2015-04-11 21:52:26

Họp về hoàn thiện chùa Nhân Hòa 11-4-2014.

Chiều nay ( 11-4) bạn vận động xây dựng khu văn hóa tâm linh đã tổ chức cuộc họp bàn về qui hoạch tổng thể và các bước hoàn thiện phần tiếp theo của chùa Nhân Hòa.

Quang cảnh cuộc họp.

Theo dự kiến tổng thể cảu Ban xây dựng, trong khu văn hóa tâm linh trong tương lai sẽ có thêm nhà thờ mẫu, khu nhà khách, nhà bếp, hồ nước, nhà vệ sinh và một số công trình khác. Theo bản qui hoạch này nhà thờ mẫu sẽ có diện tích 50 đến 60m2, khu vệ sinh 40m2, nhà khách 45m2...( khu nhà bếp và nhà vệ sinh trong tầng 1 của chùa hiện nay sẽ được chuyển ra ngoài).

Trước mắt, trong năm 2015 sẽ làm một số hạng mục cần thiết để có thể nghiệm thu công trình qua đó hợp pháp hóa các sinh hoạt tại chùa. Cụ thể: sẽ làm hệ thống mái có trang trí hoa văn truyền thống. làm bể chứa nước ( theo yêu cầu phòng cháy, chữa cháy), hoàn thiện khuôn viên chùa.

Vấn đề quan trọng nhất để hoàn thành các hạng mục trên là kinh phí ( xem ảnh minh họa).

Tổng kết thu chi vừa qua.

Trong cuộc họp nhiều người đã phát biểu ý kiến đóng góp cụ thể về qui hoạch tổng thể và đặc biệt có nhiều ý kiến về việc huy động vốn trong Cộng đồng.
Ban vận động sẽ phát động một đợt huy động vốn trong cộng đồng ( theo hình thức công dức và cho vay). Đặc biệt trong cuộc họp đá có một số cá nhân, công ty đã cam kết sẽ công đức và cho vay để hoàn thiện chùa.

Cuộc họp cũng đã nhất trí thành lập Ban vận động tuyên truyền và Ban tiếp nhận vay vốn.

(Hồi tháng 10/ 2014 Cộng đồng dã phát động một đợt quyên góp rộng lớn để hoàn thiện tầng một chùa Nhân Hòa để chuyển từ chùa tạm sang chùa mới.

Trong khoảng một tháng vận động quyên góp đã thu được hơn 500000zt. Với số tiền này tầng một của chùa đã được hoàn thiện và toàn bộ chùa tạm đã được chuyển sang chùa mới. Một số hạng mục của tầng 2 cũng đã được làm xong. . Ngoài ra tượng Đức Quán Thế Âm Bồ Tát cũng đã được dựng lên uy nghi trong sân chùa và đường từ cổng vào chùa cũng đã được rải đá. Các hệ thống ngầm như Điện, nước sạch, nước thải, ga cũng đã làm xong.

Nhiều buổi lễ tâm linh đã được tổ chức trang nghiêm, long trọng trong chùa như Đại hội lần thứ 2 Hội NVNTBL yêu kính Đạo Phật, Đại lễ Thượng nguyên cầu an..).

Rất mong bà con tiếp tục hưởng ứng để hoàn thiện ngồi nhà tâm linh chung của Cộng đồng.

QV

Sửa lần cuối 2015-04-15 04:24:45
  • Nguyen Van Huong Nguyen Van Huong khu nhà bếp và nhà vệ sinh trong tầng 1 của chùa hiện nay sẽ được chuyển ra ngoài. Mới quy họach mà đã có kế họach đập bỏ rồi sao ? 2015-04-13 08:43:36

Bình luận

Bình luận qua Facebook