2016-05-15 11:35:56

Đại Lễ Phật đản Phật lịch 2560 dương lịch 2016 tại chùa Nhân Hòa, Ba Lan.

Chiều ngày 14-5-2016 hàng trăm Phật tử và bà con yêu đạo Phật tại Ba Lan đã đến chùa Nhân Hòa để dự Đại lễ Phật đản Phật lịch 2560 do Trung tâm Phật giáo Việt Nam tại Ba Lan tổ chức.

Các Đại đức Giáo thọ sư chùa Nhân Hòa chủ trì buổi lễ.

Đại sứ Phạm Kiến Thiết. Ông Lương Quang Chỉnh, bí thư thứ nhất Đại sứ quán và Đại diện các tổ chức của người Việt tại Ba Lan đã đến dự buổi lễ.

Sau phần cung nghinh chư tôn đức và các nghi lễ chào đạo kỳ, nhập từ bi quán, dâng hoa chư tôn đức là phần nghi lễ hành chính. 

Phát biểu tại buổi lễ Đại sứ Phạm Kiến Thiết rất phấn khởi vì các Đại lễ Phật đản tại Ba Lan được tiến hành ở chùa Thiên Phúc tuần trước và lần này tại chùa Nhân Hòa đã được đông đảo bà con đến dự.

Ông Lê Thiết Hùng, chủ tịch Hội NVN tại Ba Lan Cám ơn bà con đã đồng lòng xây dựng trung tâm tâm linh của Cộng đồng. Ông cho biết :trong năm nay sẽ nghiệm thu một phần chùa Nhân Hòa.

Chào mừng ngày lễ, các ca sĩ Minh Tâm, Tuyết Nhi đã biểu diễn một số bà hát ca ngợi đức Phật từ bi.

Đại đức Thích Đức Đạt, trị sự chùa Nhân Hòa có bài pháp thoại sâu sắc nhân ngày Đức Phật đản sinh. Ngày Phật Đản hay ngày sinh của Đức Phật, tiếng Pali gọi là Vesak. Vesak là tên của một tháng,Vesak cũng là tên của một ngày có ý nghĩa trọng đại nhất đối với Phật tử  khắp thế giới. Hiện nay, ngày này là một ngày lễ hội Phật giáo lớn của Liên hợp quốc.

Đại đức cũng nhắc lại lời dạy của Đức Phật „ Bỏ đi sự tham lam, ích kỷ, sự thù hằn, tăng cường sự từ bi, hỉ xả, bao dung, vị tha”.

Sau 3 hồi chuông trống Bat Nhã, nghi thức chính được tiến hành. Các Đại đức cùng các Phật tử và khách mời thành kính đọc kinh cầu an, cầu siêu cho cửu huyền thất tổ gia đình mình, cầu siêu cho các hương linh trong chùa, đồng thời cầu cho thế giới hòa bình Cộng đồng đoàn két, thuận hòa.

Nghi lễ chính trong Đại lễ là nghi thức tắm Phật. Các Đại đức, các vị đại biểu và bà con Phật tử lần lượt thực hiện nghi thức với lòng thành kính.

Đại lễ Phật đản là ngày lễ tâm linh truyền thống của Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan. Ngày lễ này năm nay được tổ chức tại chùa Nhân Hòa, chùa Thiên Phúc và Phật đường tại thành phố Krakow.

Một số hình ảnh trong Đại lễ:

Các vị đại biểu và Phật tử tham dự Đại lễ.

Dâng hoa cúng dường chư tôn đức.

Nghi lễ tắm Phật.

Warszawa 15-5-2016

      TT

Sửa lần cuối 2016-05-15 09:40:26

Bình luận

Bình luận qua Facebook