2016-10-25 09:58:21

Họp bàn kế hoạch chuyển quà của cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan hỗ trợ đồng bào miền Trung,

Tối ngày 24-10-2016 tại nhà hàng Vân Bình, đại diện các tổ chức Cộng đồng tham gia quyên góp đã họp để bàn các vấn đề về việc chuyển quà của cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan hỗ trợ đồng bào miền Trung.

Cuộc họp thảo luận và biểu quyết các vấn đề sau: ( Tóm lược biên bản do anh Trần Anh Tuấn, phó chủ tịch kiêm tổng thư ký Hội người Việt Nam tại Ba Lan viết và có chữ ký của những người tham dự cuộc họp).

1. Chuyển tiền hay mua quà gì hỗ trợ đồng bào 

2. Xác định địa điểm nhận quà hỗ trợ của cộng đồng

3. Thành lập đoàn hỗ trợ đến các địa phương để trao quà.

Ngoài ra còn bàn các việc cụ thể như đổi tiền Ba Lan sang tiền đô và chuyển về Việt Nam, những lưu ý khi đoàn đi trao quà, việc phối hợp trao đổi thông tin giữa đoàn ở Việt Nam và ban tổ chức quyên góp ở Ba Lan....

Cuộc họp đã thống nhất như sau

1. Chuyển tiền hỗ trợ cho các gia đình, mỗi gia đình từ 500 ngàn đồng đến 1 triệu tùy theo số gia đình của địa phương đoàn đến hỗ trợ.

Quyết định này dựa trên các thông tin về việc hỗ trợ đồng bào miền Trung đang diễn ra hiện nay . Các mặt hàng như lương thực, thực phẩm bà con đã được hỗ trợ nhiều. Đi mua các vật dụng khác về trao thì không biết chất lượng, giá cả thế nào, vận chuyển ra sao. Những thứ đó có thể cần cho nhà này nhưng chưa chắc đã cần cho nhà kia. Trao tiền cho bà con để họ tự quyết định mua gì. Nhà thì cần mua sách, vở cho con, nhà lại muốn mua dụng cụ sản xuất, nhà khác lại muốn mua con giống, cây giống...100% biểu quyết đưa tiền.

2. Chọn 1 xã ở tỉnh Quảng Bình và 1 xã ở tỉnh Hà Tĩnh.

Đây là hai tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt lũ vừa qua. Ban tổ chức cũng đã được cung cấp thông tin về các địa phương bị thiệt hại mà công việc cứu trợ tới các nơi này còn hạn chế. Tuy nhiên cụ thể xã nào còn cần sự kiểm chứng từ những người trong cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan đang có mặt tại Việt Nam.

3. Dự kiến thành lập đoàn đi trao quà hỗ trợ đồng bào

Hiện đang có các anh Hoàng Hữu Bình, Lê Thanh Bình ( Trực Chấp), Lâm Hải Phong, Nguyễn Văn Thật đang ở Việt Nam. BTC sẽ lên hệ với các anh để thành lập đoàn ( có thể chia làm 2 để đi 2 xã thuộc 2 tỉnh).

Trong trường hợp không đủ người đi thì đầu tháng 11 sẽ có một số người về Việt Nam công tác. Khi đó sẽ thành lập đoàn đi trao quà..

Những người đi trao quà tự túc tiền đi lại, ăn uống và trao đổi thường xuyên với BTC ở Ba Lan. Thông tin cập nhật cho tới khi kết thúc đợt trao quà.

Cuộc họp cũng cứ ra nhóm quản lý, chuyển tiền, đổi tiền gồm anh Trần Anh Tuấn, chị Nguyễn Việt Triều, chị Nguyễn Thị Yên và anh Võ Văn Long. Đặc biệt, anh Trần Anh Tuấn đã quyết định nhận chuyển tiền về Việt Nam với mức 0% ( không phần trăm).

Cuộc họp kết thúc với sự nhất trí cao.

.Tính đến cuối ngày 24/10-2016. Số tiền quyên góp được 116 501 zt, 150 Euro và 210 Đô. Vẫn còn một số bà con đã đăng ký quyên góp

Ban tổ chức một lần nữa gửi lời cám ơn tới tất cả bà con đã chung tay chia sẻ với đồng bào miền Trung. Chúng tôi sẽ làm một cách tốt nhất để đồng tiền của bà con đến tận tay những gia đình bị thiệt hại. Góp phần thiết thực giúp bà con ổn định cuộc sống.

Ảnh minh họa.

Ý kiến đóng góp xin gửi về Quê Việt.

Warszawa 25-10-2016

Van Long Vo.

Sửa lần cuối 2016-10-29 07:47:03
  • Tien Mich Nguyen Tien Mich Nguyen Tình cảm của bà con chúng ta chia xẻ ,giúp đỡ đồng bào trong nước trong những lúc thiên tai ,hoạn nạn là rất quý .Việc ban tổ chức cộng đồng họp bàn phương án để về hỗ trợ đồng bào Miền Trung với nội dung như trên là chuẩn rồi . Tôi chỉ xin góp ý với ban tổ chức và đoàn khi về trao quà hỗ trợ cho các gia đình bà con ở các địa phương nên có ý kiến dứt khoát với các địa phương là : QUÀ ĐÃ TRAO CHO NHÂN DÂN YÊU CẦU ĐỊA PHƯƠNG KHÔNG XÀ XẺN NHƯ CÓ ĐỊA PHƯƠNG BÁO CHÍ ĐÃ NÊU :GIA ĐÌNH NGƯỜI DÂN ĐƯỢC HỖ TRỢ 2 TRIÊU ,KHI ĐOÀN ĐI CHÍNH QUYỀN ĐỊA PHƯƠNG LẠI THU LẠI CỦA BÀ CON VÀ CHỈ CHI CHO HỌ 60.000 ĐỒNG ??? Việc làm như thế này đa xảy ra quá nhiều ở các địa phương qua những đợt cứu trợ rồi nên đoàn cần có ý kiến thẳng thắn với địa phương luôn kẻo lại xảy ra những việc không hay như trên . Kính chúc đoàn lên đường mạnh khỏe ,may mắn và hoàn thành việc cứu trợ đúng đối tượng và hoàn tất công việc mỹ mãn ! 2016-10-25 23:57:05

Bình luận

Bình luận qua Facebook