2016-10-10 10:05:58

Kỷ niệm 62 năm ngày giải phóng thủ đô và 4 năm thành lập CLB Hà Thành tại Warszawa, Ba Lan.

Chiều ngày 9-10-2016 tại Warszawa CLB Hà Thành đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 62 năm ngày Giải phóng thủ đô ( 10-10-1954-10-10-2016) và 4 năm ngày thành lập Câu lạc bộ Hà Thành.

Đại sứ Phạm Kiến Thiết và phu nhân cùng nhiều cán bộ Đại sứ quan Việt Nam tại Ba Lan, đại diện nhiều tổ chức hội đoàn đã đến dự buổi lễ.

Nhiều quan chức chính quyền thành phố Warszawa, một số tổ chức phi chính phủ, cơ quan báo chí và bạn bè Ba Lan cũng đến dự.

Nhiều bạn bè Ba Lan cũng đến dự lễ.

Bà con và các khách mời đến dự buổi lễ như được trở về  thủ đô thân hiết khi được gặp lại Ô Quan Trưởng, những chiếc xe đạp,  xích lô, những bức tranh về  Hà Nội.

Sau hoạt cảnh mở màn sôi nổi, mô tả ngày Giải phóng thủ đô anh Nguyễn Hồng Tiến, phó chủ tịch Câu lạc bộ đọc lời khai mac.

Chị  Kim Dung, chủ tịch CLB điểm lại những hoạt động của Câu lạc bộ Hà Thành trong năm qua. Những hoạt động của CLB đã góp phần quảng bá những nét văn hóa truyền thống của Thủ đô Hà Nội với bạn bè Ba Lan.

Trong phát biểu chào mừng, Đại sứ Phạm Kiến Thiết đánh giá cao những hoạt động trong 4 năm qua của CLB. Tuy là một tổ chức Cộng đồng mới thành lập được 4 năm nhưng CLB đã có nhiều đóng góp tích cực trong các hoạt động Cộng đồng qua đó góp phần củng cố tình hữu nghị giữa nhân dân 2 nước Việt Nam, Ba Lan.

Ông Lê Thiết Hùng, chủ tịch Hội NVN tại Ba Lan cám ơn Câu lạc bộ đã làm phong phú thêm các hoạt động Cộng đồng và mong CLB tiếp tục phát huy những thành quả đạt được.

Đại diện các tổ chức Cộng đồng cũng có những món quà, những lẵng hoa tươi thắm, chúc mừng Câu Lạc bộ.

Nhiều tổ chức Cộng đồng tặng hoa chúc mừng Câu lạc bộ.

Với chủ đề „Những mảnh ghép cảm xúc” gồm các „Mảnh ghép” Văn Nghệ. Võ Thuật, Ẩm thực và hội họa. Năm nay, ngoài phần văn nghệ và ẩm thực truyền thốngn còn có sự tham gia biểu diễn võ thuật đặc sắc của các võ sinh Văn trường Võ quán và Võ đường Vĩnh Xuân Nội gia. Họa sĩ Minh Đàm với những tác phẩm hội họa về thủ đô. Các tiết mục võ thuật và các tác phẩm hội họa mang lại một sắc thái mới trong lễ kỷ niệm năm nay.

Những tiết mục Văn nghệ năm nay do ban nhạc 5 cửa ô, Hội phụ nữ, tốp múa Ngọc Huyền, trường tiếng Việt Lạc Long Quân và một số ca sĩ Cộng đồng biểu diễn.

Những tiết mục văn nghệ, võ thuật đặc sắc được bà con nhiệt liệt hoan nghênh.

Bà con và khách mời cũng được thưởng thức những món ăn quê nhà truyền thống.

Warszawa 10-10-2016.

          QV

Sửa lần cuối 2016-10-10 08:05:58

Bình luận

Bình luận qua Facebook