2014-11-17 14:52:25

Hội nghị an toàn và an ninh quận Lesznowola - Ba Lan năm 2014.

Bà Maria Jolanta Batycka - chủ tịch quận Lesznowola báo cáo tổng hợp tình hình an toàn, an ninh của quận,


Quận Lesznowola thuộc huyện Piaseczno ngoại ô thủ đô Vác-sa-va. Nơi đây có khu thương mại lớn nhất Ba Lan,  vùng Wólka Kosowska với khoảng 3000 doanh nghiệp của nhiều nước hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, bán buôn và bán hàng của các nhà máy. Hàng năm quận Lesznowola đều tổ chức hội nghị chuyên đề về công tác an toàn, an ninh của Quận. Đây có thể nói là địa bàn có rất nhiều phức tạp trong các công tác phòng chống tội phạm và công tác phòng cháy chữa cháy. Riêng khu thương mại đã tập trung hàng nghìn các doanh nghiệp nước ngoài với hàng vạn lao động nước ngoài, nhiều nhất là Việt Nam, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Ukraina, .... Toàn khu Trung Tâm Thương Mại với diện tích hàng trăm hecta với khoảng 30-40 hecta cửa hàng , kho bãi. 

Đây cũng là một trong khu vực được coi trọng của chính quyền Ba Lan trong công tác an ninh, phòng cháy chữa cháy. Đặc biệt sau các vụ cháy các Trung Tâm Thương Mại EACC năn 2009 ( khoảng 5000 m2), năm 2011( tổng kho khoảng 16.000 m2), năm 2012 cháy Trung Tâm Thương Mại ASG ( khoảng 2500 m2), chính quyền đã phải huy động hàng chục, thậm chí hàng trăm xe cứu hỏa để ứng phó. 


Ngày 13.11.2014 hội nghị an toàn và an ninh quận Lesznowola năm 2014 tổ chức tại khách sạn Książę Poniatowski. Hội nghị được tổ chức bởi chính quyền Quận cùng hiệp hội các doanh nghiệp tỉnh Mazowiecki thuộc quận Lesznowola. Tới dự hội nghị có khoảng 30 đại biểu  lãnh đạo Quận, công an huyện, công an quận, các đơn vị cứu hỏa, bảo vệ rừng và đại diện các tổ chức, doanh nghiệp chủ chốt của địa phương. Đại diện cho các doanh nghiệp nước ngoài có ông Hoàng Xuân Bình, phó chủ tịch hội doanh nghiệp Việt Nam tại Ba Lan, lãnh đạo Trung Tâm Thương Mại ASG.


Tại hội nghị chủ tịch quận Maria Jolanta Batycka - Wąsik báo cáo tổng hợp tình hình an toàn, an ninh của Quận, cũng như kế họach sử dụng ngân sách phục vụ công tác an toàn, an ninh trong năm 2014. Báo cáo công tác an ninh do trưởng công an Huyện Piaseczno ông Jarosław Konończuk, trưởng công an quận ông Piotr Wars trình bầy. Báo cáo cũng đề cập tới các vấn đề đảm bảo an ninh, an toàn giao thông, nhất là an ninh cho các doanh nghiệp, nhà dân và trẻ em. Báo cáo về công tác phòng cháy nổ do chỉ huy trưởng phòng cháy chữa cháy quận ông Maciej Kołakowski tập trung vào các biện pháp tăng cường năng lực, phương tiện cho các đơn vị cứu hỏa, nhất là trung tâm cứu hỏa Mroków gần khu thương mại Wólka Kosowska.


Báo cáo về các biện pháp phòng chống thiệt hại do các động vật và côn trùng trong rừng gây ra do trưởng ban quản lý rừng của quận ông Sławomir Mydłowski trình bày. Ông Jacek Arendarski Chủ tịch hiệp hội doanh nghiệp quận Lesznowola cũng đề cập tới các vần đề khó khăn của các doanh nghiệp trong các hoạt động an ninh, an toàn, phòng cháy nổ trong kinh doanh, sản xuất. 

Nhân dịp hội nghị Ông Hoàng Xuân Bình cũng đề đạt mong muốn chính quyền tăng cường hơn nữa công tác an toàn, an ninh tại khu thương mại vùng Wólka Kosowska, hỗ trợ cho các doanh nghiệp và người nước ngoài tại đây.


Lãnh đạo công an, phòng cháy nổ của Quận đã nhất trí sẽ có các buổi làm việc trực tiếp với lãnh đạo các trung tân thương mại trong đầu năm tới, đặc biệt xây dựng các biện pháp trao đổi thông tin, hợp tác trong công tác đảm bảo an ninh, chống cháy nổ, cũng như đề cập đầu tư làm các cột ngăn cách dải đi bộ cho đường Nadrzeczna trước các Trung Tâm Thương Mại.


Hội nghị cũng đề cập tới kế hoạch và phân bổ nghân sách an toàn, an ninh năm 2015.


Trước đó ngày 4-11-2014, tại Trung Tâm Thương Mại ASG đã có cuộc gặp mặt đại diện lãnh đạo các Trung Tâm Thương Mại Việt Nam tại vùng Wólka Kosowska gồm: 

1. Ông Hoàng Xuân Bình TT TM ASG.
2. Ông Nguyễn Trung Kiên TT TM ASEANPL.
3. Ông Trần Quốc Quân TT TM EACC
4. Ông Hoàng Hữu Bình TT TM ASEANEU.
5. Ông Đào Trí Tuệ TT BALLADA
6. Ông Ngô Văn Hải TT TM TM.
7. Ông Vũ Hợp TT TM ASH.

Lãnh đạo các trung tâm thương mại đã trao đổi các biện pháp tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực an ninh, đối ngoại và hỗ trợ cho các doanh nghiệp và người nước ngoài làm việc, sinh sống tại đây. Hiện các Trung tâm thương mại Việt Nam (TTTMVN) tại vùng Wólka Kosowska đang quản lý hàng nghìn cửa hàng, kho, phòng ở, do vậy cần có giải pháp tổng thể phối hợp, hợp tác với nhau cũng như với các trung tâm thương mại Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và chính quyền địa phương. Lãnh đạo các TTTMVN cũng nhất trí thành lập ban liên lạc bao gồm các đại diện trên do ông Hoàng Xuân Bình làm trưởng ban, thống nhất một số phương hướng cụ thể trong các hoạt động chung, các nguyên tắc về hỗ trợ tài chính chung cho các hoạt động đối ngoại, từ thiện trong những năm tới. Ban liên lạc sẽ họp định kỳ 2 tháng một lần.

 Hoàng Xuân Bình (TT TM ASG - Ba Lan).

Sửa lần cuối 2023-11-12 09:25:16

Bình luận

Bình luận qua Facebook