2014-11-11 09:35:11

Tùy viên quốc phòng Việt Nam tại Ba Lan gặp mặt đại diện Cộng đồng.

Chiều ngày 9-11, tại Warszawa, đại diện cơ quan phòng Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại Ba Lan đã có cuộc gặp mặt đại diện các tổ chức Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan. Đại sứ Phạm Kiến Thiết cùng một số cán bộ Đại sứ quán đã tham dự cuộc gặp mặt,

Trung tá Đỗ Xuân Quí (Thứ 3 từ phải sang,  hàng đứng) và Đại tá Trần Anh Phương ( thứ 5, phải sang, hàng đứng).

Phòng Tùy viên Quốc phòng Việt Nam ( TVQP) tại Ba Lan hiện có hai người: Đại tá Trần Anh Phương, tùy viên và trung tá Đỗ Xuân Quí, phó tùy viên.

Trước đây, kể từ năm 1991 trở về trước Việt Nam đã có cơ quan đại diện quốc phòng tại Ba Lan nhưng sau này, do tình hình thế giới có nhiều biến đổi nên không còn cơ quan này.

Thực hiện chủ trương hội nhập quốc tế của nhà nước Việt Nam, trong những năm qua công tác Hội nhập Quốc tế và đối ngoại về quốc phòng đã dạt được nhiều thành tựu quan trọng. Đến nay Việt Nam đã có quan hệ quốc phòng với hơn 60 nước. Việt Nam đã thiết lập cơ quan TVQP tại 34 nước và có 45 nước đã đặt cơ TVQP tại Việt Nam.

Cơ quan TVQP Việt Nam tại Ba Lan chính thức hoạt động vào giữa tháng 9-2014.

Đại tá Trần Anh Phương đã học Đại học tại Ba Lan năm 77 đến 1983. Trung tá Đỗ Xuân Quí đã có một nhiệm kỳ công tác tại cơ quan TVQP Việt Nam tại Nam Phi.

QV

Sửa lần cuối 2014-11-11 08:31:27

Bình luận

Bình luận qua Facebook