2015-08-16 07:19:06

Gặp mặt Hội đồng hương Kinh Bắc tại Ba Lan.

Chiều ngày 15-8 -2015 tại Warszawa đông đảo bà con, dâu rể thuộc hai tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang đã đến dự buổi gặp mặt do Hội đồng hương kInh Bắc tại Ba Lan tổ chức. Một số bà con quê Bắc Ninh, Bắc Giang ở Nauy, Việt Nam đang có mặt tại Warszawa cũng có mặt.

Đến dự cuộc gặp mặt còn có Đại sứ Phạm Kiến Thiết, ông Lương Quang Chỉnh, bí thư thứ nhất Đại sứ quán và đại diện một số tổ chức Cộng đồng.

Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Tổng kết một năm hoạt động, ông Đào Công Ngoạn, chủ tịch Hội đã điểm lại những hoạt động cụ thể của Hội trong năm qua và những việc cần làm trong thời gian tới. Báo cáo nêu rõ : Trong năm qua, Hội đã quan tâm đến bà con đồng hương gặp khó khăn hoạn nạn như trường hợp gia đình chị Oanh. Hội cũng đã làm tốt công tác hiếu hỉ và tham gia các hoạt động từ thiện, đóng góp xây dựng chùa của Cộng đồng...Một số mục tiêu đề ra của Hội đề ra từ năm trước chưa thực hiện được như thành lập CLB hát quan họ ( thiếu người tham gia), chưa có logo và tài khoản của Hội.

Ban chấp hành hội cũng báo cáo với bà con về thu chi tài chính của hội nhiệm kỳ vừa qua.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại sứ Phạm Kiến Thiết đánh giá cao những hoạt động của hội. Đại sứ chúc Hội „ngày càng phát triển, chúc buổi gặp mặt thành công, vui vẻ”.

Chủ tịch Hội NVN tại Ba Lan Lê Thiết Hùng và chủ tịch Hội Phụ nữ VN tại Ba Lan Nguyễn Việt Triều cũng đánh giá cao hoạt động của Hội đồng hương Kinh Bắc. „Tuy mới thành lập nhưng hội đã có nhiều hoạt động sôi nổi và hiệu quả” ( Lời ông Lê Thiết Hùng).

Chủ tịch Hội NVNTBL tặng hoa chúc mừng Hội đồng hương Kinh Bắc.

Nhân dịp này, Đại sứ đã trao quà của Hội cho các cháu học sinh đạt kết quả xuất sắc trong năm học vừa qua. Ban chấp hành hội cũng tặng quà, động viên các cháu học sinh và cho tất cả các cháu là con em các thành viên của Hội.

Đại sứ Phạm Kiến Thiết và các cháu học sinh xuất sắc.

Cuộc gặp mặt đã diễn ra ấm cúng trong tình làng quê, nghĩa xóm với những tiết mục quan họ, những bài hát về quê hương do các ca sĩ „cây nhà lá vườn” của Hội đồng hương Kinh Bắc biểu diễn.

Hội đồng hương Kinh Bắc mới được thành lập cách đây 1 năm trên cơ sở Hội đồng hương Bắc Giang. Với tiêu chí „tạo ra một sân chơi” lành mạnh, gắn kết bà con hai tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang đang làm ăn sinh sống tại Ba Lan Hội đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đến đời sống của Hội viên và tham gia các hoạt động của cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan.

QV

Sửa lần cuối 2015-08-16 05:24:17

Bình luận

Bình luận qua Facebook