2014-10-21 06:15:47

Lái xe cần biết


Cách đây vài ngày, TP Vác-sa-va lại lắp thêm mấy chiếc fotoradar loại mới ở ngã tư Al. Solidarności và Al. Jana Pawła II. Tại đây thường  xảy ra những vụ va chạm (nhỏ) và tai nạn (nặng) xe ô tô, bởi vì các lái xe vẫn thích phóng nhanh, khi ở đây có những đoạn đường rộng rãi, với nhiều làn xe.

Ở ngã tư các phố Wołoska và Domaniewska cũng đã xuất hiện loại camera chụp hình tự động cực kỳ nhạy bén này.

TP cho biết là sắp tới sẽ đầu tư lắp thêm nhiều máy chụp ảnh tự động nữa ở các ngã tư các phố Al. KEN và ul. Artystów, phố Globusowa và Dźwigowa.

Đầu tư” kiểu này không chỉ giảm được nạn phóng xe quá nhanh trong TP, mà còn mang lại nguồn ngân sách không lồ cho chính quyền tự quản. Loại máy này còn chụp được rất nhiều ảnh các lái xe cố phóng qua ngã tư, khi đèn đã chuyển sang màu đỏ.

Với 17 chiếc „cột vàng” đã được đầu tư, khi chụp được hơn 80 ngàn bức ảnh, với những chiếc phiếu phạt tới vài trăm zloty  gửi về cho các lái xe, chỉ riêng năm 2013, TP đã „lãi” 26 triệu zloty.

Năm nay chắc chắn con số nói trên sẽ được cải thiện. Các lái xe người Việt chúng ta đã chịu khó đầu tư đóng góp cho TP được bao nhiêu zloty, mặc dù thời buổi làm ăn kiếm tiền ngày càng khó?

Cũng may là TP sắp có tuyến metro thứ hai. Giá xăng hiện nay giảm nhưng phương tiện giao thông công cộng vẫn tiện lợi và rẻ nhất!

Ngô Hoàng Minh

Sửa lần cuối 2014-10-21 04:12:04

Bình luận

Bình luận qua Facebook