2015-05-16 12:29:56

Đại diện Cộng đồng Người Việt tại Raszyn gặp gỡ chính quyền địa phương.

Tối ngày 15-05-2015 tại nhà hàng Vân Bỉnh, Warszawa đã diễn ra cuộc gặp mặt giữa đại diện chi hội Hội người Việt Nam tại Raszyn với ban lãnh đạo xã Raszyn, huyện Pruszków, tỉnh Mazowieckie.

Tới dự về phía VN có ông Nguyễn Trọng Thắng, chủ tịch chi hội Hội Người Việt Nam tại Raszyn cùng các thành viên trong BCH Chi hội. Về phía Ba Lan có ông Andrzej Zareba, chủ tịch xã Raszyn, các phó chủ tịch và thư ký ủy ban xã.

Ông Nguyễn Văn Thái, phó chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Ba Lan, phụ trách đối ngoại cũng tham dự buổi gặp gỡ.

Ông Andrzej Zareba bắt tay thân mật ông Nguyễn Trọng Thắng ( Ảnh Nguyễn Hồng Tiến)

Đây là lần gặp gỡ chính thức đầu tiên giữa đại diện BCH chi hội người Việt tại Raszyn với chính quyền xã sau cuộc bầu cử Hội đồng các cấp năm 2014.

Tại cuộc gặp mặt, ông Nguyễn Trọng Thắng đã thay mặt bà con cộng đồng người Việt ở Raszyn cám ơn chính quyền và nhân dân xã Raszyn đã tạo điều kiện để cộng đồng người Việt ở đây sinh sống, làm việc, học tập ổn định và thành đạt. Ông hứa sẵn sàng hợp tác trong các lĩnh vực mà chính quyền xã đề nghị, đặc biệt trong việc tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi cho các cháu thiếu nhi và các hoạt động cộng đồng nhân dịp lễ hội của hai dân tộc. Ông Andrzej Zareba đánh giá rất cao cộng đồng người Việt tại Raszyn, theo ông thì số lượng người Việt đăng ký hộ khẩu chính thức ở Raszyn là hơn 700 người, song số người sinh sống tại Raszyn có thể gấp đôi. Tất cả những người Việt Nam đó đều có nhiều đóng góp cho địa phương, đều chăm chỉ làm ăn, có nhiều hoạt động văn hóa, thể thao hữu ích. Đặc biệt ông đánh giá rất cao hoạt động tích cực, nhiều sáng kiến, năng nổ, nhiệt tình của Ban chấp hành chi hội người VN tại Raszyn do ông Nguyễn Trọng Thắng đứng đầu. Ông hứa sẽ tiếp tục hợp tác tốt với BCH chi hội và tạo điều kiện để bà con người Việt sinh sống tại địa phương gặp nhiều thuận lợi.

Ông Hồng Anh, thành viên BCH Chi hội, đồng thời là phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá VN tại Ba Lan đã thay mặt Liên đoàn bóng đá cám ơn chính quyền xã Raszyn đã tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức giải bóng đá cộng đồng những năm vừa qua và mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ để tổ chức giải bóng đá năm 2015 này.

Ông Andrzej Zareba nói xã Raszyn cũng có đội bóng đá và đề nghị nếu có thể thì tổ chức đấu giao hữu với đội bóng cộng đồng.

Cuộc gặp gỡ đã diễn ra trong bầu không khí vô cùng vui vẻ và ấm cúng.    

Tin NVT

Sửa lần cuối 2015-05-16 10:41:21

Bình luận

Bình luận qua Facebook