2015-02-21 20:53:03

Cảnh giác: Đầu năm Ất Mùi, bắt được trộm.

Trưa mùng 2 Tết , chị H. Cùng người giúp việc (người Ba Lan) đánh xe đi lấy hàng từ kho về quầy. Kho nằm trên tầng hai của một trung tâm thương mại trong WK nên chị soạn hàng rồi người giúp việc chở xuống chất lên xe. Chất xong lại lên lấy tiếp.

Ảnh chỉ có tính chất minh họa.

Khi người giúp việc chất xong hàng lên xe, đóng cửa rồi kéo xe bốn bánh lên kho thì có một chiếc xe hiệu Honda màu trắng còn mới đến đỗ ngay sau xe chở hàng của chị H. Người lái xe Honda mở cửa thùng xe chở hàng khuân mấy bao hàng chất vào cốp xe Honda rồi lái xe đi. Người bảo vệ của Trung tâm thấy có hiện tượng lạ nên gọi điện cho chị H. hỏi xem hàng hóa trong xe có mất mát gì không? Phòng bảo vệ cũng cho chị xem đoạn camera ghi lại hình ảnh người lái xe Honda lúc lấy hàng. Đoạn phim cho thấy rõ số xe và người lấy hàng.

Chọ H. hỏi người giúp việc lúc lên lấy hàng tiếp có khóa cửa xe không và có quen người nào đi chiếc xe Honda màu trắng thì người giúp việc cam đoan là đã khóa cẩn thận và không quen ai như vậy. Chị H. cho người giúp việc xem đoạn phim do camera ghi lại. Lúc này người giúp việc mới thú nhận mọi việc. Chị H. bảo người giúp việc gọi điện báo cho người lái xe Honda mang hàng đến trả nếu không sẽ báo công an. Người giúp việc không gọi mà đi đâu một lúc rồi quay lại với những bao hàng đã bị mở ra. Đếm lại thì thấy bao nào cũng bị mất một ít.

Người giúp việc châp nhận trừ lương để bù vào số hàng bị mất và bị cho thôi việc.

Qua vụ việc này có thể thấy rõ: Người giúp việc đã thông đồng với người lái xe Honda để lấy cắp hàng của chị H. và đây không phải là lần đầu tiên họ lấy hàng. Nếu không bị người bảo vệ phát hiện và cho xem Camera thì chị H. sẽ không biết là mất hàng và vụ việc chắc sẽ tiếp diễn. Có thể vì biết chị không ghi lại số lượng hàng mỗi lần chuyển xuống nên người giúp việc đã lợi dụng để báo cho đồng bọn lấy hàng.

Cũng có thể, người lái xe Honda còn thông đồng với nhiều người giúp việc của những chủ hàng khác để lấy cắp và không chỉ có người lái xe Honda mà còn nhiều người khác nữa tham gia „đường dây” lấy cắp hàng.

Chị H. đang tính báo công an và cung cấp băng ghi hình để công an vào cuộc lật tẩy "đường dây" lấy cắp hàng này.

Thời buổi làm ăn khó khăn, đã cảnh giác nên cảnh giác hơn nữa để bảo vệ tài sản của mình,

TT.( ghi theo lời kể của chị Y.).

Sửa lần cuối 2015-02-21 20:22:19

Bình luận

Bình luận qua Facebook