2015-11-07 17:56:29

Tinh thần cho ngày hội cầu lông của người Việt toàn châu Âu 2016.

CLB cầu lông Warszawa .

Vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm nặng nề. Đó là điều mà tập thể Câu lạc bộ cầu lông của người Việt tại Warszawa, Cộng hòa Ba Lan– Đơn vị đăng cai tổ chức Giải cầu lông người Việt toàn Châu Âu năm 2016 đã xác định.

Chưa đầy 3 năm là khoảng thời gian ngắn ngủi cho việc hình thành và phát triển của một tổ chức. Nhưng với Câu lạc bộ cầu lông của người Việt tại Warszawa, Ba Lan ( CLB CL Warszawa) lại không như vậy. Từ chỗ chỉ có hơn 20 thành viên (TV) tham gia khi mới thành lập ( tháng 4/2013) đến nay CLB đã có 60 thành viên. Điều đáng nói ở đây là TV của CLB rất đa dạng, gồm cả nam và nữ với nhiều lứa tuổi khác nhau, từ những người làm công tác giảng dạy, nghiên cứu, các cháu học sinh, sinh viên cho tới những người lao động, kinh doanh đơn thuần. Qua quá trình tham gia, mỗi TV ai cũng nhận thấy rõ những tác dụng tích cực về sức khỏe cũng như tinh thần do luyện tập cầu lông mang lại và tập luyện cầu lông đã thực sự trở thành nhu cầu thường xuyên không thể thiếu đối với mỗi người.

Sự ra đời và phát triển lớn mạnh của CLB có được hôm nay chính là kết quả của sự đoàn kết, trách nhiệm và lòng nhiệt tình của tập thể Ban chấp hành với những cái tên thân thuộc như: Nguyên chủ tich đầu tiên Lê Đình Hùng (anh Dũng-Liên), anh Trường, Anh Quang, Anh Đức, Anh Vinh,anh Cảnh ...và những cố vấn với nhiều kinh nghiệm tổ chức như anh Tuấn- Vân, anh Cường- Chúc... Ngoài ra điều không thể không nhắc tới đó là sự đồng lòng ủng hộ nhiệt tình của tất cả TV trong CLB, sự ủng hộ của các tố chức đoàn thể, các doanh nghiệp và đông đảo bà con trong cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan.

Năm 2016, CLB CL Warszawa sẽ là đơn vị đăng cai tổ chức „Giải cầu lông người Việt toàn châu Âu 2016 tại Warszawa” dự định khai mạc vào cuối tháng 5/ 2016. Bên canh những vinh dự thì việc tổ chức một giải đấu lớn như thế này cũng là thách thức và yêu cầu trách nhiệm lớn đối với tập thể CLB. Ngoài việc chuẩn bị về mọi mặt cho công tác tổ chức thì khâu tài chính là vấn đề tập thể lãnh đạo CLB lo lắng nhất, bởi giải diễn ra trong điều kiện khủng hoảng kinh tế chung, việc làm ăn kinh doanh của cộng đồng người Việt tại Ba Lan nói riêng và toàn châu Âu nói chung đều khó khăn. Để chủ động trong vấn đề tài chính cho giải, gần đây vào cuối tháng 8/2015 nhân dip tổ chức giải đấu mở rộng của CLB, tân chủ tịch CLB Trần Văn Cường đã thay mặt cho Ban chấp hành phát động đợt I quyên góp ủng hộ kinh phí cho giải. Đợt phát động đã nhận được sự ủng hộ và đóng góp nhiệt tình của nhiều tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân. Ban lãnh đạo CLB chân thành cám ơn những tấm lòng đã ủng hộ cho giải. Sau 2 tháng phát động đợt I , ngày 01-11-2015 nhân dịp tổng kết giải đấu lần thứ 2 năm 2015 của CLB. BCH CLB đã sơ kết đợt I và phát động đợt II quyên góp ủng hộ. Ngay sau đó cũng đã nhận được sự hưởng ứng và ủng hộ của một số doanh nghiệp và cá nhân. Mong muốn và tin tưởng trong thời gian tới CLB sẽ còn nhận được nhiều sự quan tâm hơn nữa của các tổ chức, các doanh nghiệp và cá nhân dành cho giải đấu cả về vật chất lẫn tinh thần.

Nói là năm 2016 nhưng thực ra chỉ còn 6 tháng nữa là giải đấu bắt đầu. Mọi sự chuẩn bị đã phải làm ngay từ bây giờ. BCH CLB cầu lông Warszawa thiết tha kêu gọi sự đoàn kết đồng lòng ủng hộ của tất cả các thành viên trong CLB, xây dựng CLB phát triển vững mạnh hơn nữa, tổ chức thành công giải cầu lông người Việt toàn châu Âu 2016. Đó cũng chính là những lời cám ơn của tập thể CLB đối với những tình cảm và sự quan tâm,ủng hộ kể cả về vật chất lẫn tinh thần của các tổ chức, các doanh nghiệp và cá nhân đã dành cho CLB nói chung và cho giải cầu lông người Việt toàn châu Âu 2016 nói riêng.

* Danh sách ủng hộ kinh phí cho giải được cập nhật hàng ngày trên trang Facebook của Clb Cầu Lông Warszawa

HÀ PHONG, Warszawa.

Sửa lần cuối 2015-11-07 17:03:07

Bình luận

Bình luận qua Facebook