2014-11-28 20:25:23

Hoàn thành việc đặt tượng Đức Quán Thế Âm Bồ Tát tại chùa Nhân Hòa.

Sau một thời gian thi công xong bệ tượng, sáng ngày 28-11 các công nhân Ba Lan đang làm việc ở chùa Nhân Hòa với sự trợ giúp của cần cẩu đã tiến hành lắp đặt tượng Đức Quán Thế Âm Bồ Tát lên bệ tượng.

Một đàn tế lễ do Đại đức Thích Đức Đạt làm chủ lễ đã được đặt tại nơi lắp đặt để cầu mong mọi việc được an toàn, thông suốt.

Đàn lễ gần nơi thi công lắp đặt.

Chỉ trong khoảng hơn 30 phút các công nhân Ba Lan đã lắp đặt thành công tượng Đức Quán Thế Âm Bồ Tát lên bệ tượng an toàn.

Tượng Đức Quán Thế Âm Bồ Tát do một Phật tử cúng dường làm bắng đá trắng vân xanh nguyên khối được các nghệ nhân chế tác tại Đá Nẵng rồi chuyển sang Ba Lan cùng với chuông, khánh...

Lắp đặt tượng vào vị trí.

Đại đức Thích Đức Đạt, ông Lê Thiết Hùng, Hà Minh Hiển, anh Đinh Trọng Đại và các phật tử chụp ảnh lưu niệm dưới chân tượng Đức Phật.

Tượng nặng 9 tấn và cao 6m. „Các công nhân đã dùng khoan khoan 4 lỗ sâu khoảng 40cm vào đáy tòa sen chân tượng rồi đổ nhựa đặc biệt vào sau đó dùng ốc vít bắt chặt phiến bê tông nặng vài tạ có gắn một thanh sắt dài 2m, nặng 1 tấn. Thanh sắt này sẽ cắm sâu vào bệ tượng”, ông Lê Thiết Hùng, trưởng ban vận động xây chùa cho biết.

Như vậy cần cẩu đã cẩu bức tượng và chân đế nặng hơn 10 tấn để đặt vào bệ tượng. Khi đặt xong, công nhân tiếp tục trộn xi măng đổ vào các chỗ trống trong bệ tượng. „Đợi xi măng khô, phật tử trong chùa sẽ làm sạch tượng rồi phủ tấm nhiễu màu vàng lên chờ đến khi các thày ở Việt Nam sang làm lễ hô thần nhập tượng”, anh Thao ( Yến), một phật tử trong chùa nói.

Công việc hoàn thiện chùa vẫn còn ngổn ngang nhưng với sự kiện tượng Đức Quán Thế Âm Bồ Tát từ bi lồng lộng được dựng lên làm lòng người phấn trấn, thêm tin tưởng vào sự thành công viên mãn của ngôi chùa Nhân Hòa, mái nhà tâm linh của Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan.

QV.

Sửa lần cuối 2014-11-28 19:34:52

Bình luận

Bình luận qua Facebook