2016-05-16 09:35:09

Giải cầu lông người Việt tại châu Âu lần thứ 5

Ngày 15-5-2016 tại Nhà thi đấu phố Redukowa, Warszawa đã diễn ra giải Cầu lông người Việt tại Châu Âu lần thứ 5.

Dự lễ khai mạc giải có các ông Phạm Trường Giang, Lãnh sự Đại sứ quán, ông Lương Quang chỉnh, bí thư thứ nhất Đại sứ quán, chủ tịch Hội NVN tại Ba Lan, Đại diện các hội doanh nghiệp, hội phụ nữ....cùng  nhiều cổ động viên.

Trong lễ khai mạc, các đội đã diễu hành qua lễ đài. Các vận động viên cùng các cổ động viên, khách mời đã trang nghiêm làm lễ chào cờ.

Hội người Việt Nam tại Ba Lan, Hội doanh nghiệp, Hội phụ nữ đã có những bó hoa, phần quà chúc mừng giải.

Phát biểu trong lễ khai mạc, trưởng ban tổ chức giải, anh Hoàng Việt.Phong chia sẻ: Giải đấu này là cơ hội để các vận động viên „ thể hiện trình độ chuyên môn của mình vào giao lưu học hỏi lẫn nhau”. Giải cũng tăng cường tình đoàn kết giữa các vận động viên cầu lông người Việt tại châu Âu.

Các đoàn tham gia giải.

Tham gia giải lần này có 128 vận động viên ( 24 vận động viên nữ) của 11 đội đến từ các nước Đức, Pháp, Áo, Anh, Tiệp Khắc và nước chủ nhà Ba Lan.

Đây là giải đánh đôi. Các cặp vận động viên tranh giải nhất nhì ba của 4 hạng nam ( A, B, C và U 45 ) 2 hạng nữ ( trẻ và U40. 128 vận động viên bốc thăm tranh tài ở vòng loại rồi vào các vòng bán kết và chung kết. Các trận đấu diễn ra đồng thời trên 11 sân.

Sau gần một ngày thi đấu sôi nổi, đầy kịch tính trong sự động viên, reo hò của các cổ động viên đã chọn được những người đoạt giải. 

Chiều tối cùng ngày, Ban tổ chức  đã có buổi liên hoan, trao giải cho các đội đoạt giải. Đại sứ Phạm Kiến Thiết đã đến dự.

Cúp được trao cho các giải đôi theo 6 hạng trên và giải toàn đoàn. Đoàn Pháp đoạt giải nhất, đoàn Warszawa đoạt giải nhì và đoàn Brandenburg ( Đức) giả ba. 11 đoàn cũng được nhận kỷ niệm chương của ban tổ chức.

Đại sứ Phạm Kiến Thiết trao giải nam hạng A.

Giải cầu lông Người Việt tại châu Âu lần thứ 5 được CLB cầu lông Warszawa chuẩn bị chu đáo và đã thành công tốt đẹp. Các vận động viên các nước rất phấn khởi vì sự đón tiếp chu đáo, tổ chức chuyên nghiệp của CLB cầu lông Warszawa.

Giải đấu là ngày hội thể thao vui vẻ, đoàn kết.

Giải cầu lông năm sau sẽ được tổ chức tại CH liên bang Đức.

Warszawa  16-5

Văn Long.

Sửa lần cuối 2019-06-09 14:52:18

Bình luận

Bình luận qua Facebook