2015-03-07 21:56:02

Đại lễ Thượng nguyên Phật lịch 2558, dương lịch 2015 tại chùa Nhân Hòa Warszawa, Ba Lan.

Ngày 17-1 năm Ất Mùi (7-3-2015), hàng trăm phật tử cùng bà con yêu đạo Phật đã đến chùa Nhân Hòa dự Lễ Thượng nguyên cầu an Phật lịch 2558, dương lịch 2015..

Ông Lương Quang Chỉnh, bí thư thứ nhất Đại sứ quán và đại diện nhiều tổ chức cộng đồng đã đến dự Đại lễ.

Đại lễ được tiến hành trang nghiêm, thành kính theo các nghi thức nhà Phật với sự chứng minh của các Đại đức Thích Trí Đắc, trưởng đoàn giáo thọ sư các Hội phật tử Vn tại các nước Đông Âu, Đại đức Thích Viên Nghiêm, Đại đức Thích Nguyên Trí, giáo thọ sư các Hội Phật tử VN tại các nước Đông Âu và Đại đức Thích Đức Đạt, giáo thọ sư, trị sự chùa Nhân Hòa.

Trong buổi lễ, ông Lê Văn Mừng, phó chủ tịch Ban điều hành Hội NVN yêu kính đạo Phật tại Ba Lan đã đọc lời phát biểu cám ơn các Đại đức đã đến giúp chùa Nhân Hòa thực hiện đại Lễ, cám ơn các vị đại biểu và bà con yêu kính đạo Phật đã đến dự..

Đại đức Thích Trí Đắc đã có bài Pháp thoại sâu sắc đầu năm. Đại đức cũng chuyển lời chúc năm mới và những món quà của Thượng tọa Thích Trí Chơn, trụ trì chùa Nhân Hòa quà của tu viện Khánh An tặng các Phật tử và bà con yêu kính đạo Phật tại Ba Lan. Các Đại đức cũng có quà cho tất cả mọi người.

Các cháu thuộc nhóm múa Thiên Thần đã góp phần làm buổi lễ thêm ấm cúng, lung linh sắc màu bằng những điệu múa, lời ca ca ngợi đức Phật từ bi.

Cuối buổi lễ các Đại đức cùng các vị khách, Phật tử và bà con yêu kính đạo Phật đã được thưởng thức những món ăn chay ngon miệng do các Phật tử chùa Nhân Hòa chuẩn bị.

Năm nay là năm đầu tiên Đại lễ được tổ chức ở tầng một ( đã được hoàn thiện) của chùa Nhân Hòa.

Đại lễ Thượng nguyên cầu an đầu năm là ngày lễ truyền thóng hàng năm của các Phật tử và bà con yêu kính đạo Phật tại Ba Lan.

Một số hình ảnh trong buổi lễ:

Buổi lễ được tiến hành trang nghiêm, thành kính với sự tham gia của hàng trăm Phật tử và người yêu đạo Phật tại Ba Lan.

Nhóm múa thiên thần 

Các Đại đức tặng quà đầu năm cho mọi người.

Chụp ảnh lưu niệm cuối buổi Lễ.

https://www.youtube.com/watch?v=jSS0dSKbkiM />/br

QV

Sửa lần cuối 2016-02-22 07:28:55

Bình luận

Bình luận qua Facebook