2015-08-17 00:20:09

Thông báo: Lễ kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2-9 và trao phần thưởng cho học sinh, sinh viên đạt kết quả cao trong năm học 2014-2015


Đại sứ quán nước CHXHCNVN cùng với Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2-9 và trao phần thưởng cho học sinh, sinh viên đạt kết quả cao trong năm học 2014-2015

Thời gian: 17h30, Thứ Bảy, ngày 29-8-2015

Địa điểm: ul. Szczęśliwicka 56, Warszawa (Hội trường của Trường kỹ thuật đường sắt, đối diện với Hotel IBIS trên ul. Bitwy Warszawskiej 1920)

Chương trình:

1- Mít tinh kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9

2- Trao phần thưởng cho học sinh, sinh viên sinh viên đạt kết quả cao trong năm học 2014-2015

3- Chương trình văn nghệ:

- Một số tiết mục văn nghệ cộng đồng

- Nhà hát kịch Hà Nội trình diễn vở kịch “Cát bụi” (với sự tài trợ của công ty "TRH POLAND" do ông Phạm Duy Trinh làm giám đốc)

Xin trân trọng kính mời toàn thể bà con cộng đồng đến tham dự.

T/M BAN TỔ CHỨC

Trưởng ban

Lê Thiết Hùng

Lưu ý: Đề nghị các phụ huynh có con em trong diện được khen thưởng đến trước 30 phút để làm công tác chuẩn bị cho các cháu lên nhận phần thưởng.

Liên hệ:

+Ô. Lê Thiết Hùng – Chủ tịch Hội Người VN tại BL
Tel.: 888 216 320
+ Bà Nguyễn Việt Triều – Chủ tịch Hội Phụ nữ VN tại BL
Tel.:886 808 880

*****

Vở kịch "Cát bụi"

Từ "Cát bụi lại trở về Cát bụi” đó chính là ý nghĩa sâu xa của vở kịch “Cát Bụi”.  Đã lâu sau mỗi cảnh diễn, hiếm vở kịch nào lại được khán giả vỗ tay tán thưởng nồng nhiệt như vậy. “Cát Bụi” đã tạo bước bứt phá về nghệ thuật sân khấu kịch. Sự thành công của “Cát Bụi” phần lớn là do kịch bản và diễn xuất. Vở kịch đã được Nhà hát Kịch Hà Nội trình diễn tại Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh và Nhà hát Lớn TP. Hồ Chí Minh.

NSND Hoàng Dũng (giữa), NSUT Thu Hà (bên trái)

Ngay từ những ngày đầu mới ra mắt, “Cát Bụi” đã chinh phục được đông đảo khán giả. Cùng với sự tham gia xuất sắc của các NSƯT Tiến Đạt, Hoàng Dũng, Thu Hà, các diễn viên Trung Hiếu, Bích Thuỷ đã tạo thêm sức hấp dẫn cho vở diễn.

 Vở kịch có nội dung xoay quanh sự tham nhũng của ông Thúc Đại bị phát hiện, đổ bể. Thúc Đại đã dùng mọi thủ đoạn để chối tội, chạy tội và thuê người viết sách “lăng sê” mình. Vì tiền bạc và quyền lực, Thúc Đại sẵn sàng dùng vợ làm  “mỹ nhân kế” để tiến thân. Hậu quả sau này ông mới biết, 3 đứa con của mình đều là con của kẻ khác. Gia đình giàu có nhưng bất hạnh, con cái của ông chỉ mong chờ bố chia cho tài sản. Trong một lần đi xem bói, Thúc Đại không nhận ra ông Cả Khoa (người tình địch cũ), biết rất rõ quá khứ “bất hảo” của mình. Do bị đọc đúng “tâm địa”, Thúc Đại đã viết lá sớ nhận tội. Tình cờ có lá sớ trong tay, nhà văn Tống Thoả (con ông Cả Khoa) đã tận dụng cơ hội này để “tống tiền” và xin cưới con gái Thúc Đại, mong thoát được cảnh “nghèo hèn”.

 Kịch tính vở diễn đã được đẩy lên tới cùng cực, phanh phui đến cùng những bí ẩn. Mỗi màn diễn đều có những chi tiết đắt giá mang tính triết lý sâu sắc. Khi cái ác được đẩy đến tận cùng thì cái thiện lại được nhân lên, hơi ấm tình người cũng được vươn dậy. Sự cân bằng giữa tình cảm và lý trí của đạo diễn, kết hợp với cảm xúc thăng hoa và diễn xuất chân thực của diễn viên đã tạo nên một vở diễn sống động.

NSND Hoàng Dũng cho biết: “Qua vở diễn này, chúng tôi đánh giá cao lời thoại của các nhân vật khi thể hiện xung đột kịch. Bởi từ trước đến nay, lời thoại trong các vở kịch vẫn mang tính đời thường dễ dãi. Vì thế, kịch bản thì nhiều nhưng kịch bản hay vẫn hiếm”. Và để có được kịch bản hay, nhà hát thường xuyên phải đầu tư cho các tác giả để họ có thể toàn tâm sáng tác.

Nguồn: nhahatkichhanoi.vn/vo-kich-cat-bui/

Sửa lần cuối 2015-08-17 09:18:38

Bình luận

Bình luận qua Facebook