2017-01-30 06:31:38

Đón Tết, mừng xuân Đinh Dậu 2017 tại Warszawa

Chiều tối ngày 28 -1-2017 ( tức ngày 1 tháng giêng năm Đinh Dậu ) hàng trăm bà con người Việt Nam cùng bạn bè Ba Lan đã đến dự lễ đón Tết, mừng xuân Đinh Dậu tại hội trường trường đường sắt Warszawa do Đại sứ quán và các tổ chức Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan tổ chức.

Phu nhân Đại sứ Phạm Kiến Thiết, tham tán công sứ Phạm Trường Giang và phu nhân cùng nhiều cán bộ Đại sứ quán, các Đại đức giáo thọ sư chùa Nhân Hòa, chùa Thiên Phúc, đại diện các tổ chức của người Việt tại Ba Lan đã đến dự. Khách mời Ba Lan có nguyên nghị sĩ Quốc hội Ba Lan, chủ tịch Hội hữu nghị Ba lan_ Việt Nam, giáo sư Tadeusz Iwiński, đại diện chính quyền quận Ochota, Warszawa và một số người khác.

Theo truyền thống hàng năm sau màn múa lân và biểu diễn võ thuật sôi động của Văn Trường Võ quán đại diện Đại sứ quan và các tổ chức Hội đoàn, các Đại đức đã thành kính dâng hương tiên tổ, tiễn năm cũ , đón năm mới Đinh Dậu.

Ông Phạm Trường Giang, và anh Trần Anh Tuấn, trưởng ban tổ chức có món quà chúc thọ các bác cao niên trong Cộng dồng.

Đâng hương cúng tổ.

Tham tán công sứ Phạm Trường Giang chúc bà con một năm mới „dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt”. Ông cũng đọc thư chúc mừng năm mới của đại sứ Phạm Kiến Thiết tới bà con Cộng đồng. Trong thư Đại sứ chúc Cộng đồng vượt qua khó khăn, đoàn kết và tiếp tục có những hoạt động hữu ích hướng về quê hương, hòa nhập xã hội Ba Lan.

Sau phần nghi lễ, bà con cùng các khách mời Ba Lan đã được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc của các cháu trong đội múa Sen Trắng, nhóm Sắc màu, ban nhạc Blue Wave cùng các ca sĩ cộng đồng. Năm nay khán giả còn được thưởng thức những điệu nhẩy trên nền nhạc Việt Nam của đôi nhẩy Michał Lê và Jabłońska Sandra. Cặp đôi này đã đoạt nhiều giải cao trong các cuộc thi khiêu vũ tại Ba Lan và châu Âu.

Các tiết mục văn nghệ chuẩn bị công phu được bà con nhiệt liệt hoan nghênh.

Tiết mục của nhóm Sắc mầu.

Ngoài ra các tiết mục văn nghệ, Ban tổ chức còn có Vui chơi có thưởng, cho chữ đầu xuân. Các cháu nhỏ có khu vui chơi, học vẽ riêng. Năm nay cũng có phần thi giải đáp những câu hỏi về Tết âm lịch để các cháu thế hệ thứ hai, thứ ba biết về những phong tục cổ truyền dân tộc.

Bà con và khách mời cũng được thưởng thức những monas ăn truyền thống quê nhà do nhà hàng Vân Bình chuẩn bị.

Kết thúc đêm hội là những màn khiêu vũ sôi động.

Giáo sư Tadeusz Iwiński, thay mặt hội hữu nghị Ba Lan_Việt Nam chúc tất cả người Việt Nam tại Ba Lan năm mới, mọi sự tốt lành.

Vui Tết, đón xuân năm mới là hoạt động hàng năm do ĐSQ và Cộng đồng Việt Nam tổ chức. Đây là dịp để mọi người gặp gỡ, trò chuyện. Nhiều bạn bè Ba Lan cũng rất hào hứng tham gia ngày hội này.

   Warszawa 30-1-2017

            TT





Sửa lần cuối 2017-01-30 10:27:51

Bình luận

Bình luận qua Facebook