2014-10-12 14:02:30

Đêm Hà Nội tại Warszawa.

Chiều ngày 11-10-2014 tại Warszawa CLB Hà Thành đã long trọng làm Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng thủ đô và 2 năm ngày thành lập Câu lạc bộ Hà Thành.

Hàng trăm bà con Hà Nội và những người yêu mến Hà Nội đã đến dự buổi lễ ,

Đến dự lễ còn có Đại sứ Phạm Kiến Thiết và phu nhân cùng nhiều cán bộ Đại sứ quan Việt Nam tại Ba Lan, đại diện nhiều tổ chức hội đoàn.

Đặc biệt năm nay có nhiều quan chức Bộ nội vụ, chính quyên thành phố Warszawa, quân Ochota, một số tổ chức phi chính phủ. và bạn bè Ba Lan cũng đến dự.

Thượng tọa Thích Minh Trí cùng các Đại đức đang ở thăm và làm việc tại Ba Lan, Võ sư Nguyễn Ngọc Nội, võ đường Vĩnh Xuân Nội gia cũng đến dự buổi lễ.

Đại sứ Phạm Kiến Thiết cùng đại diện các hội đoàn, khách quí Ba Lan đã đến dự lễ.

Tại buổi lễ, anh Nguyễn Hồng Tiến, phó chủ nhiệm CLB Hà Thành đã đọc diễn văn nêu rõ những thành quả quan trọng mà thủ đô Hà Nội đã đạt được trong 60 năm qua. 60 năm qua Hà Nội đã đạt được nhiều thành quả về kinh tế, xã hội và hiện đã biến đổi rất nhiều so với trước đây. Hà nội là niềm tự hào của những người Việt Nam trên toàn thế giới.

Chị Kim Dung , chủ nhiệm CLB Hà Thành đã tổng kết những hoạt động của CLB trong 2 năm qua, Kể từ khi thành lập, CLB Hà Thành đã có những hoạt động văn hóa, từ thiện sôi nổi và là nhân tố mới trong các hoạt động của Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan . CLB Hà Thành hiện là thành viên tập thể của Hội NVN tại Ba Lan.

Nhân dịp này, Đại sứ Phạm Kiến Thiết đã trân trọng trao tặng bằng khen vì những thành tích đã đạt được cho Câu Lạc bộ Hà Thành.

Đại sứ Phạm Kiến Thiết tặng bằng khen cho CLB Hà Thành.

Thắp nến mừng sinh nhật 2 năm CLB Hà Thành.( Đạo diễn chương trình  Duy Trinh thắp nến).

Đại diện các tổ chức Cộng đồng cũng có những món quà, những lẵng hoa tươi thắm, chúc mừng Câu Lạc bộ.

Ông Lê Thiết Hùng, chủ tịch Hội NVNTBL đã có lời chúc mừng Câu lạc bộ. Ông cám ơn CLB đã chuẩn bị một buổi lễ tỷ mỷ và hoành tráng. Nhân dịp này ông cũng gửi lời kêu gọi các cử tri ủng hộ cho 7 ứng cử viên gốc Việt ra tranh cử vào Hội đồng quận và thành phố Warszawa tháng 11 năm nay.

Những người đến dự đã xúc động xem những thước phim tự liệu quí về Hà Nội những năm xưa, nghe lại Tuyên ngôn độc lập do chủ tịch Hồ Chí Minh đọc ngày 2-9-1945.

Xem phim tự liệu quí về cuộc sống của người Hà Nội xưa.

Bà con và các khách mời đến dự buổi lễ như đã được trở lại thủ đô thân thiết khi được gặp lại Ô quan trưởng, những chiếc xích lô, những quán nước vỉa hè, gánh hàng hoa và một khu ẩm thực với những cô bán hàng mặc áo dài, áo nâu sồng cùng những món ăn dân tộc thân quen với người Hà Nội.

Tham gia biểu diễn văn nghệ năm nay có CLB Hà Thành, Hội người cao tuổi, Câu lạc bộ Cựu chiến binh, các cán bộ Đại sứ quán, ban nhạc Ba Lan, các cháu thuộc trường Lạc Long Quân....cùng một số ca sĩ cộng đồng với dàn nhạc đệm của ban nhạc Năm cửa ô. Cuối buổi lễ là màn khiêu vũ trẻ trung, sôi động.

Buổi lễ có rất nhiều trẻ em đến dự. Các cháu được các cô người Ba Lan hướng dẫn những trò chơi sôi nổi, hấp dẫn.

Với sự chuẩn bị chu đáo ban tổ chức đã mang lại một đêm Hà Nội tại Warszawa đầy ấn tượng khó quên. 

Một số hình ảnh trong ngày lễ.

Các thiếu nữ tạo dáng bên mô hình Ô Quan Chưởng.

Một góc chợ quê Hà Nội.

Tiết mục đồng ca của CLB Hà Thành.


TT.

Sửa lần cuối 2014-10-13 09:57:46
  • hà lội hà lội đề nghị nhà báo định nghĩa lại hai từ " thiếu nữ " 2014-10-13 06:25:01

Bình luận

Bình luận qua Facebook