2017-04-10 12:56:32

Đại sứ Vũ Đăng Dũng gặp gỡ đại diện các tổ chức Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan.

Chiều tối ngày 9-4-2017 tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan, Đại sứ Vũ Đăng Dũng đã có cuộc gặp thân mật với đại dện các tổ chức Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan.

Tham gia cuộc gặp có đại diện của Hội NVN, Hội phụ nữ, Hội doanh nghiệp, Hội người cao tuổi, CLB Cựu chiến binh, CLB Lê Quí Đôn, CLB Hà Thành. Trường tiếng Việt Lạc Long Quân, Trung tâm Phật giáo, Hội Phật giáo, các Hội Đồng hương, lãnh đạo một số công ty, nhà hàng của người Việt Nam tại Ba Lan.....

Tại cuộc gặp Đại sứ Vũ Đăng Dũng chào đón và cám ơn các vị Đại diện cộng đồng đã đến dự cuộc gặp mặt. Đại sứ điểm qua quá trình công tác của mình trong thời gian qua.

Đại sứ Vũ Đăng Dũng đã trải qua nhiều cương vị công tác trong ngành ngoại giao trong đó có thời kỳ là Trưởng phái đoàn Đại diện Thường trực Việt Nam tại ASEAN. Ngày 4-7-2016 chủ tịch nước đã bổ nhiệm Đại sứ Vũ Đăng Dũng làm Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ba Lan kiêm nhiệm Lít Va nhiệm kỳ 2016_2019. 

Chiều 7-4, sau 2 tuần sang Ba Lan, Đại sứ Vũ Đăng Dũng đã trình Quốc thư lên Tổng thống Ba Lan.(Trong buổi hội đàm sau lễ Trình Quốc thư, tổng thông Ba Lan Andrej Duda khen ngợi Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan chăm chỉ cần cù và là cầu nối góp phần đẩy mạnh giao thương về nhiều mặt giữa hai nước Ba Lan và Việt Nam.)

Đại sứ Vũ Đăng Dũng Phát biểu trong buổi gặp mặt.

Đại sứ cũng điểm qua những nét chính trong tình hình thế giới hiện nay và mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Ba Lan và Việt Nam.

Trong cuộc gặp mặt, Đại sứ Vũ Đăng Dũng, ngoài việc đánh giá cao hoạt động của các tổ chức Cộng đồng còn nêu ra một số điểm mà các tổ chức Cộng đồng cần xem xét trong thời gian tới trong đó có việc Hội nhập sâu hơn nữa vào xã hội nước sở tại, tiến tới có người tham gia các cơ quan hành pháp, lập pháp... của Ba Lan, bồi dưỡng thế hệ trẻ, giữ gìn truyền thống văn hóa Việt, đặc biệt là giữ gìn tiếng Việt trong các thế hệ thứ hai, thứ ba.

Ông Lê Thiết Hùng, chủ tịch Hội người Việt, ông Trần Trọng Hùng, phó chủ tịch thường trực Hội Doanh nghiệ và bà Nguyễn Việt Triều, chủ tịch Hội phụ nữ thay mặt các tổ chức cộng đồng chào mừng Đại sứ Vũ Đăng Dũng, hy vọng Đại sứ sẽ „thổi một luồng gió mới” vào các hoạt động Cộng đồng.

Ông Lê Thiết Hùng và ông Trần Trọng Hùng đã có một số ý kiến góp ý về hoạt động của Đại sứ quán trong công tác lãnh sự và hỗ trợ doanh nghiệp. Đại sứ quán dã ghi nhận những ý kiến đóng góp này.

Trong phần dự tiệc do nhà hàng Vân Bình chuẩn bị, Đại sứ đã trò chuyện thân mật với các vị đại diện các tổ chức Cộng đồng.

Warszawa 10-4-207

          TT

Sửa lần cuối 2017-04-10 13:39:20

Bình luận

Bình luận qua Facebook