2015-08-29 10:06:10

Đại lễ Vu Lan Phật lịch 2559, dương lịch 2015 tại chùa Nhân Hòa, Warszawa.

Chiều ngày 28-8-2015 hàng trăm bà con phật tử và người yêu đạo Phật tại Warszawa và các vùng lân cận đã tụ tập về chùa Nhân Hòa để dự Đại lễ Vu Lan báo hiếu phật lịch 2559, dương lịch 2015.

Đại đức Thích Đức Đạt, Đại đức Thích Pháp Nhiếp và Đại đức Thích Từ Phước chủ trì buổi lễ,

Ông Lương Quang Chỉnh, bí thư thứ nhất cùng một số cán bộ Đại sứ quán và đại diện các tổ chức Hội đoàn người Việt tại Ba Lan cùng một số Phật tử người Ba Lan cũng đến dự Đại lễ.

Tại buổi lễ, Đại đức Thích Đức Đạt đã có bài pháp thoại sâu sắc về ý nghĩ đại lễ Vu Lan, dịp để những người con nhớ về công ơn sinh thành của cha mẹ. Đại đức cũng giiar thích rõ cho bà con một số điển tích nhà Phật liên quan đến lễ Vu Lan.

Các bà mẹ, người cha lớn tuổi sang Ba Lan thăm con, cháu được ban tổ chức mời lên để các con dâng trà. Nhiều bà mẹ cảm động rơi nước mắt.

Các cháu nhỏ trong đội nghi lễ gắn hoa hồng đỏ lên ngực của những người còn cha mẹ,  bông hồng trắng lên ngực của những người đã mất cha mẹ và hoa mầu hồng cho những người đã mất một trong hai vị song thân trong tiếng hát về mẹ của ca sĩ Lệ Huyền.

Các cháu cũng trân trọng cài hoa cho các Đại đức, những người đã nguyện một lòng tu nghiệp, mang ánh sáng Phật Phấp đến với mọi người.

Đại lễ Vu Lan được tiến hành với những nghi lễ trang nghiêm thành kính. Những người đến dự đều cảm thấy xúc động nhớ về cha mẹ, quê hương của mình.

Đại lễ năm nay tổ chức đúng vào ngày rằm tháng 7, ngày lễ Vu Lan chính. Bà con đến dự đông hơn nhiều so với dự tính của Ban tổ chức nên nhiều người ngồi ngoài sân để nghe. Người đến dự lễ đủ mọi lứa tuổi. Đoàn kịch Hà Nội qua Ba Lan biểu diễn nhân dịp quốc khánh 2-9 cũng đến dự lễ.

Sân chùa vừa được lát một phần bằng gạch do công ty ASEAN_EU cúng dường. Các Phật tử chùa Nhân Hòa đã chuẩn bị chu đáo cho buổi lễ.

Sau buổi lễ những người đến dự đã được thưởng thức những món ăn chay ngon miệng do các Phật tử cúng dường. Các chị em chuẩn bị ẩm thực tuy mệt nhưng rất vui.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích sang thăm con ở Ba Lan chia sẻ: Buổi lễ thật trang trọng và ý nghĩa. Buổi lễ nhắc nhở con cháu tuy ở xa quê nhưng luôn nhớ về cha mẹ.

Năm nay còn có thêm phần nghi lễ trước hương linh những người đã mất được gửi ở chùa.

Cuối buổi lễ, ông Hà Minh Hiển, chủ tịch Hội NVNTBL yêu kính đạo Phật đã cám ơn các Đại đức đã giúp tiến hành buổi lễ, cám ơn bà con, Đại sứ quán, các tổ chức Hội đoàn đã đến dự, cám ơn các phật tử đạo tràng chùa Nhân Hòa đã chuẩn bị tốt cho buổi lễ thành công.

Một số hình ảnh trong buổi lễ:

Các cháu trong đội nghi lễ.

Quang cảnh lễ trong chùa.

Đại đức Thích Đức Đạt và hai Đại đức Làng Mai chủ trì buổi lễ.

Nghi thức dâng trà.

Nghi thức hoa hồng cài áo.

Ngồi ngoài sân chùa dự lễ.

Chụp ảnh lưu niệm sau buổi lễ.

Đại lễ Vu Lan ở thành phố Łodz ( Ảnh Kim Dung).

Đại lễ Vu Lan là sinh hoạt Phật Pháp thường niên của Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan.

Ngoài việc tổ chức Đại lễ ở chùa Nhân Hòa, Đại lễ Vu Lan còn được tổ chức ở chùa Thiên Phúc và ở các thành phố Krakow và Łodz ( Chiều ngày 08 tháng bảy âm lịch (21/08/2015) tại Hala I Trung tâm TM. PTAK thành phố Lodz, Đại lễ Vu Lan báo hiếu đã được Chi hội NVNYKĐP cùng Chi hội NVN tại đây tổ chức.

Ngày hôm sau, 09 tháng bảy, Chi hội NVNYKĐP phối hợp với Chi hội NVN tại thành phố Krakow cũng đã tổ chức Đại lễ cho bà con tại Nhà hàng Mê Kông. Đại Đức Thích Nguyên Trí -Giáo thọ sư chùa Nhân Hoà đã được thỉnh mời làm chủ lễ tại hai địa phương trên. Cùng tham gia trợ duyên là các Phật tử từ Đạo tràng Nhân Hoà Vac sa va.Tin của HooijNVNTBLYK đạo Phật)


QV



Sửa lần cuối 2015-08-29 10:27:05

Bình luận

Bình luận qua Facebook