2016-09-19 20:50:41

Đêm thơ Lâm Hải Phong cùng bè bạn.

Nhân dịp nhà thơ Lâm Hải Phong (LHP) trở lại Ba Lan, tối 18-9-2016 tại nhà hàng Daystar, Warszawa, báo Quê Việt và CLB thơ đã tổ chức đêm thơ "Lâm Hải Phong cùng bè bạn".

Rất nhiều người yêu thơ và bạn bè đã đến dự. 

Quang cảnh đêm thơ.

Trong gần 3 tiếng đồng hồ, trong sự theo dõi chăm chú của khán giả, một số bài thơ của LHP đã được nhà thơ cùng các ca sĩ, Kiim Khuê ( với bài : Thu, viết cho em), Lệ Huyền ( bài Nhớ về mẹ”) nhà thơ Lâm Quang Mỹ. ( „hát” bài Thu cảm) trình bày đã phần nào nói lên được hồn thơ, ý thơ đầy triết lý về cuộc sống, tình yêu, tình cảm con người...trong thơ Lâm Hải Phong.

Nhà thơ Lâm Hải Phong.

Những bài thơ với ngôn từ sắc xảo, xúc tích lại được trình bày qua những giọng ca đầy truyền cảm làm người nghe không khỏi xao xuyến,  ngậm ngùi.

Các bài thơ được trình bày trong đêm thơ  trích từ tuyển tập 78 bài thơ tiêu biểu nhan đề „ Những người đàn bà trên tuyết” của LHP  mới được Quê Việt xuất bản.

Đêm thơ còn được „thay đổi không khí” bằng những bài hát của các ca sĩ cộng đồng hát tặng nhà thơ và những người đến dự.

„Thơ Lâm Hải Phong rất hay” là cảm nhận của các chị Nguyễn Thị Ngọc Thạch, Vũ Thị Bảo, nhà thơ Nguyễn Văn Thái, Lý Thái Thị Phương và những người người tham dự đêm thơ cũng như những người đã biết và đọc thơ anh. Anh cũng đã có một lượng Pan hâm mộ đông đảo ngoài đời cũng như trên mạng xã hội FB
CLB thơ người Việt tại Ba Lan được thành lập vào năm 1999. Từ ấy, phong trào thơ ca của Cộng đồng đã có những bước phát triển mạnh mẽ, xuất hiện nhiều nhà thơ hiện đã thành danh như nhà thơ Lâm Quang Mỹ, Nguyễn Văn Thái, Lan Hải Thu Quỳnh.... Lâm Hải Phong cũng là một cái tên nổi lên trong thời gian này. Năm 2008 anh cùng gia đình trở về sinh sống tại Việt Nam. Dù phải vất vả mưu sinh nhưng anh vẫn gắn bó với thơ, qua thơ để bày tỏ nỗi niềm trăn trở với đời, chia sẻ với bạn bè, người thân.

Trở lại Ba Lan sau 9 năm xa cách, anh muốn trở lại với những bạn bè năm xưa, thân thiết với anh, cảm mến thơ và con người anh. Trong một thời gian ngắn anh đã cùng Quê Việt xuất bản tác phẩm mang tên „Những người đàn bà trong tuyết”. Một tuyển tập những bài thơ " nguyên bản, không bị cắt xén" ( lời Lâm Hải Phong). Trong đêm thơ „Lâm Hải Phong cùng bè bạn”anh đã cẩn thận đề tặng độc giả tác phẩm của mình.
Ngoài sáng tác thơ, LHP còn có những truyện ngắn, truyện cực ngắn đặc sắc được người đọc đón chào. Anh cũng từng là một biên tập viên hàng đầu của Quê Việt. Sau 9 năm xa Ba Lan, Lâm Hải Phong vẫn thế : hoạt ngôn, tự tin, nói năng khúc triết.

Kết thúc đêm thơ là bản đồng ca „Thành phố hoa phượng đỏ”, quê hương nhà thơ Lâm Hải Phong.

Chụp ảnh lưu niệm kết thúc đêm thơ.

CLB thơ của người Việt tại Ba Lan đã tạo lập những dấu ấn khó phai trong hoạt động văn hóa của cộng đồng. Tuy nhiên thời gian gần đây, hoạt động của CLB có phần trầm lắng. Trong đêm thơ Lâm Hải Phong, một số ý kiến đề nghị CLB „khởi động „ lại những đêm thơ. Thời gian qua, trong cộng đồng đã xuất hiện thêm khá nhiều nhà thơ đang nổi trên mạng xã hội. Hoạt động của CLB thơ sẽ mang lại thêm „sắc màu văn hóa” trong cộng đồng vốn đang vất vả mưu sinh nơi đất khách.

Đêm thơ Lâm Hải Phong và sự trở lại của anh sẽ góp phần khơi lại hoạt động của Câu lạc bộ thơ?

QV chúc anh tiếp tục có những thành công trên con đường văn học, tiếp tục có những tác phẩm để đời và tiếp tục gắn bó với Cộng đồng người Việt tại Ba Lan, gắn bó với QV.

Warszawa 19-9

 TT

Sửa lần cuối 2016-09-20 04:54:39

Bình luận

Bình luận qua Facebook