2016-01-30 09:06:02

Người Việt tại Ba Lan tặng quà cho trẻ em ở Thượng Nung.

Với 70% học sinh là người dân tộc Mông, 20% là người Dao và 10% là người Tày, Ngôi trường ấy - Trường mầm non+ Tiểu học và THCS xã Thượng Nung, huyện Võ Nhai, Thái Nguyên. ...ngày hôm nay đã trở nên ấm áp hơn, rộn ràng hơn,....bởi những món quà nhỏ nhưng đây tình người từ CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT NAM TẠI BA LAN.

Tặng xe đạp, cặp sách cho các cháu.

.Chuyển các tấm đệm mút cho trẻ em trường Mầm non. 

Với 20 chiếc xe đạp, gần 300 chiếc cặp sách và hơn 250m2 nệm lát, vở viết, kẹo bánh.... (những món quà từ cộng đồng, được quyên góp nhanh và gửi về nhân dịp Xuân Quê hương 2016 của đoàn kiều bào Ba Lan), đại diện Hội người VN tại Ba Lan - Ông Lê Thiết Hùng, bà Nguyễn Thị Ngọc Thạch - PCT Hội Phụ nữ VN tại Ba Lan cùng ông Lê Thanh Bình - Trưởng đại diện Hội tại Việt Nam, Bà Kim Dung - CT CLB Hà Thành tại Ba Lan đã trực tiếp trao tận tay các em nhỏ, tới thăm một số gia đình và cùng "trải nghiệm" một đoạn đường tới trường của các em ở nơi đây, vách núi dốc dựng đứng, đất đá trơn trượt c....- đoạn đường mà các em vẫn đang leo để tới trường hàng ngày như thế.

Chụp ảnh lưu niệm cùng các em nhỏ.

Những món quà thiết thực ấy thực sự đã mang đến cho các em nhỏ ở nơi đây một mùa đông ấm áp hơn, tiếp thêm cho các em nhiều động lực để tới trường, để đi học và để thắp sáng cho những ước mơ giản dị nhưng đầy ý nghĩa của các em.

Nguyễn Trang

Thái nguyên _ 29/1/2016_

Sửa lần cuối 0000-00-00 00:00:00

Bình luận

Bình luận qua Facebook