2016-07-24 08:12:42

Kỷ niệm ngày 69 năm ngày thương binh liệt sĩ

Chiều tối ngày 23-7-2016 tại nhà hàng Vân Bình, Warszawa Đại sứ quán và Câu lạc bộ CCB Việt Nam tại Ba Lan đã tổ chức kỷ niệm 69 năm ngày TBLS ( 27-7-1947, 27-7-2016). Nhiều thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, các cựu chiến binh, nguyên công nhân quốc phòng đã đến dự lễ kỷ niệm.

Phó Đại sứ Nguyễn Trường Giang, ông Lương Quang Chỉnh, bí thư thứ nhất ĐSQ phụ trách công tác cộng đồng, tùy viên và phó tùy viên quốc phòng cùng đại diện một số tổ chức cộng đồng đã tham gia lễ kỷ niệm.

Đồng ca CLB CCB hát mở đầu buổi lễ.

Tại buổi gặp mặt, sau lời phát biểu khai mạc của lãnh đạo CLB CCB, ông Lương Quang Chỉnh đã đọc thư thăm hỏi của Đại sứ Phạm Kiến Thiết gửi toàn thể các thương binh, thân nhân gia đình Liệt sĩ nhân ngày kỷ niệm này.

Trong thư Đại sứ „Thay mặt ĐSQ nước cộng hòa xá hội chủ nghĩa Việt Nam và nhân danh cá nhân gửi đến các gia đình, thân nhân liệt sĩ, thương binh, cựu chiến binh lòng biết ơn sâu sắc và những tình cảm chân thành nhất”. Đại sứ cũng đề nghị cộng đồng Việt nam tại Ba Lan „ tiếp tục đẩy mạnh phong trào đền ơn, đáp nghĩa, quan tâm động viên các gia đình , thân nhân liệt sĩ, thương binh và các cựu chiến binh đang sinh sống và làm việc tại Ba Lan về cuộc sống và tinh thần”

Đại diện Hội phụ nữ Việt Nam tại Ba Lan, Câu lạc bộ Hà Thành đã tặng CLB CCB những lẵng hoa và phần quà chúc mừng nhân ngày kỷ niệm trọng đại này.


Nhân dịp này, ĐSQ và CLB CCB đã trao tặng cho các thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ món quà tri ân.

Cũng trong buổi gặp mặt, một số thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ đã phát biểu cảm tưởng và kể lại những kỷ niệm đáng nhớ của mình về một thời đã qua'.

Nhân dịp kỷ niệm này, Ban chấp hành mới của Câu lạc bộ Cựu chiến binh Việt Nam tại Ba Lan đã làm lễ ra mắt.

Nhân dịp qua Ba Lan công tác, đoàn của Tổng cực du lịch trong đó có nhiều cựu chiến binh cũng tham gia lễ kỷ niệm.

Cuối buổi lễ, dàn đồng ca của Câu lạc bộ cùng những người đến dự hát những bài ca truyền thống của quân đội nhân dân Việt Nam

Kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ 27-7 là một trong những hoạt động truyền thống hàng năm của CLB CCB Việt Nam tại Ba Lan.

QV

Sửa lần cuối 2016-07-24 06:13:11

Bình luận

Bình luận qua Facebook