2014-11-17 20:01:12

Trường Tiếng Việt tại Ba Lan kỷ niệm 15 năm ngày thành lập

Chiều ngày 16-11-2014 tại Warszawa, đông đảo phụ huynh và học sinh các khóa của trường đã đến dự lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập trường tiếng Việt tại Ba Lan.

Đại sứ Phạm Kiến Thiết và phu nhân cùng một số cán bộ Đại sứ quán, đại diện các tổ chức Cộng đồng đã đến dự và có những lẵng hoa tươi thắm chúc mừng nhà trường.

Đại sứ Phạm Kiến Thiết và phu nhân cùng một số cán bộ Đại sứ quán, đại diện các tổ chức Cộng đồng cũng đến dự lễ.

Tiến sĩ Hoàng Thu Oanh, một trong những người đầu tiên thành lập trường tiếng Việt tại Ba Lan và cũng là trường tiếng Việt đầu tiên của người Việt Nam ở châu Âu cũng đến dự lễ.

Sau một số tiết mục văn nghệ mở màn, hiệu trưởng trường tiếng Việt Lạc Long Quân Lê Xuân Lâm đã điểm lại quá trình thành lập và những hoạt động nổi bật của trường tiếng Việt tại Ba Lan trong 15 năm qua. Hiệu trưởng cám ơn những người đầu tiên khởi sướng thành lập trường tiếng Việt, cám ơn các phụ huynh học sinh, Đại sứ quán, các tổ chức Hội đoàn đã luôn sát cánh, ủng hộ trường trong thời gian qua.

Nhiều tổ chức Hội đoàn đã tặng hoa chúc mừng trường tiếng Việt.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Phạm Kiến Thiết đánh giá cao những hoạt động hiệu quả của trường trong giảng dạy, tham gia những hoạt động văn hóa xã hội của các thầy cô và học sinh trong trường. Nhân dịp này, Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan đã trao tặng giấy khen cho nhà trường vì những thành tích đã đạt được trong thời gian qua.

Đại sứ Phạm Kiến Thiết trao giấy khen của Đại sứ quán cho cán bộ, giáo viên trường tiếng Việt Lạc Long Quân.

Đại diện Hội NVNTBL Trần Anh Tuấn, đại diện phụ huynh học sinh Vũ Công Tô cùng một số học sinh cũ của trường đã phát biểu chúc mừng nhà trường và cảm ơn các thày cô giao.

Nhân dịp này nhà trường đã tặng kỷ niệm chương cho các cá nhân giáo viên, phụ huynh học sinh có những đóng góp to lớn cho việc dạy và học của trường.

Tặng kỷ niệm chương cho những cá nhân có đóng góp to lớn vào sự phát triển của trường.

Tiến sĩ Hoàng Thu Oanh đã chia sẻ về những ngày đầu thành lập trường tiếng Việt với nhiều khó khăn, nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Trong dịp kỷ niệm 15 năm ngày thành lập, trường đã tổ chức cuộc thi vẽ, làm báo tường. Tại buổi lễ, nhà trường đã công bố các cá nhân doạt giải nhất nhì ba của cuộc thi và trao tặng phẩm cho các cá nhân doạt giải.

Trao phần thưởng cho các học sinh, giáo viên đoạt giải 

Theo tiến sĩ Hoàng Thu oanh, và trong bản tổng kết của Hiệu trưởng Lê Xuân Lâm: ý tưởng thành lập trường tiếng Việt có từ năm 1995. Nhưng do lúc ấy các cháu trong độ tuổi đi học đều từ Việt Nam sang, thạo tiếng Việt còn các cháu sinh ra tại Ba Lan còn nhỏ nên số lượng học sinh không đủ để mở lớp. Năm 1999 trường tiếng Việt ở Ba Lan được thành lập (sau này lấy tên là Hùng Vương). hiệu trưởng là tiến sĩ Nguyễn Đức Hà. Ngày 22-4-2000 khai giảng lớp tiếng Việt đầu tiên với 19 học sinh. Năm 2007 trường tiếng Việt thứ hai có tên là Văn Lang ra đời do Tiến sĩ Đào Duy Tiến làm hiệu trưởng. Năm 2009 trường Hùng Vương và Văn Lang sát nhập thành trường Lạc Long Quân đang hoạt động hiên nay.

Nhiều khóa học sinh của trường đã trưởng thành. Từ số lượng 19 học sinh năm 2000 đến nay đã có hơn 200 học sinh theo học các lớp của trường ở Warszawa, Kraków, Wrocław.

15 năm qua, cơ sỏ vật chất, giáo trình, giáo cụ trực quan, đội ngũ giáo viên ...của trường đã được nâng cao. Ngoài việc dạy tiếng Việt cho học sinh, nhà trường còn có nhiều hoạt động ngoại khóa như dạy múa, hát, nhạc họa, tham gia các hoạt động văn hóa của Cộng đồng cũng như của của các tổ chức hành chính, xã hội Ba Lan. Những năm gần đây trường còn tổ chức Trại hè „Vui cùng tiếng Việt” có nhiều học sinh người Việt ở Ba Lan và các nước khác tham gia.

Một số tiết mục của nhóm múa Yoga Ngọc Huyền, học sinh và giáo viên trường tiếng Việt Lạc Long Quân.

Trong lễ kỷ niệm này, các học sinh của trường, tốp múa của lớp Yoga Ngọc Huyền và các giáo viên của trường đã biểu diễn những tiết mục văn nghệ đặc sắc.

QV

Sửa lần cuối 2014-11-17 19:09:58

Bình luận

Bình luận qua Facebook