2015-01-29 09:36:36

Thay đổi thời gian, địa điểm, nội dung "Vui Tết Mừng Xuân Ất Mùi 2015"

Nhân dịp Tết Ất Mùi, Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cử một đoàn nghệ thuật sang biểu diễn phục vụ bà con ở Ba Lan, CHLB Đức vè Séc. Đoàn sẽ ở Ba Lan 3 ngày ( từ 9 đến 11-2).

Do có sự kiện đột xuât này, tối 28/1/2015, tại nhà hàng Vân Bình Ban tổ chức sự kiện "Vui Tết Mừng Xuân Ất Mùi 2015" đã họp để quyết định kế hoạch, cách thức phối hợp với đoàn. Cuộc họp đã nhất trí thay đổi thời gian, địa điểm và nội dung đêm tổ chức sự kiện.

Cụ thể:

Thời gian: Trước đã quyết định tổ chức vào tối 14-2 nay chuyển sang 10-2. Thời gian bắt đầu ( do là ngày làm việc) nên cũng được lùi lại bắt đầu từ 18h ( trước là 17h).

Địa điểm: Hội trường trường Trung học đường sắt ( đã đặt cọc để tổ chức vào tối 14/1) không lùi thời hạn được (không mất tiền đặt cọc) nên chuyển sang hội trường Cây Dừa ( Thiên Trường trước đây).

Nội dung: Phối hợp các tiết mục của Cộng đồng và của đoàn.

Do có sự thay đổi nên có rất nhiều việc phát sinh, trong đó vấn đề tài chính là quan trọng nhất. Tiền thuê Hội trường Cây Dừa đắt hơn thuê ở chỗ cũ. Tại hội trường này phải dựng rạp, trang trí, thuê Parking....do vậy tiền mọi người cần đóng cũng tăng lên ( 80zt đối với người lớn, trước là 50zt). Ban tổ chức sẽ đi vận động tài trợ của các công ty, cá nhân có điều kiện để có kinh phí đón tiếp đoàn và bù vào chi phí tổ chức. Thay đổi nội dung cũng là vấn đề khó khăn. Một số tiết mục của Cộng đồng mặc dù đã có thời gian luyện tập chuẩn bị công phu thời gian qua có thể gỡ bỏ để thay bằng tiết mục biểu diễn của đoàn và vẫn phải đảm bảo thời gian hợp lý.

Cuộc họp dưới sự chủ trì của anh Trần Anh Tuấn. Mọi người đã bàn luận đúng trọng tâm, đi vào cụ thể từng vấn đề kể cả thực đơn, phân công người thực hiện. Trong thời gian sớm nhất, Ban tổ chức sẽ đến ký hợp đồng thuê hội trường, lên phương án thuê, dựng sân khấu, trang trí, lắp đặt phông màn, bố trí phòng trưng bày tranh của họa sĩ Lợi Hồng Diệp....Đạo diễn chương trình, nghệ sĩ Thu Lộc sẽ liên hệ, phối hợp với đoàn để có một chương trình văn nghệ hợp lý nhất. Nhà hàng Vân Bình tiếp tục đồng hành tổ chức sự kiện này.

Mặc dù sự tham gia của đoàn nghệ thuật trong nước là sự kiện không được báo trước trong dài hạn nhưng với truyền thống hiếu khách, Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan sẽ tổ chức đón tiếp đoàn chu đáo và phối hợp với đoàn để phục vụ bà con một đêm liên hoan mừng Năm mới Ất Mùi, vui vẻ, ấm cúng, đậm nét quê hương.

QV.


Danh sách đoàn nghệ thuật từ trong nước sang:

  1. Vũ Hoàng Anh: Giám đốc Quĩ hỗ trợ vận động Cộng đồng, UBNNVNVNONN, trưởng đoàn.

  2. Nguyễn Thị Thủy, ca sĩ, Giải khán giả bình chọn nhiều nhất Sao Mai Điểm Hẹn 2014

  3. Lê Văn Bắc, ca sỹ, Huy chương vàng Hội diễn chuyên nghiệp 4 nước Đông Dương

  4. Trần Tân Phương, ca sĩ, giải nhất giọng hát hay Hà Nội 2006, giải nhì dòng nhạc dân gian Sao Mai 2007.

  5. Nguyễn Thị Hải Hà, múa.

  6. Trần Thị Nhật Hạ, múa.

  7. Nông Thu Giang, múa.

  8. Trịnh Minh Ước, nhạc công Organ.

Sửa lần cuối 2015-01-29 19:50:28

Bình luận

Bình luận qua Facebook