2017-03-14 17:40:22

Tổ chức Đại lễ cầu siêu tri ân các anh hùng liệt sỹ và đồng bào tử nạn nhân dịp 29 năm sự kiện Gạc Ma

Ngày 12/4/2017 tại Warszawa, nhân dịp tưởng niệm 29 năm diễn ra sự kiện Gạc Ma (14/3/1988 – 14/3/2017), Hội Phật giáo Việt Nam tại Ba Lan – Đạo tràng Kim Cương chùa Thiên Phúc đã tổ chức Đại lễ cầu siêu, tưởng niệm anh linh 64 chiến sỹ và đồng bào hy sinh trong sự kiện Gạc Ma, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Tham dự buổi lễ có đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan, Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại Ba Lan, Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ Việt Nam tại Ba Lan, CLB Hà Thành… và đông đảo bà con, phật tử trong cộng đồng.

Tại buổi lễ cầu siêu, Ban tổ chức đã giới thiệu ý nghĩa nhằm tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ và đồng bào tử nạn hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông, nhất là 64 chiến sỹ đã hy sinh tại đảo Gạc Ma cách đây 29 năm.

Đã thành thông lệ, cứ mỗi dịp tưởng niệm các trận chiến trên Biển Đông, ngày Thương binh liệt sỹ 27/2 và các dịp lễ trọng khác, chùa Thiên Phúc Ba Lan đều trang trọng tổ chức lễ cầu siêu để tri ân các bậc tiền nhân và anh hùng liệt sỹ, đồng thời khẳng định chủ quyền lãnh thổ, biển đảo của Việt Nam. Văn tế Gạc Ma được đọc tại buổi lễ đã tóm tắt những diễn biến chính về sự kiện Gạc Ma và khắc họa chân dung những liệt sỹ trong trận chiến năm xưa.

 Thời gian qua, Trung Quốc tiếp tục có nhiều hoạt động gây hấn và vi phạm luật pháp quốc tế trên Biển Đông, nhất là lấn chiếm, tôn tạo, mở rộng, xây dựng các đảo nhân tạo và đẩy mạnh hoạt động quân sự hóa, dân sự hóa, tăng cường tập trận quy mô lớn, hiện diện quân sự và các lực lượng kiểm ngư, chấp pháp, tàu cá vũ trang. Lệnh cấm đánh bắt cá mới đây của nước này cũng vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, nhất là cản trở hoạt động đánh bắt cá của ngư dân ta.

Sau phần đọc kinh cầu siêu, các Phật tử và bà con đã thành kính thực hiện các nghi lễ Phật giáo cầu cho anh linh các anh hùng liệt sĩ siêu thoát.

Ban tổ chức và những người tham dự cũng thắp nến hình bản đồ Việt Nam thân yêu và thể hiện rõ các quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa nhằm nhắc nhở lẫn nhau và các con em thế hệ thứ hai về chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Một số hình ảnh về buổi lễ:

*

*

Sửa lần cuối 2017-03-14 16:40:22
  • Trà lý Trà lý Chùa Thiên Phúc đã làm được một việc đầy ý nghĩa , đáng trân trọng. 2017-03-15 15:54:40

Bình luận

Bình luận qua Facebook