2016-11-16 18:33:31

Thông báo khóa tập huấn "Cẩm nang công dân tích cực"

Quỹ Hỗ trợ Người Việt Hội nhập tại Ba Lan xin trân trọng thông báo và kính mời anh chị em trong cộng đồng tham dự:

KHOÁ TẬP HUẤN „ CẨM NANG CÔNG DÂN TÍCH CỰC”

sẽ tổ chức:

Khoá học số 1: 11:00 – 15:00 , Thứ Bảy - ngày 19/11/2016 và 3/12/2016

Tại: Trường Tiếng Việt Lạc Long Quân, Majewskiego 17, Warszawa

Khoá học số 2:10:00 – 14:00, Thứ Bảy - ngày 26/11/2016 và 10/12/2016

Tại: Trung tâm Văn hoá Văn Lang, tầng 2 TT thương mại TM, Nadrzeczna 3F/18, Wólka Kosowska

Quý vị có thể chọn 1 trong hai khoá tập huấn trên đây.

Để có thể chuẩn bị tốt cho buổi khoá học, kính mong Quý vị vui lòng đăng ký tham dự tại trang của Quỹ trên Facebook hoặc liên lạc với:

Hoàng Minh 601 764 625 - Hoàng Duy 501 754 422

Xuân Lâm 601 237 744 - Hương Tống 600 280 780


Warszawa thành phố của những người yêu tự do và sáng tạo

Warszawa thủ đô Ba Lan, đất nước nằm giữa châu Âu, một thành phố với bề dày lịch sử hơn bảy trăm năm. Thành phố đã từng và luôn là thành phố của những người yêu chuộng và đánh giá cao tự do và tự do dân chủ. Nơi đây thu hút những người yêu tự do, đầy tính sáng tạo, chính kiến khác nhau, xuất thân từ nhiều nền văn hóa và dân tộc khác nhau. Họ vẫn và đã cùng nhau tạo dựng thành phố, bảo vệ nó khi bị hiểm nguy và chiến đấu vì nền dân chủ.

Nhờ gắn bó với những truyền thống và nhờ vào tính rộng mở mà Vác- sa-va đương đại là thành phố mà tại đây mọi người có thể thể hiện chính kiến của mình, có thể tham gia vào đời sống xã hội, văn hóa, có thể tận hưởng tất cả những điều tốt đẹp mà thành phố mang lại và tham gia vào việc tạo dựng nó. Không ai khác, chính người dân cùng sự ủng hộ và hỗ trợ của chính quyền quản lý trực thuộc thành phố cùng nhau tích cực thay đổi thành thành phố, tạo nên một cuộc sống tươi đẹp hơn, tạo dựng chung bộ mặt Warszawa thế kỉ 21.

Trong số đó có những người xuất thân từ các gia đình sinh sống tại đây từ nhiều thế hệ, cũng như những cư dân khác đến đây từ mọi miền đất nước và trên thế giới. Hơn nửa số người nước ngoài tại Ba Lan sống, làm việc, nghiên cứu tại đây, trong số đó, cộng đồng người Việt đóng vai trò đa số. Vì thế không có lý do gì khác, người Việt mình có mặt tại Warszawa, gắn bó số phận mình với thành phố này tại Warszawa, hãy cùng nhau hoà nhập vào cuộc sống của thành phố, cũng như các cộng đồng khác, hãy cùng nhau tạo dựng thành phố này.

Khi bạn đã sẵn sàng, hãy cùng Quỹ chúng tôi tham gia khoá tập huấn “Cẩm nang công dân tích cực”, bạn sẽ tìm thấy lời giải cho mình.

Thành phố luôn sẵn sàng hỗ trợ cho các hoạt động của bạn trong các lĩnh vực như hoạt động văn hóa, nghệ thuật, bảo vệ tài sản văn hóa và di sản dân tộc, cổ vũ cho hoạt động tình nguyện và tổ chức hoạt động tình nguyện, giáo dục đào tạo, hoạt động thể dục thể thao, bảo vệ môi trường, các hoạt động trong lĩnh vực tái sinh và hội nhập.

NỘI DUNG CHÍNH CỦA KHOÁ TẬP HUẤN

Ngày 19/11/2016 & 26/11/2016

  • Cẩm nang Công dân tích cực: Giới thiệu về hoạt động của thành phố Warszawa - Các cách liên lạc với thành phố - Các đơn vị phục vụ dân cư thành phố - Các kì họp hội đồng quận và thành phố - Trưng cầu dân ý - Đơn đề nghị, góp ý, phê bình - Quyền đề xướng luật .

  • Thảo luận - Nghỉ giải lao ăn trưa .

  • Hành động thay đổi thành phố: Ngân sách công dân là gì? Đề xuất dự án - Bình chọn - Thảo luận - Tập làm dự án - Tổng kết

Ngày 3/12/2016 &10/12/2016

  • Hành động thay đổi thành phố: Sáng kiến địa phương là gì? Đề xuất sáng kiến - Chuẩn bị, đánh giá đơn - Kí hợp đồng - Thực hiện sáng kiến

  • Các nguồn vốn hỗ trợ hoạt động các tổ chức phi chính phủ: Małe granty: Małe granty là gì? Dành cho ai? Cách thức xin - Các kỳ tuyển chọn mở: Cách tìm kiếm thông tin - Khi nào có các kỳ tuyển chọn - Cách thức viết dự án - Tổng kết dự án -Thảo luận

  • Nghỉ giải lao ăn trưa - Tập làm dự án - Tổng kết - Trao bằng - Phát phần thưởng

Hãy có sáng kiến và bước vào đội ngũ công dân tích cực.

Hãy góp phần trong việc quảng bá hình ảnh người Việt, củng cố vị thế người Việt tại Warszawa nói riêng, tại Ba Lan nói chung.

Thành phố đang chờ đón bạn!


Quỹ Hỗ trợ người Việt hội nhập tại Ba Lan

Dự án được thực hiện với sự hỗ trợ của Thủ đô Warszawa

Sửa lần cuối 2016-11-16 17:41:38

Bình luận

Bình luận qua Facebook