2016-07-26 05:33:56

Lễ cầu siêu cho các anh hùng liệt sỹ và đồng bào tử nạn vì bảo vệ chủ quyền của Việt Nam trên biển Đông

Chiều ngày 24/7/2016 tức ngày 12 tháng Sáu năm Bính Thân, nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sỹ, Chùa Thiên Phúc Ba Lan đã tổ chức lễ cầu siêu tri ân các anh hùng liệt sỹ và đồng bào tử nạn vì bảo vệ bờ cõi biên cương của Tổ quốc và sự nghiệp bảo vệ chủ quyền của Việt Nam trên biển Đông.

Mở đầu buổi lễ, Phật tử Viên Đạt đã phát biểu mở đầu nêu rõ từ nhiều năm nay, Trung Quốc luôn có dã tâm “độc chiếm Biển Đông”, vi phạm Công ước của Liên Hiệp Quốc về Luật Biển và liên tục gây hấn trong khu vực. Tuy nhiên ngày 12/7/2016 vừa qua, Tòa án trọng tài thường trực về Luật Biển của Liên Hợp Quốc đã bác bỏ hoàn toàn yêu sách “đường lưỡi bò” và ra phán quyết Trung Quốc không có cơ sở pháp lý nào để khẳng định chủ quyền lịch sử trong phạm vi “đường lưỡi bò”. Tòa cũng phản đối việc Trung Quốc xây dựng, cải tạo bất hợp pháp các đảo, đá chiếm đóng được ở Trường Sa thành đảo nhân tạo khiến tranh chấp trên Biển Đông kéo dài và nghiêm trọng. Đây là cơ sở pháp lý quan trọng nhằm ngăn ngừa tham vọng độc chiếm Biển Đông của Trung Quốc.

Nhân dịp ngày Thương binh Liệt sỹ, Đạo tràng Kim Cương - Chùa Thiên Phúc tổ chức đại lễ cầu siêu để tri ân công đức các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh anh dũng để bảo vệ bờ cõi biên cương của Tổ quốc; các chiến sỹ và đồng bào tử nạn vì sự nghiệp chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông.

Trong gần ba tiếng đồng hồ, dưới sự chủ trì của Sư ông Thích Đạo Từ, sự tham dự của Phật tử nhà chùa và bà con trong cộng đồng người Việt, buổi lễ đã được tiến hành với các nghi lễ Phật giáo trang trọng như lập đàn cầu siêu, dâng hương, dâng hoa, lễ thắp hoa đăng…

Một số hình ảnh về buổi lễ:

Warszawa 25-7

Phương Anh Nguyễn.

Sửa lần cuối 2016-07-26 03:33:33

Bình luận

Bình luận qua Facebook