2014-10-25 18:09:37

Lời kêu gọi của Hội Người Việt Nam tại Ba Lan.

Warszawa, ngày 25-10-2014




Ngày 16 tháng 11 năm 2014 sẽ diễn ra một sự kiện quan trọng trong đời sống chính trị của cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan, đó là lần đầu tiên trong lịch sử hình thành và phát triển cộng đồng, có 7 ứng cử viên gốc Việt tham gia tranh cử vào Hội đồng cấp Quận, thành phố Warszawa và tỉnh Mazowiecki.

Tranh cử vào Nghị viện tỉnh Mazowiecki có ông NGÔ VĂN VỴ (Wspólnota Patriotyzm Solidarności giới thiệu).

Tranh cử vào Hội đồng Thành phố Warszawa, bầu cử tại quận Śródmieœście và Ochota, có ông TRƯƠNG ANH TUẤN (Đảng SLD giới thiệu) và ông NGÔ VĂN TƯỞNG (Wspólnota Warszawska giới thiệu).

Tranh cử vào Hội đồng Quận Ochota có bà PHAN VIÊN NGA (Wspólnota Warszawska giới thiệu) và ông LÃ ĐỨC TRUNG (Đảng SLD giới thiệu).

Tranh cử vào Hội đồng Quận Śródmieœście có bà TÔN VÂN ANH (Wspólnota Warszawska giới thiệu).

Tranh cử vào Hội đồng Quận Włochy có ông NGUYỄN TUẤN SƠN (KREJNER SON) (Đảng SLD giới thiệu).

Lần đầu tiên trong lịch sử Ba Lan, người gốc Việt được các đảng phái và các nhóm chính trị đưa vào danh sách cử tri tham gia tranh cử vào Hội đồng các cấp ở địa phương, từ quận, tới thành phố và tỉnh. Đây là một vinh dự, tự hào, đồng thời cũng là một thử thách lớn lao, không chỉ đối với bản thân các ứng cử viên mà còn đối với toàn thể cộng đồng người Việt tại Ba Lan. Nó đặt dấu mốc quan trọng cho sự hội nhập vào xã hội Ba Lan của cộng đồng người Việt, một cộng đồng đã hình thành và phát triển trong hơn nửa thế kỷ qua và đã có những đóng góp đáng kể trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa và khoa học – kỹ thuật tại Ba Lan.

Hội Người Việt Nam tại Ba Lan tha thiết kêu gọi mọi người Ba Lan gốc Việt hãy tích cực tham gia vào đợt bầu cử Hội đồng các cấp ở địa phương lần này, góp lá phiếu của mình bầu cho các ứng cử viên gốc Việt, nhằm làm cho quá trình hội nhập của cộng đồng người Việt vào xã hội Ba Lan diễn ra sâu rộng và hiệu quả. Các bạn hãy thể hiện quyền lợi và trách nhiệm của mình thông qua việc tham gia bầu cử.

TM BCH Hội Người Việt Nam tại Ba Lan

                    Phó chủ tịch

                Nguyễn Văn Thái 

Sửa lần cuối 2014-10-26 07:37:49

Bình luận

Bình luận qua Facebook