2015-11-20 19:57:04

Về tình hình trị an ở Raszyn thời gian qua.

Trưa ngày 20-11-2015 trong cuộc họp giữa một số đại diện BCH chị hội NVN tại Raszyn và đại diện Hội NVNT Ba Lan cùng một số cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan, chủ tịch BCH chị hội NVN tại Raszyn cho biết: từ đầu tháng 10 tới nay, trên địa bàn Raszyn đã xẩy ra nhiều vụ trộm cắp, trấn lột. Trong số các vụ này có 6 vụ trộm cắp liên quan đến người Việt sinh sống tại đây. Ngoài ra còn có 2 vụ trộm cắp không thành do chủ nhà ở nhà và do hệ thống báo động làm việc và vụ một học sinh Việt Nam bị một số người Ba Lan bịt mặt trấn lột điện thoại. Đa số các vụ trộm cắp xẩy ra trong khoảng thời gian từ 11 đến 15h là khoảng thời gian thường không có người ở nhà và xẩy ra ở các gia đình có nhà riêng. Mức độ trộm cắp ở các vụ này khác nhau: Có vụ mất trộm lên tới vài trăm ngàn zt ( theo khai báo của người bị mất) và có vụ mất không đáng kể mặc dù kẻ trộm đã lục tung tìm kiêm khắp nơi. Các vụ trộm này gia chủ đều báo cho cơ quan công an địa phương và cho chị Hội NVN tại Raszyn đề nghị giúp đỡ tìm ra thủ phạm.

Theo nhận định của cơ quan công an, dựa theo dấu vết thu được tại hiện trường thì thủ phạm là người Việt Nam, kết hợp với một số đối tượng người Ba Lan. Tuy nhiên, cho đến nay, công an vẫn chưa tìm ra thủ phạm.mặc dù sau khi được báo có vụ trộm, công an đã đến lấy dấu vân tay, thu thập chứng cứ... Có vụ, Camera đã ghi lại được hình ảnh kẻ trộm, hình ảnh oto di chuyển về đến tận nhà đối tượng tình nghi nhưng do hình mờ, không xác định rõ thủ phạm nên công an chưa có cơ sở để bắt giữ đối tượng.

Để giúp công an tìm ra thủ phạm và để tự bảo vệ mình, chi hội khuyên các gia đình nên lắp Camera ghi lại hình ảnh ở những chỗ cần thiết, nơi kẻ trộm có thể đột nhập. Hình ảnh cụ thể của thủ phạm được Camera ghi lại sẽ là bằng chứng để cơ quan công an triệt phá băng nhóm trộm cắp hiện nay. Các gia đình cũng nên  làm hợp đông thuê công ty bảo vệ ngôi nhà của mình.

Chị hội NVN tại Raszyn sẽ kết hợp với Hội NVN tại Ba Lan và Đại sứ quán tiếp tục phối hợp với các cấp chính quyền ở Raszyn, dặc biệt là cơ quan công an để duy trì an ninh trật tự. 

QV


Sửa lần cuối 2015-11-20 19:31:30

Bình luận

Bình luận qua Facebook