2016-01-30 08:48:36

Hoạt động từ thiện nhân dịp tết Bính Thân 2016 của người Việt tại Ba Lan.

Theo kế hoạch đã định trong đợt quyên góp ủng hộ trẻ em vùng cao Việt Nam và những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn tại Ba Lan, ngày 29-1-2016, Đại diện Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan đã đến trường Phổ thông cơ sở, trường mầm non Thượng Nung để trao quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn..

Thăm hỏi các cháu ở Thương Nung ( Ảnh Vũ Văn Chương).

Thượng Nung là một xã thuộc huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên. Trường Thượng Nung có 70% dân tộc Mông, 20% dân tộc Tày và 10% dân tộc Dao. Dân ở đây sống rải rác ở trên đồi núii, không có điện, thiếu nước sạch, „ngoài vùng phủ sóng” điện thoại. Trẻ em đi học xa. Một đơn vị thuộc tỉnh Thái Nguyên kết hợp với 1 đơn vị ở huyện Võ Nhai đã đóng góp xây dựng Ký túc xá cho trường phổ thông cơ sở này. Ký túc xá hiện có 54 cháu. „Cơ sở vật chất của ký túc xá còn nghèo nàn”, chị Kim Dung, chủ tịch CLB Hà Thành, thành viên của đoàn cho biết. Hiện nhiều cháu hàng ngày phải đi học khá xa.

Đợt này, đoàn người Việt tại Ba Lan mang theo 20 chiếc xe đạp, ba lô, tú sách và tấm đệm mút để ngồi cho trẻ em mầm non.

Anh Vũ Văn Chương, đài truyền hình kỹ thuật số VTC cho biết; Đợt trao quà này rất thiết thực và trao trực tiếp cho những cháu có hoàn cảnh khó khăn. Các thày cô giáo và các cháu ở trường PTCS và trường mầm non Thượng Nung rất phấn khởi, cám ơn nghĩa tình của bà con xa xứ đối với họ.

Cũng trong ngày 29-1, tại Ba Lan, Đại diện Đại sứ quán, Hội NVN và Hội phụ nữ đã đến trại tạm giữ người nước ngoài ở Białystok để thăm những người Việt bị tạm giam tại đây.

Thăm hỏi những người Việt bị tạm giam tại Białystok ( Ảnh nguyễn Văn Thật).

Đoàn đã gặp gỡ, trao đổi và tặng quà lãnh đạo trại. Đoàn cũng gặp gỡ, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng và trao quà tết của Cộng đồng nhân dịp Tết Bính Thân. Trại hiện có 11 người Việt bị tạm giam tại đây.

Tuần tới, Cộng đồng tiếp tục gửi quà Tết đến tặng những người Việt bị tạm giam ở 3 trại khác.

Toàn bộ số tiền chi cho các hoạt động trên do một số nhà hảo tâm đóng góp và trích từ quĩ từ thiện Cộng đồng.

QV




Sửa lần cuối 2016-01-30 08:21:51

Bình luận

Bình luận qua Facebook