2017-01-26 11:50:09

Trao đổi với trưởng ban tổ chức về chương trình vui Tết, đón xuân Đinh Dậu.

Lời tòa soạn: chỉ còn vài ngày nữa Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan sẽ tổ chức đón Tết, mừng xuân Định Dậu ( thứ bẩy, ngày 28/1/ 2017 tức ngày 1/1 Đinh Dậu). Việc tổ chức Tết năm nay có gì khác các năm trước,  nội dung cụ thể có những gì, phóng viên Quê Việt đã có cuộc gặp gỡ với anh Trần Anh Tuấn, phó chủ tịch kiêm tổng thư ký Hội người Việt Nam tại Ba lan, trưởng ban tổ chức để tìm hiểu về vấn đề này. Sau đây là nội dung cuộc trao đổi giữa phóng viên Quê Việt ( PV) và anh Trần Anh Tuấn ( TAT).

PV:Chào anh. Năm nay việc tổ chức Tết cộng đồng có điểm gì mới so với các năm trước?

TAT: Chào anh. Việc tổ chức tết cộng đồng Người VN tại Ba Lan là một việc làm  hàng năm, do Hội Người VN tại Ba Lan và ĐSQ  chủ trì và các tổ chức Hội đoàn khác trong cộng đồng cùng tham gia. 

Năm nay Chương thình Tết cộng đồng được tổ chức vào đúng ngày 1 tết với  đầy đủ các nghi lễ, múa lân , dâng hương, phát biếu chúc mừng năm mới của Đại sứ, của đại diện cộng đồng, mừng tuổi cho các cụ cao tuổi, ẩm thực tiệc Bufet.. 

Chương trình văn nghệ năm nay sẽ có nhiều tiết mục đặc sắc và phong phú với sự tham gia của ban nhạc Blue Wave và các ca sỹ cộng đồng. Các giọng ca trẻ đã đoạt giải trong cuộc thi tiêng hát mãi xanh 2017 tại Raszyn vừa qua cũng góp mặt trong chương trình. Ngoài ra có cặp đôi Khiêu vũ gốc Việt đã từng đoạt giải trong các cuộc thi tại Ba Lan cũng như tại châu Âu đến biễu diễn. 

Năm nay còn có xổ số,  vui chơi có thưởng, các trò chơi cho các cháu, khai bút đầu xuân và cho chữ, viết thư pháp.. hứa hẹn chương trình năm nay sẽ có nhiều đặc sắc và phong phú...'

PV: Còn mấy ngày nữa là đến ngày tổ chức, công việc chuẩn bị thế nào rồi ?

TAT. Đến nay phần chuẩn bị cho ngày hội đã đến giai đoạn kết thúc. Thời gian qua, đội văn nghệ đã tích cực luyện tập. Hội trường, phông màn ẩm thực...đã sẵn sàng. Bà con đăng ký tham gia đông hơn so với mọi năm. Vấn đề hội nhập được BTC lưu ý do vậy lượng khách mời người Ba Lan năm nay đông hơn rất nhiều so với mọi năm.

Tổ chức tết cộng đồng là một dịp đê bà con cô bác trong cộng đồng gặp gỡ giao lưu, ôn lại năm củ Bính Thân đã qua và đón chào năm mới Định Dậu. Để buổi vui Tết, mừng xuân được trọn vẹn BTC mong bà con cô bác nhiệt tình hưởng ứng và tham gia và đến đúng giờ khai mạc ( 17h45 ngày 28/1).




Sửa lần cuối 2017-01-26 10:53:04

Bình luận

Bình luận qua Facebook