2015-11-11 10:06:23

Gặp mặt cựu lưu học sinh Việt Nam tại Ba Lan.

Hơn 100 người đã đến dự buổi gặp mặt.

Chiều ngày 10-11-2015, tại nhà hàng Lili hơn 100 Cựu lưu học sinh và các nghiên cứu sinh, thực tập sinh, đào tạo nghề đang sinh sống, làm việc tại Ba Lan đã đến dự cuộc gặp mặt do ban liên lạc lâm thời các Cựu lưu học sinh tổ chức.

Đại sứ Phạm Kiến Thiết cùng phu nhân cùng một sô cán bộ ĐSQ, đại diện Hội phụ nữ, Hội doanh nghiệp, báo Quê Việt...cũng đến dự cuộc gặp mặt. Nhiều người thân trong gia đình các Cựu lưu học sinh và bạn bè Ba Lan cũng đến dự.

Cô giáo dạy tiếng Ba Lan ở thành phố Łodz ( Út) Ba-Ba-Ra Ma-chây-Cô, người có hơn 20 năm dạy tiếng Ba Lan cho nhiều thế hệ học sinh Việt Nam cũng đến dự. Cô cũng đã từng dạy tiếng Ba Lan tại trường Đại học ngoại ngữ ở Thanh Xuân-Hà Nội.

Nhiều bạn bè lâu năm gặp lại nhau, „tay bắt, mặt mừng”, cùng ôn lại những kỷ niệm năm xưa.

Phất biểu tại cuộc gặp mặt. Đại sứ Phạm Kiến Thiết hoan nghênh cuộc gặp mặt này. „ Lớp cựu lưu học sinh này hiện là lực lượng nòng cốt của Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan, đã có nhiều đóng góp tích cực vào sự hội nhập của Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan đồng thời có nhiều hoạt động hướng về quê hương”. Hiện nay, hàng năm có 10 sinh viên Việt Nam sang Ba Lan học tập, sắp tới sẽ tăng thêm 15 sinh viên. Đại sứ chia sẻ.

Các anh Đào Duy Tiến, Lê Văn Mừng và Lê Thiết Hùng đã phát biểu cảm tưởng của mình trong những năm tháng học tập tại Ba Lan. Anh Lê Thiết Hùng cám ơn các Cựu LHS đã tham gia tích cực các công tác cộng đồng. Anh cũng mong muốn mọi người tham gia tích cực hơn nữa.

Cô giáo Ma-Chây-cô rất xúc động khi được gặp lại những học sinh cũ của mình. Cô cảm ơn những học sinh đã nhớ tới mình. Vào năm 2013, cô và một số cô dạy tiếng Ba Lan khác đã được các cựu lưu học sinh các khóa 76 đến 89 tài trợ tham quan du lịch Việt Nam gần 1 tháng.

Liên hoan văn nghệ trong cuộc gặp mặt có sự tham gia của Ban nhạc Đông đô và một số nhạc công, ca si trẻ với những bài hát cả tiếng Việt và tiếng Ba Lan sôi động.

Ban nhạc Đông Đô.

Cho đến nay đã có hàng ngàn lưu học sinh Việt Nam đã học tập tại Ba Lan, Đa số những người này đã trở về nước công tác, môt số ở lại và một số sau một thời gian công tác trong nước đã quay lại Ba Lan và coi Ba Lan là quê hương thứ hai của mình.

Trong số những người đang sinh sống tại Ba lan có nhiều gương mặt nổi tiếng trong các hoạt động văn hóa, xã hội, lãnh đạo các tổ chức Cộng đồng người Việt tại Ba Lan. Nhiều người đang làm công tác giảng dạy, nghiên cứu tại các trường Đại học tại Ba Lan. Trong số các cựu LHS có nhiều doanh nhân thành đạt đang hoạt động trong lĩnh vực kinh tế tại Ba Lan và Việt Nam.

Đây là năm thứ 2, các Cựu lưu học sinh, nghiên cứu sinh, thực tập sinh lại Ba Lan tổ chức liên hoan gặp mặt. Lần gặp mặt này mở rộng cho tất cả những người đã và đang học tập, nghiên cứu tại Ba Lan.

QV.

Sửa lần cuối 2015-11-11 10:30:14

Bình luận

Bình luận qua Facebook