2017-02-13 06:14:23

Đại lễ Thượng Nguyên Đinh Dậu, 2017 tại chùa Nhân Hòa, Ba Lan.

Vào đúng ngày rằm tháng giêng năm Đinh Dậu ( 15 tháng giêng Đinh Dậu tức 11-2-2017) đông đảo Phật tử và bà con yêu kính đạo Phật tại Warszawa và một số thành phố khác đã đến chùa Nhân Hòa dự Lễ Thượng Nguyên do Trung tâm Văn hóa Phật giáo Việt Nam tại Ba Lan tổ chức.  
Đến dự lễ cùng bà con có Đại diện Đại sứ quán và đại diện các tổ chức cộng đồng, công ty của người Việt tại Ba Lan 

Toàn cảnh buổi lễ.

Đại Lễ tiến hành với sự chủ lễ của Đại đức Thích Phước Trí và Đại đức Thích Lệ Đan, giáo thọ sư chùa Nhân Hòa.  
Buổi lễ được bắt đầu với màn cung nghinh chư tôn đức và phút nhập từ bi quán. 
Ông Hà Minh Hiển, chủ tịch Trung tâm Phật giáo Việt Nam tại Ba Lan đọc lời khai mạc, nói lên ý nghĩa của Đại lễ Thượng Nguyên với người Việt Nam và với Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan với mong muốn năm mới an khang, mạnh khỏe, mọi sự hanh thông. 
Các Đại đức cùng đại diện Đại sứ quán, đại diện các tổ chức Cộng đồng đã thành kính dâng hương Tam bảo, dâng hương tiên tổ và đọc kinh cầu quốc thái dân an. 
Trong không khí đầm ấm, trang trọng của buổi lễ, ca sĩ Hồng Yến, với nhạc đệm của nhạc sĩ Phú An cùng các phật tử hát những bài hát nhà Phật. 
Đại Đức Thích Lệ Đan đã có bài pháp thoại đầu năm phân tích cho bà con cùng các Phật tử hiểu về ý nghĩa của việc đi lễ chùa và lễ chùa thế nào cho đúng giáo lý nhà Phật. 
Các Đại đức cũng trả lời các câu hỏi của bà con về việc cầu an và dâng sao giải hạn. 
Cuối buổi lễ, các Đại đức và khách mời cùng các phật tử và bà con chụp ảnh lưu niệm, thưởng thức những món ăn chay ngon miệng do các phật tử chùa Nhân Hòa chuẩn bị. 
Trước đó, trong chùa Nhân Hòa đã tổ chức các khóa lễ cầu kinh dược sư, lễ phả độ gia tiên, cúng các hương linh đang được để trong chùa, làm lễ trước tượng đức Quán Thế Âm Bồ Tát, cúng cô hồn... 
Đại lễ Thượng Nguyên cầu an là ngày lễ truyền thống của dân tộc và đã được duy trì trong Cộng đồng người Việt tại Ba Lan nhiều năm nay. 

Warszawa 12-1

     TT

Sửa lần cuối 2017-02-13 05:14:23

Bình luận

Bình luận qua Facebook