏ hóa trang thành nhiều con giống ngộ nghĩnh rồng rắn theo sau trong tiếng trống, tiếng nhạc Trung thu rộn ràng.

Phần biểu diễn văn nghệ năm nay gọn nhẹ và hấp dẫn trong đó có 2 tiết mục của tốp múa Thiên thần thuộc lớp Yoga của biên đạo múa Ngọc Huyền và tiết mục trống cơm của nhóm múa Sen trăng cùng một tiết mục song ca của hai cháu thiếu nhị.

Sau phần biểu diễn văn nghệ, các cháu được tham gia nhiều trò chơi như thi trang trí trại, kéo co, nhẩy sạp, bịt mắt bắt dê, mèo đuổi chuột, nhẩy bao bố và nhiều trò chơi dân gian khác....

Thi trang trí trại là một nội dung mới. Năm nay có 4 trại được dựng theo từng chủ đề : Chị Hằng, Cánh cò trắng, Chú cuội, Lũy tre xanh. Ban giám khảo đã đến thăm từng trại, chấm điểm và đặt câu hỏi cho các trại viên. Các câu hỏi liên quan tới những câu ca dao, thành ngữ Việt Nam.với chủ đề Trung thu. Kết quả Trại Chị Hằng và Lũy tre xanh đạt giải nhất. Hai trại còn lại đạt giải nhì.

.Đây là lần đầu tiên Tết Trung thu được tổ chức tại chùa Nhân Hòa.

„Chùa Nhân Hòa là tài sản chung của Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan, của thế hệ tương lai, của chính các cháu đăng sinh sống tại Ba Lan” như lời Đại đức Thích Đức Đạt, giáo thọ sư chùa Nhân Hòa nói trong phần khai mạc buổi Vui chơi.

Với gương mặt mệt mỏi nhưng ánh mắt toát lên niềm vui, anh Bùi Văn Dư, một phật tử tham gia chuẩn bị cho ngày vui này nói: Mấy ngày hôm nay làm việc ngày đêm mệt mỏi nhưng thấy các cháu và phụ huynh đến đông vui, nét mặt hồ hởi nên rất vui”. Năm sau, khi chùa hoàn thành với khuôn viên rộng rãi, việc tổ chức vui chơi cho các cháu sẽ thuận lợi hơn nhiều.

Tuy Ban tổ chức không kêu gọi nhưng rất nhiều phụ huynh đã đóng góp cho cuộc vui. Cuối buổi, kiểm kê được số tiền 7620zt.. Theo Ban tổ chức, toàn bộ số tiền phụ huynh đóng góp sau khi trừ chi phí mua quà cho các cháu sẽ xung vào quĩ xây dựng chùa xem như là đóng góp của các cháu cho việc xây dựng chùa, ngôi nhà tâm linh chung của Cộng đồng.(Nhiều khoản chi trong buổi vui chơi như Lều trại, ẩm thực, nước uống, dụng cụ cho các trò chơi, công sức chuẩn bị ...đều do các Phật tử chùa Nhân Hòa và các thanh niên trong Hội thanh niên công đức )

Cũng trong ngày này, nhiều cháu thiếu nhi và phụ huynh cũng đến chùa Thiên Phúc để vui Tết Trung Thu. Năm nay là năm thứ 3, chùa Thiên Phúc tổ chức ngày Tết thiếu nhi này.

Thời tiết nắng đẹp, rất thuận lợi cho các cháu vui chơi. Một số cháu Ba Lan và  phụ huynh cũng đến tham gia cuộc vui.

Một số hình ảnh đón Tết Trung thu tại Warszawa:

Cổng vào khu vui chơi 

Khuôn viên của chùa trở nên chật hẹp khi có hàng trăm các cháu thiếu nhi và phụ huynh đến vui chơi.

Tiết mục múa lân do các cháu tự tham gia biểu diễn.

Một tiết mục biểu diễn của nhóm múa Thiên thần.

Hai trại đạt giải nhất.

Các trò chơi Kéo co và thi nhẩy bao bố.( chuột túi).


Các cháu vui tết Trung thu tại chùa Thiên Phúc.

Theo tin mới nhận: số tiền Hội phụ nữ chi mua quà, thuê quần áo, in ấn phông trang trí và tờ rơi ...khoảng 3000zt. Hội phụ nữ ủng hộ 1500zt. Đạo tràng chùa Nhân Hòa ủng hộ các chi phí khác. Như vậy còn lại 6120 zt là tiền các cháu ủng hộ xây chùa.

QV


Sửa lần cuối 2015-09-27 18:30:21

Bình luận

Bình luận qua Facebook