2017-01-07 12:12:03

Cuộc thi Tiếng hát mãi xanh lần thứ 2 tại Ba Lan.

Trong các ngày 3, 4 và 6 tháng 1-2017 tại nhà hàng Dastar, Raszyn đã diễn ra cuộc thi Tiếng hát mãi xanh lần thứ 2 do Chị hội NVN tại Raszyn và Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại Ba Lan phối hợp tổ chức.

Với mục đích tạo một sân chơi văn hóa lành mạnh cho Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan, cuộc thi đã thu hút đông đảo thí sinh tham gia.

32 thí sinh đã tham gia cuộc thi này. Người ít tuổi nhất 10 tuổi và nhiều tuổi nhất là 82 tuổi. Vòng loại diễn ra vào các tối 3 và 4-1-2017.

Tối 6-1 đã diễn ra vòng chung kết với 19 thí sinh. Các thí sinh tham gia thuộc ba bảng : dưới 14 tuổi, từ 15 đến 34 tổi và từ 35 tuổi trở lên. Trong số các thí sinh này có một số là học sinh, sinh viên.

Đến cổ vũ cho các thí sinh có đông đảo cổ động viên cùng những người yêu văn nghệ trong Cộng đồng. Đại sứ Phạm Kiến Thiết và phu nhân cùng nhiều cán bộ Đại sứ quán, đại diện một số tổ chức Cộng đồng cũng đến dự.

Đông đảo bà con đã đến dự đêm chung kết.

Các thí sinh đã thể hiện những ca khúc do mình lựa chọn trong sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả qua những tràng vỗ tay tán thưởng.

Các ca khúc được trình bày trong đêm chung kết thuộc nhiều thể loại : nhạc trẻ, nhạc cách mạng, dân ca …

Một tiết mục dự thi.

Sau hơn 2 giờ thi, bán giám khảo gồm 3 người nguyên là giảng viên nhạc viện Hà Nội và 2 ca sĩ Cộng đồng đã chọn ra những thí sinh đoạt giải. Ban giám khảo do anh Nguyễn Văn Toàn làm trưởng ban.

Đại sứ Phạm Kiến Thiết cùng đại diện các tổ chức cộng đồng và thành viên Ban tổ chức đã trao kỷ niệm chương và phần thưởng cho thí sinh cao tuổi nhất và cho các thí sinh đoat giải.

Phát biểu sau cuộc thi, Đại sứ Phạm Kiến thiết chia sẻ :đây là một cuộc thi bổ ích, hấp dẫn và lý thú. Từ cuộc thi này sẽ tìm ra nhiều nhân tố mới trong phong trào văn nghệ Cộng đồng. Đại sứ cũng mong ràng cuộc thi sẽ được tổ chức thường xuyên hơn.

Anh Nguyễn Trọng Thắng, trưởng ban tổ chức đã cám ơn các thí sinh, ban giám khảo, ban nhạc, các nhà tài trợ, Đại sứ quán và các tổ chức Cộng đồng và bà con đã tham gia, cổ vũ, ủng hộ cuộc thi.

Từ trên xuống, Trao kỷ niệm chương cho thí sinh cao tuổi nhất, giải nhất và giải đặc biệt.

Cuộc thi Tiếng hát mãi xanh lần thứ nhất diễn ra năm 2012. Cuộc thi lần này được tài trợ bởi nhiều công ty, nhà hàng, cá nhân trong cộng đồng.

Cuộc thi đã thành công mỹ mãn, mang lại niềm vui đầu năm cho những người đến dự.

(Kết quả cụ thể: Thí sinh xuất sắc nhất, nhận giải đặc biệt - Anh Hoàng

  • Nhóm tuổi 10 - 14: Cháu Thanh Thảo đoạt giải nhất, cháu Hương Quỳnh được tặng cúp lưu niệm

  • Nhóm tuổi từ 15 - 34: giải nhất - Tuyết Nhi, giải nhì - Hồng Nhung, giải ba - Nguyễn Văn Hồng, giải khuyếnkhích - Nguyễn Hồng Nghi

  • Nhóm tuổi từ 35 trở lên: giải nhất - Chu Đức Hạnh, giải nhì - Bùi Ngọc Phượng, giải ba - Lê Bá Hoàng, giải khuyến khích - Trần Văn Thắng.

  • Ban tổ chức đã trao phần thưởng lưu niệm cho cụ Nguyễn An Ninh - thí sinh cao tuổi nhất cuộc thi - 82 tuổi.)

Warszawa 7-1-2017.

       TT

Sửa lần cuối 2017-01-07 11:18:08

Bình luận

Bình luận qua Facebook