2016-11-21 09:31:40

Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam tại Warszawa.

Chiều ngày 20-11-2016 tại nhà hàng Lili, Warszawa Trung tâm văn hóa văn Lang, Trường tiếng Việt Lạc Long Quân và Ban liên lạc các nhà giáo Việt Nam tại Ba Lan đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam.

Tham dự buổi lễ có đông đủ các thày cô giáo trường Lạc Long Quân cùng nhiều người đã và đang làm công tác giảng dạy hiện đang làm ăn sinh sống tại Ba Lan.

Đại diện Đại sứ quán và các tổ chức Cộng đồng, Đại đức Thích đức Đạt, trị sự chùa nhân Hòa cũng đến dự buổi lễ.

Quang cảnh buổi lễ.

Sau lời khai mạc của Trưởng ban tổ chức về ý nghĩa của ngày 20-11, ngày lễ tôn vinh các nhà giáo Việt Nam, Đại diện Đại sứ quán, Hội người Việt Nam tại Ba Lan và các tổ chức, cá nhân khác đã trao tặng các giáo viên, nguyên giáo viên những bông hoa tươi thắm.

Nhiều tổ chức, cá nhân đã tặng hoa chúc mừng các nhà giáo. Trong ảnh: CLB Hà thành chúc mừng các nhà giáo.

Ông Lương Quang Chỉnh, bí thư thứ nhất Đại sứ quán đã chuyển lời chúc mừng của Đại sứ Phạm Kiến Thiết tới những người đã và đang làm công tác giảng dạy, chúc mọi người mạnh khỏe, tiếp tục có những đóng góp trong sự nghiệp giáo dục, giúp cho con cháu người Việt tại Ba Lan bảo tồn văn hóa Việt, hướng về quê hương, hòa nhập với nước sở tại.

Ông Lê Thiết Hùng, chủ tịch Hội NVN tại Ba Lan đồng thời là nguyên giảng viên Đại học chúc mừng các nhà giáo. Nhân dịp này ông cũng "điểm danh" những người nguyên là giảng viên, do điều kiện hoàn cảnh mưu sinh mà chuyển sang Ba Lan sinh sống nhưng vẫn luôn nhớ về nghề cao quí nhất, nghề „ trồng người” mà mình đã trải qua.

Dù đã chuyển sang nghề khác nhưng những người đã làm công tác giảng dạy vẫn luôn là những người gương mẫu trong lao động, trong cuộc sống, trong các hoạt động cộng đồng.

Ông Đào Công Ngoạn, bác Vũ Thị Bảo, những người đã từng làm công tác giảng dạy nhiều năm bồi hồi nhớ lại một thời đã qua và kể lại những kỷ niệm đáng nhớ về những người thày, những người học trò năm xưa của mình.

Cô Anh Vân, hiệu phó trường tiếng Việt Lạc Long Quân, thay mặt nhà trường cảm ơn tình cảm quí báu, sự trân trọng với nghề nhà giáo của mọi người.đã dành cho các thày cô trong trường.

Hợp ca bài Người giáo viên nhân dân.

Tốp ca Trường tiếng Việt Lạc Long Quân, nhóm múa của học sinh nhà trường,nhóm múa Ngọc Huyền, các ca sĩ Cộng đồng ( Lê Na, Trần Thúy Hòa, Lê Thanh, Kim Khuê, Hồng Yến) ban nhạc Làn sóng xanh cùng các nghệ sĩ Quyền Kim Trang, Nguyễn Văn Toàn đã có một Chương trình ca nhạc đặc sắc chào mừng các nhà giáo. Những bài ca về những người thày, về mái trường xưa làm ấm lòng những thày cô đang ở nơi đất khách quê người.

Sau buổi lễ, mọi người cùng thưởng thức những món ăn của nhà hàng Lili. Nhân dịp này, Ban liên lạc các nhà giáo cũng họp bàn kế hoạch hoạt động trong thời gian tới.

Warszawa 21-11-2016

        TT

Sửa lần cuối 2016-11-21 09:51:17

Bình luận

Bình luận qua Facebook