2016-05-16 20:12:42

Giải bóng bàn “Thân thiện Berlin 2016”

Giải bóng bàn “Thân Thiện Berlin 2016” được tổ chức lần đầu tiên tại Berlin -thủ đô CH LB Đức vào ngày 14.05. 2016 với sự tham gia của các đội bóng từ các nước CH Ba Lan,CH Séc,CH Slovakia, Hung, CH Phần Lan,CH Pháp và đội chủ nhà CHLB Đức với số lượng cầu thủ tham gia thi đấu là 130 người và hang trăm cổ động viên đến từ nhiều nước.

Giải thi đấu bao gồm :
A- Giải đánh đơn :
1- Hạng đặc biệt
2-Hạng tuổi đến 17
3-Hạng tuổi 18 – 39
4-Hạng tuổi 40-52
5-Hạng tuổi 53-55
6-Hạng tuổi 56- 60
7-Hạng tuổi 61 trở lên
B-Giải đánh đôi tự chọn
Giải bóng bàn Thân Thiện Berlin 2016 có thể nói là thành công và có chất lượng cao với nhiều trận đánh hay và gay cấn với nhiều cầu thủ mới , trẻ & có trình độ cao .Các khán giả đã được chứng kiến không ít pha bóng hay và đã cổ vũ nhiệt tình các cầu thủ giỏi .
Đoàn Ba Lan sang tham dự giải bóng bàn “Thân Thiện Berlin 2016” có tất cả 20 cầu thủ và 19 cổ động viên (phần đông là người lớn tuổi).
Đoàn Ba Lan lần này đã giành được thành tích cao với 2 huy chương vàng và một huy chương bạc.
Các trận đấu quan trọng nhất và gay cấn nhất đem lại niềm vui cho các cổ động viên là đánh đơn lứa tuổi 18-39 và đánh đôi tự chọn. Ở hạng tuổi 18-39 đơn nam nổi bật nhất với lối chơi đem lại nhiều ấn tượng nhất của giải là cầu thủ Ba Lan Nguyễn Nhật Nam đã đoạt được huy chương vàng sau khi thắng đối thủ Trần Thu Huyền của CHLB Đức.
Đôi nam Vũ Thanh Hưng & Nguyễn Nhật Nam của Ba Lan giành huy chương vàng sau khi chiến thắng đôi Nguyễn Hữu Thọ & Đỗ Thành Nam của CHLB Đức . Đây cũng là lần thứ 2 liên tiếp đoàn Ba Lan đoạt giải vô địch về đánh đôi tự chọn (2015-2016) .
Để tiếp nối thành tích của các bạn trẻ cầu thủ Lê Hữu Phương Ba Lan đã giành được huy chương bạc ở lứa tuổi 53 -55 . Cầu thủ Đào Duy Tiến 76 tuổi –cầu thủ lão thành nhất của câu lạc bộ bóng bàn Warszawa đã nhận được cúp dành cho cầu thủ cao tuổi nhất của giải 2016 .
Chuyến đi của đoàn Ba Lan thành công còn có một ý nghĩa khác đó là chuyến đi giao lưu đoàn kết và vui vẻ. Nhiều người đến Berlin để gặp lại người thân, bạn bè, thậm chí mua sắm nhiều thứ cần thiết. Cùng đi trên một chuyến ô-tô, cùng ăn những bữa cơm tại một nhà hàng có kiến trúc cổ ở vùng biên giới, cùng đi thăm Potsdam nơi có cung vua Sanssouci cổ kính là kỷ niệm khó quên,cũng là dịp thư dãn đầu xuân trong những ngày nắng đẹp.

Mừng chiến thắng của đoàn Ba Lan: Huy chương vàng đánh đôi

Giải bóng bàn Thân Thiện Berlin 2016 là giải thứ 6 trong khuôn khổ giải bóng bàn Thân Thiện hàng năm được tổ chức ở mỗi nước khác nhau.
Chúng ta ghi nhận công sức, tinh thần của ban tổ chức giải lần đầu tiên tổ chức một giải lớn như vậy và phải lo lắng giải quyết rất nhiều công việc nên đã không thể tránh được các sai sót , có nhiều tình huống đã xảy ra ngoài sự tiên liệu của ban tổ chức. Sau mỗi lần tổ chức cần rút kinh nghiệm, cầu thị lắng nghe đóng góp của mọi người. Thái độ, cách cư xử & sự trân trọng của nước chủ nhà luôn để lại ấn tượng sâu sắc cho khách và cũng là truyền thống của người Việt dù sống ở đâu.
Đoàn Ba Lan xin gửi lời chào sức khỏe đến các anh em cầu thủ và cổ động viên đã đến tham dự giải và hẹn gặp lại vào mùa giải năm sau 2017.
Xin cảm ơn ban tổ chức dù không khỏi có sai sót đã đem lại sự thành công của một giải “đoàn kết, thân thiện và ai cũng là người chiến thắng”

Xuân Nhung.

Sửa lần cuối 2016-05-16 18:12:19
  • Nam Việt Nam Việt Giao lưu bóng bàn ở châu Âu không chỉ cuộc gặp gỡ của các cầu thủ nghiệp dư, bán chuyên nghiệp, mà còn là cuộc hội ngộ của bạn bè, người thân sau nhiều năm xa cách. Là cơ hội cho những chuyến thăm quan danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử của nhiều nền văn hoá. Bổ ích, hấp dẫn là điều cần nhân rộng vì cuộc sống ngày nay 2016-05-17 09:44:39

Bình luận

Bình luận qua Facebook