2016-12-28 10:58:55

Câu lạc bộ Lê Quí Đôn tại Ba Lan tổ chức hội thảo cuối năm 2016

Chiều tối ngày 27-12-2016 tại nhà hàng Lili, Warszawa, CLB Lê Quí Đôn tại Ba Lan đã tổ chức buổi Hội thảo cuối năm. Đông đảo hội viên CLB, một số Lưu học sinh, nghiên cứu sinh Việt Nam tại Warszawa đã đến dự buổi Hội thảo.

Đại sứ Phạm Kiến Thiết cùng một số cán bộ ĐSQ, Đại diện Hội NVN tại Ba Lan, Hội phụ nữ và một số tổ chức khác cũng tham dự buổi hội thảo.

Toàn cảnh Hội thảo.

Tại buổi hội thảo, giáo sư Mai Xuân Lý, chủ tịch CLB báo cáo tổng kết công tác năm qua và đề ra phương hướng hoạt động trong năm tới của CLB. Các thành viên CLB đã thảo luận sôi nổi về những điểm mạnh và hạn chế của CLB trong quá trình hoạt động một năm qua trong đó nhấn mạnh đến việc phát triển hội viên.

Phát biểu tại cuộc Hội thảo, Đại sứ Phạm Kiến Thiết đánh giá cao những hoạt động của CLB ở Ba Lan cũng như sự phối hợp hoạt động nghiên cứu khoa học của CLB với một số tổ chức, cá nhân trong nước. Nhân dịp này, Đại sứ chúc các thành viên CLB và các vị đại biểu năm mới mạnh khỏe, an khang. Chúc CLB tiếp tục có những hoạt động thiết thực, phổ biến tri thức trong Cộng đồng, gắn kết những người Việt đang làm công tác nghiên cứu khoa học, giảng dạy tại Ba Lan.

Ông Lê Thiết Hùng, chủ tịch Hội NVN tại Ba Lan cũng có lời phát biểu chúc mừng Câu lạc bộ.

Trong phần hội thảo, 4 bản báo cáo của các nhà khoa học Trần Vĩnh Hùng, Nguyễn Văn Thái, Mai Văn Hải, Lê Văn Khôi đã được các khán giả chăm chú lắng nghe và có những ý kiến, thảo luận trong khuôn khổ các đề tài hội thảo.

Cuối buổi hội thảo các nghệ sĩ cộng đồng đã biểu diễn những tiết mục văn nghệ đặc sắc. Các tiết mục văn nghệ được khán giả nhiệt liệt hoan nghênh.

Tiết mục đàn tranh (  Phương Thảo)

CLB LQĐ thành lập năm 2009. Đây là một “sân chơi” thiết thực của trí thức người Việt tại Ba Lan, vừa góp phần xây dựng cộng đồng đoàn kết, hướng về quê hương, vừa tăng cường tình hữu nghị giữa hai nước. Được thành lập bởi những trí thức Việt kiều đang sinh sống tại Ba Lan, mục đích của CLB là nhằm giúp đỡ và tạo điều kiện cho người Việt Nam học tập và nghiên cứu tại Ba Lan và EU, đặc biệt chú trọng đến thế hệ trẻ. CLB còn là nơi phổ biến và trao đổi những kinh nghiệm, những thành tựu của các hoạt động khoa học công nghệ; vinh danh những thành tích tiêu biểu, giúp đỡ nhau phát huy tài năng và trí tuệ, nâng cao trình độ nghiệp vụ. Đồng thời, CLB còn làm cầu nối giữa Ba Lan và Việt Nam trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và giáo dục đào tạo”.

Warszawa 28-12-2016

           TT

Sửa lần cuối 2016-12-28 09:58:55

Bình luận

Bình luận qua Facebook