2016-10-19 21:09:35

Người Việt tại Ba Lan quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung.

Hiện nay các tỉnh miền Trung Việt Nam đang bị thiệt hại nặng nề về người và của do thiên tai lũ lụt gây ra, Nhiều người chết và bị thương, nhiều gia đình mất hết tài sản, thiếu thốn đủ đường.

Để góp phần chia sẻ mất mát, đau thương với bà con miền Trung, chiều ngày 19-10-2016 tại khu trung tâm thương mại Wolka Kosówska các tổ chức Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan đã tiến hành quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung.

Tham gia đợt quyên góp này có các thành viên Hội người Việt Nam tại Ba Lan, Hội phụ nữ, Hội người cao tuổi, Câu lạc bộ Cựu chiến binh, Câu lạc bộ Hà Thành, Hội đồng hương Nghệ Tĩnh và một số tổ chức, cá nhân khác. Ông Lương Quang Chỉnh, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán phụ trách cộng đồng cũng tham gia quyên góp.

Phổ biến kế hoạch quyên góp.

Thành viên trong đoàn quyên góp chia thành nhiều nhóm tỏa đi khắc các trung tâm thương mại có người Việt Nam kinh doanh. Thành viên đoàn quyên góp cũng là những người đóng góp đầu tiên, ủng hộ đồng bào miền Trung. Ngoài việc đi đến các quầy bán hàng đoàn còn đến văn phòng các công ty, nhà hàng trong khu vực để quyên góp.

Mặc dù đang trong thời kỳ buôn bán khó khăn nhưng với truyền thống tương thân tương ái bà con đã vui vẻ đóng góp với tâm nguyện góp phần nhỏ bé của mình giúp cho bà con miền Trung vượt qua những khó khăn hiện nay, ổn định cuộc sống.

Quyên góp trong 1 quầy ở Trung tâm ASG.

Các Phật tử chùa Nhân Hòa, chùa Thiên Phúc cũng chia sẻ với đồng bào miền Trung.

Sau hơn 4 giờ đi quyên góp, ban tổ chức đã thu được 84171zt, 150Ero và 110 Đô la.

Trong thời gian tới Ban tổ chức sẽ tiếp tục đi quyên góp ở các khu trung tâm thương mại khác có người Việt kinh doanh và một số công ty, nhà hàng của người Việt tại Warszawa.

Người Việt ở các thành phố khác như Krakow, Łodz cũng tham gia đóng góp giúp đồng bào miền Trung.

Ông Lê Thiết Hùng, chủ tịch Hội NVN tại Ba Lan, trưởng ban tổ chức cám ơn bà con đã đồng lòng chia sẻ với bà con miền Trung. Ông cũng hứa là số tiền bà con đóng góp  sẽ được chuyển hết về cho bà con bị thiệt hại do lũ lụt ở miền Trung.

Cũng trong thời gian này, bà con cũng đóng góp cho dự án Nhà chống lũ, một dự án giúp người nghèo làm những ngôi nhà có thể „sống chung với lũ”. Khởi động từ tháng 11/2013 hiện dự án đã làm được hơn 300 căn nhà chống lũ cho người dân ở một số tỉnh.

Warszawa 19-10-2016.

    QV

Sửa lần cuối 2016-10-20 03:42:00

Bình luận

Bình luận qua Facebook