2015-11-15 18:31:52

Đại hội lần thứ 2 Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại Ba Lan.


Nhiều đại biểu ĐSQ và đại diện các tổ chức hội đoàn đã đến dự Đại hội.

Chiều ngày 14-11-2015, tại Warszawa, Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại Ba Lan đã tổ chức trọng thể Đại hội lần thứ 2, nhiệm kỳ 2015-2020 để kiện toàn tổ chức và đề ra phương hướng hoạt động trong thời gian tới.

Hơn 600 bà con đồng hương Nghệ tĩnh tại Ba Lan đã đến dự.

Đại sứ Phạm Kiến Thiết và phu nhân cùng một số cán bộ Đại sứ quán, đại diện các tổ chức Cộng đồng, đại diện Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại Cộng hòa séc và CH Liên bang Đức cũng đến dự Đại Hội.

Đại diện Đại sứ quán và các tổ chức Cộng đồng đã có những lẵng hoa và quà chúc mừng hội.

Nhiều tổ chức Cộng đồng đã tặng hoa và quà cho Đại hội ( Trong ảnh: Hội đông hương Hải Dương tặng hoa chúc mừng).

Anh Trần Anh Tuấn, chủ tịch Hội đã đọc báo cáo tổng kết những kết quả hoạt động trong thời gian qua, kể từ khi thành lập vào tháng 11-2001 và phương hướng hoạt động của hội trong thời gian tới.

Trong thời gian qua, Hội đã có nhiều hoạt động tích cực trong các lĩnh vực Từ thiện, văn hóa, văn nghệ, thể thao và phát triển hội viên. Về hoạt động từ thiện: năm 2002 Hội đã tổ chức quyên góp mua được hơn 40 tấn gạo trực tiếp ủng hộ những gia đình gặp nạn trong trận lũ 2002. Hội cũng là lực lượng nòng cốt trong đợt quyên góp mua 5100 bộ chăn bông phân phát cho bà con miền Trung năm 2010. Clb bóng đá Sông Lam đã tổ chức quyên góp xây dựng 6 căn nhà tình nghĩa cho những gvia đình đặc biệt khó khăn ở quê nhà.

Nhiều thành viên của hội đã tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao của Cộng đồng.

Anh Trần Anh Tuấn cũng đề ra phương hướng hoạt động trong thời gian tới trong đó có việc thành lập quĩ khuyến học của Cộng đồng người Nghệ Tĩnh tại Ba Lan.

Chị Võ Thị Tâm, thay mặt BCH hội báo cáo thu chi tài chính của Hội.

Phát biểu tại Đại hội, Đại sứ Phạm Kiến Thiết đánh giá cao những hoạt động thiết thực, hiệu quả của Hội. Đại sứ nhấn mạnh: Việc thực hiện các phương hướng mới sẽ nâng vị thế của Hội đồng hương Nghệ Tĩnh lên tầm cao mới. Đại sứ chúc Hội thực hiện thành công những mục tiêu đã đề ra.

Nhân dịp này, Đại sứ đã tặng giấy khen cho đội bóng đá Sông Lam, đội đã tham gia các giải bóng đá Cộng đồng từ trước đến nay và đã 9 lần vô địch, 2 lần giải nhì và 1 lần đoạt giải phong cách.

Đại sứ tặng giấy khen cho CLB bóng đá Sông Lam.

Ông Lê Thiết Hùng, chủ tịch Hội NVNTBL và chị Nguyễn Việt Triều, chủ tịch Hội PNVN tại Ba Lan đã có lời phát biểu nêu bật mối quan hệ giữa Hội đồng hương Nghệ Tĩnh và tổ chức của mình. Chúc Đại hội thành công.

Ban chấp hành hội cũng trao phần thưởng cho 29 cháu đạt thành tích cao trong học tập niên học 2014-2015.

Đại hội đã nhất trí với các báo cáo của ban chấp hành Hội và đã bầu ra 19 người trong ban chấp hành mới cùng 3 người vào Ban kiểm tra của Hội.

BCH nhiệm kỳ 2015-2020.

Tại Đại hội các ca sĩ trong Hội đồng hương và một số khách mời đã biểu diễn những tiết mục văn nghệ đặc sắc thể hiện những nét truyền thống văn hóa của quê hương Nghệ Tĩnh cũng như của đất nước, con người Việt Nam.

Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại Ba Lan là một trong những hội đồng hương đầu tiên của người Việt tại Ba Lan. Nhiều thành viên của Hội là những cá nhân xuất sắc trong các hoạt động Cộng đồng, văn hóa, văn nghệ, thể thao, kinh doanh....Trong đó có nhà thơ Lâm Quang Mỹ, các ca sĩ Lệ Huyền, Kim Khuê, Minh Tâm, nhạc sĩ Thế Hiển...

Người Nghệ Tĩnh tại Ba Lan luôn phát huy truyền thống cần cù chăm chỉ, yêu thương đoàn kết, giúp đỡ nhau trong làm ăn, sinh sống và hướng về quê hương.

Buổi Đại hội diễn ra ấm cúng với nhiều tiết mục văn nghệ sinh động, hấp dẫn. Các cháu nhỏ đến dự có chỗ chơi riêng, không ảnh hưởng đến quá trình đại hội. Đại hội được nhiều đại biểu khen ngợi về số người tham dự, công tác chuẩn bị kỹ càng, tỷ mỷ và nội dung hợp lý, không khí đại hội trang trọng và ấm cúng.


TT

Sửa lần cuối 2015-11-16 06:10:45

Bình luận

Bình luận qua Facebook