2014-11-11 08:08:35

Gặp mặt cựu lưu học sinh Việt Nam tại Ba Lan.

Chiều ngày 10-11 trên 70 Cựu lưu học sinh các khóa từ năm 1974 về trước đã đến dự cuộc gặp mặt tại nhà hàng Lili, Warszawa do ban liên lạc lâm thời các Cựu lưu học sinh tổ chức.

Đại sứ Phạm Kiến Thiết cùng phu nhân, ông Lương Quang Chỉnh, bí thư thứ nhất Đại sứ quán cùng đại diện Hội NVNTBL, Hội phụ nữ, Hội doanh nghiệp. Báo Quê Việt...cũng đến dự cuộc gặp mặt. 

Văn sĩ Lệ Tân Sitek ( lớp lưu học sinh Việt Nam đầu tiên tại Ba Lan, năm 1955) cùng chồng là người Ba Lan từ Nauy cũng đến dự. 

Một số cựu lưu học sinh từ các thành phố khác không quản đường xa cũng đến để gặp lại bạn bè năm xưa.

Nhiều người quen biết lâu không gặp nhau, đến đây "tay bắt mặt mừng" hỏi han về cuộc sống hiện tại .

Đại sứ Phạm Kiến Thiết và phu nhân cũng đến dự cuộc gặp mặt

Đây là lần đầu tiên có cuộc gặp mặt của các cựu lưu học sinh nhiều khóa ở Ba Lan. Các cựu lưu học sinh từ năm 1974 về trước đã sang Ba Lan học tập khi trong nước đang còn chiến tranh. Nhiều người đã trở về nước và hiện đã và đang giữ các vị trí lãnh đạo tại Việt Nam. Cuộc gặp gỡ này là để mọi người cùng nhau nhớ lại một thời đã qua”. Ông Nguyễn Văn Thái, một trong những người khởi xướng cuộc cuộc gặp mặt nói.

Phất biểu tại cuộc gặp mặt. Đại sứ Phạm Kiến Thiết hoan nghênh cuộc gặp mặt này. „ Lớp cựu lưu học sinh này hiện là lực lượng nòng cốt của Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan và đã có nhiều đóng góp tích cực vào sự hội nhập của Cộng đồng vào xã hội Ba Lan đồng thời có nhiều hoạt động hướng về quê hương". Đại sứ mong rằng sẽ có nhiều cuộc gặp mặt như thế này trong tương lại.

Tốp ca nam với đồng phục Comple sậm, Cravat đỏ 

Xem kẽ các tiết mục văn nghệ của Tốp ca nam dưới sự điều khiển của nghệ sĩ Quyền Kim Trang, các giọng ca cộng đồng như Bùi Hùng, Hồng Hoa, các anh Kiệt ( Nhạn), Bình ( Bình), bác Hào, Dân ( Thành), ..các anh Lê Thiết Hùng, Nguyễn Xuân Nhung, chị Lệ Tân Sitek ( Bùi Lý Lệ Tân).... đã chia sẻ những cảm nhận của mình về một thời đã qua,

Các cựu lưu học sinh các khóa và ở các thành phố Warszawa, Wrocław,Łodz, Gdańsk..đã cùng nhau chụp những tấm ảnh lưu niệm.

Ông Nguyễn Văn Thái, Trưởng ban liên lạc Cựu lưu học sinh nêu ý tưởng mỗi năm sẽ tổ chức gặp mặt một lần và sẽ mở rộng tới tất cả các lưu học sinh đã từng học tập tại Ba Lan. Mọi người đã nhất trí tán thành.

Đại sứ Phạm Kiến Thiết và phu nhân chụp ảnh lưu niệm với những cựu lưu học sinh đầu tiên tại Ba Lan.

Ý tưởng vè cuộc gặp gỡ này khởi nguồn từ ông Nguyễn Xuân Nhung nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày ông đặt chân đên Ba Lan. Ông đã bàn với các ông Lê thiết Hùng, Nguyễn Văn Thái để tỏ chức cuộc gặp mặt này.

Cuổi buổi gặp mặt là màn khiêu vũ sôi động.

Cho đến nay đã có hàng ngàn lưu học sinh Việt Nam đã học tập tại Ba Lan, Đa số những người này đã trở về nước công tác, môt số ở lại và một số sau một thời gian công tác trong nước đã quay lại Ba Lan và coi Ba Lan là quê hương thứ hai của mình. Trong số những người đang sinh sống tại Ba Lan có nhiều gương mặt nổi tiếng trong các hoạt động văn hóa, xã hội như văn sĩ Lệ Tân Sitex, các nhà thơ , dịch giả Lâm Quang Mỹ, Nguyễn Văn Thái . các nhà hoạt động Cộng đồng như Lê Thiết Hùng, Đào Công Ngoạn, Nguyễn Minh Thành, Nguyễn Xuân Nhung, Lê Văn Mừng, Nguyễn Trọng Thắng. Nhiều lưu học sinh đang là Giáo sư , giảng viên công tác  trong các trường Đại học, viện nghiên cứu của Ba Lan.

QV

Sửa lần cuối 2014-11-12 08:25:49

Bình luận

Bình luận qua Facebook